Diễn viên Quý Bình và khán giả xóm tôi

15/07/2017 - 11:31

PNO - Thật ấn tượng với cách anh cúi gập người xuống cảm ơn khán giả hay gần như phải ngồi xuống để đón lấy những bông hoa từ các em nhỏ trao tặng. Chương trình kết thúc, anh tới chào tạm biệt những khán giả cuối cùng nán lại...

Cái xóm nghèo nằm sâu hun hút giữa bốn bề núi rừng hôm 8/7 bị “đánh động” với tin diễn viên - ca sĩ Quý Bình sẽ đến. Nghe có vẻ hơi quá, nhưng cái thôn An Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam này cách thành phố Tam Kỳ gần 60km về hướng núi. Người dân nơi đây quanh năm quần quật với ruộng đồng, nương rẫy chứ mấy khi được thấy nghệ sĩ. Thi thoảng có các đoàn nghệ thuật về phục vụ thì cũng chỉ ở trung tâm huyện. Vì vậy mà chuyện được gặp Quý Bình, được nghe anh hát, giao lưu với anh chỉ như một ước mơ.

Dien vien Quy Binh va khan gia  xom toi
 

Anh về thật! Khổ nỗi, từ 4 giờ chiều, một cơn mưa to kèm giông gió cũng kéo đến. Sân khấu ngoài trời được dựng tạm bợ liêu xiêu như muốn ngã nhào. Bà con trong xóm tất tả đội mưa dựng lại từng cây cột, từng mái che; vượt qua con đường lênh láng nước để đi chở từng chiếc bàn, chiếc ghế, mua xăng để chạy máy nổ vì cúp điện.

Quý Bình liên tục trấn an mọi người: “Lát nữa trời sẽ tạnh thôi, bà con đừng lo!” và vẫn cùng mọi người trò chuyện. Hơn 7 giờ tối, bà con kéo đến đông nghịt. Đèn sân khấu bật lên, Bình xuất hiện trong tiếng reo hò của mọi người. 

Chẳng có một sự chuẩn bị nào, vì tôi biết Quý Bình không hề biết trước có một chương trình như thế (anh vốn chỉ đi thăm bạn, và ngẫu hứng được mời tham gia), nhưng sự tự nhiên, chân thành trong từng lời nói, chia sẻ của anh khiến bà con cảm động.

Thật ấn tượng với cách anh cúi gập người xuống cảm ơn khán giả hay gần như phải ngồi xuống để đón lấy những bông hoa từ các em nhỏ trao tặng. Chương trình kết thúc, anh tới chào tạm biệt những khán giả cuối cùng còn nán lại. Một sự trân trọng khán giả mà không cần lời nói hoa mỹ nào, khán giả cũng cảm nhận được.

Dien vien Quy Binh va khan gia  xom toi
 

Với tên tuổi và vị trí của mình, Quý Bình chẳng cần phải nhọc công về cái xã hẻo lánh của chúng tôi để lấy lòng khán giả. Nhưng Bình trong đêm hôm ấy đã cho chúng tôi thấy được cái tình của một nghệ sĩ như anh. Ở đâu có khán giả, có sự yêu mến thì ở đó người nghệ sĩ thật sự tỏa sáng. 

Quý Bình đi rồi, câu chuyện về anh trong xóm tôi vẫn chưa chấm dứt. Người này nói: “Ngoài đời nó trắng trẻo, trẻ và đẹp trai hơn trong phim nhiều”; người kia bảo: “Ôi cái thằng nó lễ phép quá!”, “Nó đóng phim hay, hát hay mà hiền lành. Con nhà ai mà có phước ”… Nhiều người được bắt tay anh, chụp hình với anh, hạnh phúc đến rơi nước mắt. Lần gặp gỡ này với Quý Bình sẽ đi vào “lịch sử” với bà con quê tôi. 

Minh Nga (Quảng Nam)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI