Đình Văn từng nghi ngờ khả năng hát tân nhạc của nghệ sĩ Tài Linh

17/09/2019 - 15:00

PNO - Khi được mời hát song ca cùng nghệ sĩ cải lương Tài Linh, Đình Văn tỏ ý chần chừ vì cho rằng nữ nghệ sĩ khó có thể hát tân nhạc.

Thập niên 90, Mưa bụi từng là sản phẩm giải trí được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.

cũng là nơi làm nên tên tuổi, củng cố vị trí của rất nhiều nghệ sĩ kỳ cựu hiện nay như: Hồng Vân, Cẩm Ly, Chế Thanh, Đình Văn, Kim Tử Long, Tài Linh... Những sản phẩm trong Mưa bụi không chỉ là món ăn tinh thần mà còn tác động đến xu hướng thời trang của khán giả trẻ thế hệ bấy giờ. 

Đình Văn đính chính là sản phẩm do Hữu Minh (nhạc sĩ Minh Vy) suy nghĩ ra ý tưởng và thực hiện, dưới danh nghĩa hãng đĩa Kim Lợi.

Dinh Van tung nghi ngo kha nang hat tan nhac cua nghe si Tai Linh
Đình Văn là một trong những nghệ sĩ thành danh từ chương trình Mưa bụi

Minh Vy chọn Đình Văn và Tài Linh hát chính cho chương trình này. Tuy nhiên, ban đầu Đình Văn rất lăn tăn về lựa chọn này của Minh Vy.

Nam nhạc sĩ nhớ lại: “Tôi nói với Vy, "chị Linh hát có được không em? Chỉ hát cải lương quá sao hát nổi?". Vy nói, em sẽ đưa anh đến nhà chị Linh để trao đổi. Nếu không ổn, em sẽ đổi chị Linh.

Khi đó Tài Linh đã là một ngôi sao nhưng rất giản dị. Linh cũng bảo mình ngại, sợ hát không được. Linh nói gửi băng cát-sét thu chung với nghệ sĩ Vũ Linh để tôi nghe thử, nếu được thì thu, còn không Linh sẽ rút lui. Sau khi nghe xong, tôi bảo với Minh Vy  rằng được”.

Dinh Van tung nghi ngo kha nang hat tan nhac cua nghe si Tai Linh
Mưa bụi từng là sản phẩm giải trí được ưa chuộng hàng đầu ở thập niên 90

Đình Văn cho biết giọng hát buồn man mác của Tài Linh rất phù hợp với chất mà Minh Vy cần. Tuy nhiên, khi bước vào sản xuất cũng khá vất vả khi Tài Linh thu một bài đến tận 8 tiếng - nam nhạc sĩ xin lỗi trước khi tiết lộ điều này; nhưng chính sự chỉn chu ấy đã giúp những lần hợp tác của Đình Văn, Tài Linh đều ghi dấu trong lòng khán giả.

Đình Văn "nói xấu" Tài Linh trong chương trình Ký ức vui vẻ:

 

Hiện, Đình Văn vẫn còn tham gia hoạt động nghệ thuật. Trong khi đó, Tài Linh đã định cư ở Mỹ và rời xa sân khấu nhiều năm nay.

Mưa bụi cũng giúp Hồng Vân có cú lội ngược dòng với khán giả miền Bắc. Nữ nghệ sĩ cho biết, chị từng bị tẩy chay khi diễn vở Bà mất gà, ông mất nết do giả giọng người miền Bắc. Nhưng chỉ 2 tuần sau đó, Hồng Vân đã được đón nhận trở lại khi sản phẩm đầu tiên trong series Mưa bụi được phát hành. Nữ nghệ sĩ có nhà, có xe từ sản phẩm này.

Kim Tử Long cho biết nhờ Mưa bụi mà anh được đón nhận nồng nhiệt, đi diễn đến đâu, khán giả tặng tiền không ngớt đến đó. Trong khi đó, Chế Thanh cũng tạo được vị trí rất vững nhờ ca khúc Nhẫn cỏ trao em trong Mưa bụi. Cẩm Ly cũng là nghệ sĩ thành danh và sớm xuất ngoại nhờ Mưa bụi. Đây cũng là cơ duyên giúp chị gặp nhạc sĩ Minh Vy và nên duyên vợ chồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI