Diễn viên Úc gốc Á dần 'lộ sáng' ở Hollywood

14/01/2019 - 20:30

PNO - Việc các nhà làm phim Mỹ hướng đến sự đa dạng về nguồn gốc của dàn diễn viên tạo điều kiện cho nhiều diễn viên Úc gốc châu Á ngày càng có cơ hội 'lộ sáng' ở Hollywood.

Điện ảnh thế giới năm qua ghi nhận thành công phòng vé ngoài mong đợi của Crazy Rich Asians, một phim Hollywood hiếm hoi có dàn diễn viên chủ lực là người châu Á. “Hiện tượng” Crazy Rich Asians không chỉ thay đổi cách ngành công nghiệp điện ảnh nhìn nhận người da màu và gốc Á mà còn góp phần giúp "lên đời" những diễn viên Úc gốc Á trong phim như Chris Pang (vai Colin Kho, bạn thân của nhân vật nam chính Nick Young) và Remy Hii (vai Alistair Cheng, anh em họ với nhân vật Nick Young).

Cụ thể, Chris Pang được mời vào một trong những vai nam chính trong Charlie's Angels phiên bản 2019 do Elizabeth Banks đạo diễn, đóng cạnh ba cô đào Kristen Stewart, Naomi Scott, Ella Balinska. Phim đang trong quá trình sản xuất và sẽ trình làng vào ngày 1/11 năm nay.

Remy Hii cũng hân hoan góp mặt trong “bom tấn” năm nay Spider-Man: Far From Home với một vai diễn chưa được công bố tên nhưng nhiều khả năng là Shang Chi- siêu anh hùng võ thuật đầu tiên của Marvel.

Dien vien Uc goc A dan 'lo sang' o Hollywood
Remy Hii được mời vào bom tấn 2019 Spider-Man: Far From Home.

Chris Pang hay Remy Hii không phải là những tên tuổi gốc Á mới ở Hollywood. Chàng trai người Úc gốc Đài Loan Chris Pang đã đến kinh đô điện ảnh này từ năm 2013 sau thành công nho nhỏ với phim Úc Tomorrow, When the War Began và lặng lẽ góp mặt trong các phim Mỹ I, Frankenstein: Superfast!; Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny.

Còn diễn viên Úc gốc Trung Quốc Remy Hii đóng phim lần đầu từ năm 2009, đã tham gia phim truyền hình Mỹ ăn khách Marco Polo phát sóng từ năm 2014 đến 2016 và phim khoa học viễn tưởng ly kỳ 2:22 do Mỹ-Úc hợp tác. Nhưng chỉ đến khi cùng xuất hiện trong Crazy Rich Asians, cả hai mới tìm thấy chỗ đứng vững chắc hơn tại Hollywood.

Dien vien Uc goc A dan 'lo sang' o Hollywood
 Chris Pang (trái) trong Crazy Rich Asians.

Nghiên cứu hàng năm của đại học California UCLA công bố hồi năm ngoái về tính đa dạng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood cho thấy, những phim có từ 21%-30% diễn xuất của diễn viên da màu thì bán vé tốt hơn những phim chỉ thuần diễn viên một sắc tộc.

Tỷ lệ diễn viên da trắng trong phim sụt giảm từ con số 51% của năm 2011 xuống còn 37% trong năm 2016. Tỷ lệ diễn viên gốc Á trong phim Mỹ là 3,1%, so với con số 12% da màu và 78% da trắng. Nếu cho rằng Hollywood để mắt tới diễn viên da màu hơn vì tính đa dạng nên diễn viên gốc Á có đất dụng võ cũng không hẳn đúng, thật ra là do thị trường điện ảnh Mỹ rộng lớn. Adam Ross - Chủ tịch Hiệp hội phê bình điện ảnh Úc - nói: “Có thể ở Úc chỉ có chừng chục hãng phim nhưng ở Mỹ có cả trăm hãng. Ngành công nghiệp điện ảnh và thị trường Mỹ thật sự là cỗ máy khổng lồ”.

Dien vien Uc goc A dan 'lo sang' o Hollywood
Natasha Liu Bordizzo được chú ý từ phim Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend

Chris Pang cho biết: “Tôi không có được ngày hôm nay nếu không rời nước đi”. Con đường trở thành diễn viên của chàng trai 35 tuổi này khá tình cờ. Chris Pang vốn là nhân viên bán điện thoại trong cửa hàng ở đối diện một công ty phụ trách tuyển diễn viên. Một lần người của công ty sang cửa hàng mua điện thoại và cho biết cần tìm người biết tiếng Hoa để thuyết minh cho vai diễn của Thành Long trong phim New Police Story (2004). Chris Pang đáp ứng yêu cầu và từ đó anh bắt đầu hứng thú với công việc diễn xuất.

Chris Pang sang Hong Kong tìm kiếm cơ hội theo nghề và đến năm 2010 bắt đầu được chú ý với phim Úc Tomorrow, When the War Began. Nhưng với bao diễn viên, Hollywood vẫn luôn là miền đất hứa nên năm 2013 anh đến Hollywood.

Dien vien Uc goc A dan 'lo sang' o Hollywood
Jordan Rodriguez (trái) được chú ý ở Hollywood từ khi đóng phim Lady Bird.

Một số đồng nghiệp-đồng hương khác của anh cũng tìm thấy cơ hội nhiều hơn khi sang Mỹ hành nghề. Người đẹp Úc gốc Trung Quốc Natasha Liu Bordizzo kể từ khi được chú ý với Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend (2016) đã xuất hiện trong những phim lớn hơn như The Greatest Showman (2017), Hotel Mumbai (2018). Diễn viên Úc gốc Malaysia Jordan Rodriguez sau 9 năm loanh hoanh với những vai diễn trong các phim truyền hình Úc đã được mời vào vai diễn cậu con nuôi Miguel trong Lady Bird và phim đã giành được 5 đề cử Oscar 2018.

Quang Huy (theo TST)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI