Diễn viên Tú Vi: Bình yên và không hoa lá

13/08/2017 - 12:00

PNO - Tú Vi và Văn Anh kết hôn sau hai năm yêu nhau và đang ngày càng hào hứng vì khám phá được thêm nhiều điều thú vị về nửa kia của mình...

Gặp Tú Vi sau những ngày tất bật ra mắt Đời cho ta bao lần đôi mươi (bộ phim Tú Vi và Văn Anh vừa là nhà sản xuất vừa là 2 trong 4 diễn viên chính), cô đang bệnh và gầy đi nhiều nhưng trong mắt vẫn lấp lánh hạnh phúc.

Tú Vi và Văn Anh kết hôn sau hai năm yêu nhau và đang ngày càng hào hứng vì khám phá được thêm nhiều điều thú vị về nửa kia của mình. Có lẽ vì đang phấn khởi nên hai người kể chuyện bán nhà làm phim nghe nhẹ tênh, kể những căng thẳng lúc làm phim mà nghe chẳng thấy chút… căng thẳng nào.

Dien vien Tu Vi: Binh yen va khong hoa la
 

Tìm thấy bình yên

Tú Vi lớn lên trong một gia đình không có bóng dáng người cha, cũng không sống chung với mẹ mà là với bà ngoại và các dì. Vi gọi những người dì - đã nuôi nấng và dạy dỗ mình - là mẹ.

Cô diễn viên xinh đẹp này thường khoe mình có đến ba người mẹ: người sinh - người dưỡng - người dạy, nên dù hình bóng người cha có nhạt nhòa thì cuộc sống của cô vẫn ổn. Cho đến tận lúc này, Tú Vi chỉ gặp được ba một lần lúc bốn tuổi, nên hình ảnh về ông rất mờ nhạt.

Hoàn cảnh Văn Anh cũng tương tự. Ba mẹ chia tay, anh sống với ba. Mẹ đã có gia đình riêng, hiện đang ở nước ngoài. Quê Nghệ An, lớn lên và học nhạc ở Hà Nội rồi lập nghiệp ở TP.HCM, Văn Anh gặp Tú Vi trong lần cùng đóng phim Bếp hát và nhanh chóng thân nhau, dễ dàng chia sẻ và đồng cảm về nhiều chuyện trong cuộc sống. Sau khi cưới, vợ chồng Văn Anh đón “má Bảy” - người dì đã nuôi Tú Vi thuở nhỏ - về sống chung nhà.  

Cô nàng Bích Châu trong phim Đời cho ta bao lần đôi mươi kể, cô có mối tình đầu từ thời sinh viên. Có thể gọi đó là một mối tình… cãi vã. Cô và bạn trai thường xuyên cãi nhau nhưng không biết vì sao lại có thể… “chơi” với nhau đến 5 năm. Lần yêu thứ 2, Vi gọi đó là mối tình… mệt mỏi; vì cô không được là chính mình và không được thoải mái trong tình yêu như mong muốn. 

Dien vien Tu Vi: Binh yen va khong hoa la

Tú Vi và Văn Anh

Đến khi yêu Văn Anh, cô mới thật sự bình yên. Cuộc tình của hai người nhẹ nhàng và đầy tin cậy. Vi nói, lúc mới yêu cô đã có cảm giác đây sẽ là chồng mình. “Dù khi tôi yêu Văn Anh đã có nhiều người nói ra nói vào, thắc mắc sao tôi có thể yêu được Văn Anh? Anh nhạt nhẽo, không giàu, cũng không đẹp trai". Chỉ khi có dịp gặp một Văn Anh dễ mến, mọi người mới hiểu tại sao. 

Sự bình yên trong những ngày sống cùng Văn Anh khiến Vi bật cười khi nhớ lại quãng thời gian đầy căng thẳng trước kia - khi cô cảm thấy mình đang ở chân tường, vùng vẫy thế nào cũng không tìm ra lối thoát. 

Lúc đó, Vi còn ngốc nghếch đến độ dùng kéo tự cắt cổ tay mình: “Tôi muốn làm đau mình, kiểu như hành xác. Mà lạ là tôi cứa cổ tay nhưng không thấy đau, may có hai đứa bạn đến, ôm tôi khóc, giữ tôi lại”. Nhìn lại, Vi tự nhận mình đúng là “trẻ trâu”, chuyện gì cũng “làm quá lên”. Giờ thì khác rồi, chuyện lớn gấp nhiều lần cô cũng có thể chịu đựng được, nhất là khi có người chồng sẵn sàng chia sẻ cùng mình. 

Dien vien Tu Vi: Binh yen va khong hoa la

Cảnh trong phim Đời cho ta bao lần đôi mươi: Thanh Tân (Văn Anh), Lan Anh (Băng Di), Bích Châu (Tú Vi) đang tìm cách giúp Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn) xinh đẹp hơn.

Một cuộc sống không màu mè

Lúc mới cưới, Tú Vi và Văn Anh thường vẽ ra cảnh gia đình mình 5-10 năm nữa: con cái sẽ thế nào, vẫn căn hộ hay đã có một biệt thự thật to… Nhưng, từ một năm trước, cả hai đã không còn “viển vông” nữa mà dồn sức việc làm phim - không những không có biệt thự mà căn nhà đang ở cũng phải bán đi để có thêm tiền làm phim. 

Làm sản xuất phim, vợ chồng Tú Vi biết con đường mình đi sẽ rất nhọc nhằn; lao vào việc là người này thấy người kia phờ phạc hẳn ra, dù xót nhưng vợ chồng động viên nhau, còn trẻ thì hãy gắng làm những gì mình muốn. Vợ chồng tâm niệm giờ làm cho nhau vui, chăm sóc nhau mỗi ngày đã là hạnh phúc; tương lai thì vẫn nghĩ tới nhưng không đặt nặng điều gì và cũng không quá lo âu. Sau này dù giàu hay nghèo thì cả hai vẫn muốn cuộc sống của mình nhẹ nhàng, chứ không mệt mỏi chạy theo cách sống phô trương, màu mè.

Vi kể, thời mới yêu cô thích làm những món quà bất ngờ tặng Văn Anh nhưng giờ thì… mệt rồi, phim ảnh đã lấy mất của cô quá nhiều sức lực. Văn Anh thì vẫn vậy, ít nói và lặng lẽ quan tâm đến Tú Vi từ những điều nhỏ nhất. Tú Vi bị cảm cần khăn giấy, Văn Anh lẳng lặng đi mua. Tú Vi muốn ăn bột sắn, Văn Anh chạy ngay xuống bếp làm cho vợ. Văn Anh luôn giành lau nhà vì biết vợ rất ghét làm việc đó. Valentine gần nhất, Vi được chồng tặng… bánh mì heo quay - món cô thích. 

Dien vien Tu Vi: Binh yen va khong hoa la

Lần đầu tiên đảm nhiệm nhiều vai trò, Tú Vi rất hồi hộp, diễn xong là lập tức chạy lại nhìn màn hình

Với Tú Vi, chỉ cần những điều nho nhỏ vậy cũng đủ làm cô ấm áp và yêu thương cuộc sống. Vi quý những ngày bình yên này nên đôi khi lại nghĩ xa xôi: “Nếu phải chia tay Văn Anh chắc tôi đau đớn lâu lắm”.

Nhiều người nói Văn Anh đơn điệu nhưng Tú Vi lại thấy chồng mình ngày càng thú vị. Lúc mới quen, Vi nghĩ Văn Anh trầm tính nhưng về sống chung nhà mới biết hóa ra anh rất hài hước. Trước khi làm phim, Vi không nghĩ chồng mình là người cứng rắn và quyết tâm đến vậy. Văn Anh không nói nhiều, chỉ lao vào làm. Trong lúc làm phim, Tú Vi thường lo lắng điều này, sợ hãi chuyện khác, chính Văn Anh là người giúp cô cảm thấy nhẹ nhàng, bình tĩnh. 

Văn Anh ít nói, ít bạn còn Tú Vi thì ngược lại, nhưng đi đâu vợ chồng cũng đi cùng nhau nên: “Đến nơi, tôi cùng bạn bè nói chuyện lung tung, anh chỉ ngồi yên không tham gia. Chắc anh cũng chán nhưng tôi rủ đi đâu là anh cũng đi ngay”. Có Văn Anh, Tú Vi trở nên mạnh mẽ và ít lo sợ hơn bởi: “Nếu khổ thì có người khổ chung cũng vui, hoặc khi giận ai thì cũng dễ tha thứ hơn”. 

Dien vien Tu Vi: Binh yen va khong hoa la

Tú Vi và Văn Anh với một cảnh phim

30 tuổi, có người chồng hiểu, yêu thương mình và thân thiết với gia đình vợ; có bạn bè tin tưởng giúp đỡ, với Tú Vi, đã là hạnh phúc lớn lao. 

Ngọc Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI