Diễn viên Quang Trung: ‘Tôi mang ơn những điều bất hạnh’

15/02/2019 - 06:00

PNO - Trải qua những biến cố gia đình, sớm tự lập đã giúp Quang Trung có hành trang vững chắc khi vào đời, vào nghề. Giờ đây, anh tự tin khó có điều gì có thể khiến mình gục ngã.

Gương mặt 2019: Chờ đợi bùng nổ

Họ là những gương mặt trẻ đạt được một số thành công nhất định trong năm 2018. Có thể, thành công đó được ghi nhận bằng những giải thưởng danh giá hoặc chỉ từ sự đón nhận của khán giả, độc giả. Nhưng, chúng quý giá và tiếp sức cho những nỗ lực của các gương mặt trẻ trên con đường định danh bản thân.  

Giữa thị trường giải trí sôi động và mang tính đào thải cao như showbiz Việt, hoặc khắc ngiệt như văn đàn Việt, những gương mặt trẻ thực tài và luôn cầu thị này đáng được đặt niềm tin. Họ đang ở vạch xuất phát và chuẩn bị kỹ càng cho những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Ở đó có sự hồ nghi, ngờ vực, có những chông chênh của người mới nhưng với quyết tâm và niềm đam mê nghệ thuật, họ hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2019. 

 Bài 1: Vũ Cát Tường: ‘Biết đủ là hạnh phúc’

Bài 2: Hoàng Yến Chibi: Hiện tại là tháng năm rực rỡ nhất

Bài 3: Xuân Nghị: ‘Vấp ngã thì làm lại’

Bài 4: Gã phong trần’ Liên Bỉnh Phát: Để không là kẻ ‘ăn may’

Bài 5: Diễn viên Thanh Tú: Tuổi đôi mươi rực rỡ

Bài 6: Bước đi của Đặng Hằng

Bài 7: Huỳnh Lập: phía sau luôn là gia đình

Với nụ cười tươi tắn, có phần hiền lành, Trung hoạt náo, năng động và lạc quan. Anh nói về niềm vui được khán giả đón nhận qua loạt sản phẩm như: Bùa yêu parody, Em gái mưa parody, Chị trợ lý của anh... và sắp tới là Vu quy đại náo  với niềm hạnh phúc, hân hoan.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Diễn viên Quang Trung

Trong những sản phẩm vừa qua, Quang Trung hầu như chỉ được giao những vai phụ, nhưng để lại ấn tượng không nhỏ, anh lấy được cảm tình của khán giả nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, hài hước. Một điểm cộng cho Quang Trung chính là ngoại hình sáng. Những vai diễn của anh nhanh chóng tạo thành hiện tượng trên mạng xã hội được giới trẻ quan tâm.

Quang Trung đang có những bước tiến khá rõ sau 6 năm làm nghề, hứa hẹn trở thành nhân tố mới cho làng hài Việt. Tuy nhiên về chặng đường tương lai, anh vẫn cần sự bứt phá và quyết liệt hơn nữa.

Phóng viên: Năm 2018 vừa qua cái tên Quang Trung được chú ý nhiều hơn trong làng hài. Anh cảm nhận như thế nào về những gì đã gặt hái được?           

Tôi không kỳ vọng nhiều nên những thành quả thu được ban đầu mang về niềm vui lớn. Tôi làm nghề 6 năm, chưa quá dài nên hiểu không phải khán giả nào cũng chấp nhận mình ngay. Bên cạnh đó, hài trong một vài năm trở lại đây cũng bị nhìn nhận khắt khe hơn. Những thế hệ đi trước, có cô chú mất hơn mười năm mới nổi tiếng hoặc có người hoạt động vài chục năm nhưng vẫn không được khán giả nhớ đến sâu đậm. Vì thế, tôi không có lý do gì để sốt ruột cả. Việc không mong chờ cũng giúp tôi có được tâm thế làm nghề thoải mái hơn.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Dù chỉ đóng vai phụ trong phim Chị trợ lý của anh nhưng Quang Trung lại trở thành điểm sáng, liên tục mang đến những nụ cười sảng khoái cho khán giả.

* Liệu quan điểm ấy có là lý thuyết không bởi nếu không có tham vọng thì khó thể trụ được với nghề này?

- Tôi không có tham vọng nhiều. Điều này khiến đường đi nước bước trong nghề của tôi thiếu sự quyết liệt và hoạch định rõ ràng. Nhưng tôi lại yêu chính sự thiếu sót đó của mình vì ít nhiều mang lại cho tôi bình yên. Tôi cũng tôn trọng cảm xúc của mình. Tôi không làm mọi thứ chỉ vì tiền. Khi yêu nhân vật tôi mới nhận làm.

* Một người chập chững vào nghề như anh, e rằng nói vậy là "sáo"?

- Tôi vẫn cần tiền nhưng không vì tiền để làm mọi thứ, nhận mọi loại vai. Chỉ vì tiền để nhận một vai không thích, làm không tốt, khi ra sản phẩm khán giả quay lưng, chỉ trích thì lúc đó tiền còn ý nghĩa gì nữa? Dĩ nhiên, vai diễn nào cũng có thể là ván bài may rủi 50/50 cả, nhưng tôi sẽ chỉ nhận khi chắc chắn làm được việc.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Trên phim trường, Quang Trung có thể bung xoã hết cỡ nhưng ngoài đời, anh luôn biết kiểm soát bản thân.

MV Bùa yêu parody - Quang Trung:

* Cái tên Quang Trung gắn với nhiều vai phụ, anh có sợ bị "dớp" không?

- Tôi cảm thấy rất vui và không nề hà chuyện gì cả. Vai nào của tôi, khán giả cũng chia sẻ rất nhiều, hiệu ứng viral cũng khá tốt trên YouTube, mạng xã hội, thế thì còn đòi hỏi gì hơn. Thực tế có những tác phẩm, vai phụ còn sáng hơn, được nhắc nhiều hơn cả vai chính. Tôi nghĩ thước đo năng lực không phụ thuộc hoàn toàn vào chuyện chính, phụ. Đôi khi tổ nghề đã đặt tôi vào một trường hợp cá biệt để có thể tung hoành với nhiều màu sắc khác nhau ở các vai phụ.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Quang Trung trên phim trường Ai chết giơ tay, diễn chung với Huỳnh Lập

* Trước những thị phi, khen chê trong nghề, anh có ngả nghiêng?

- Tôi không đọc hay bình luận về những thông tin tiêu cực vì hiện không có nhiều thời gian. Nếu đọc quá nhiều lời khen, tôi lại ỷ y, nhưng nếu đọc quá nhiều lời chê sẽ ảnh hưởng tâm lý và hoài nghi chính mình. Tốt nhất cứ làm việc, tự ngẫm, tự nhắc nhở bản thân rồi đâu cũng sẽ vào đó.

* Được biết gia đình anh từng trải qua biến cố. Liệu anh có chút oán hận nào khi nhìn lại quá khứ?                        

- Gia đình nào cũng có những vấn đề riêng, tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi từng trách, tự hỏi vì sao cuộc đời lại đặt mình vào hoàn cảnh đen đủi như thế? Có một thời gian tôi không muốn sống nữa vì không biết phải làm gì, nên đi về đâu. Nhưng giờ đây khi nhìn về quá khứ, tôi thấy sự kiên nhẫn của mình đã có kết quả.

Những trải nghiệm đó cho tôi kinh nghiệm sống, giúp tôi trưởng thành hơn tuổi thật của mình rất nhiều. Những kinh nghiệm đó, tôi lại mang vào các vai diễn. Tôi thực sự mang ơn những bất hạnh đã đến với mình. Trải qua mọi việc rồi, tôi thấy chẳng gì có thể làm mình gục ngã lần nữa.

Với gia đình tôi, có những biến cố nhất định nhưng tôi vẫn học được ở họ rất nhiều, đó là sự chịu thương chịu khó và bản lĩnh, niềm tin... Nhờ những điều này, tôi bước ra đời không sợ ai cả. Hiện gia đình tôi đang ở xa nhưng ba mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối những điều tôi làm. Khi tôi đã tự lo được cho bản thân, gia đình tự hào thế là quá đủ bởi tôi đã giúp ba mẹ bỏ bớt được gánh nặng và những lo toan.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Để có nụ cười thường trực hôm nay, Quang Trung đã đi qua khoảng thời gian tương đối khó khăn.

*Anh có diện mạo khá sáng nhưng gương mặt phảng phất nỗi buồn... Có gì ẩn ức khó chia sẻ?

- Nghề này sinh tôi ra lần nữa. Trước khi làm diễn viên, có một thời gian tôi bị trầm cảm nặng. Tôi ở thời điểm ấy so với bây giờ chắc khó ai có thể tin và hình dung được. Một đứa con trai 18, 19 tuổi nhưng không biết giao tiếp, luôn thu mình, ai nói đùa cũng không biết đùa lại. Tôi sợ phải tiếp xúc với mọi người xung quanh. Khi làm nghề, tôi buộc phải mở lòng.

Tôi bắt đầu biết mình là ai, muốn làm gì, khai thác được cảm xúc, bước vào những mối quan hệ, những va chạm trong cuộc sống. Quang Trung của hôm nay, hoạt ngôn, đầy tự tin trước mặt khán giả như một hành trình đầy ngoạn mục.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Cuộc sống thường ngày của Quang Trung là hai mảng đối lập, trong công việc thì huyên náo, nhưng trở về nhà, anh đối diện sự tĩnh mịch, cô đơn.

* Khi thất bại đồng nghĩa anh cũng mất đi chỗ dựa?                       

- Những lúc buồn hay thất bại tôi chỉ chia sẻ với những người bạn không cùng làm nghề bởi cảm giác sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Cách khác nữa là tôi sẽ chọn đi đến một nơi nào đó thật xa, 5-7 ngày để tịnh tâm, để biết mình muốn những gì và tiếp tục quay về để sống, để làm việc.

Một ngày của tôi quanh quẩn chỉ là công việc, đến khuya hoặc rạng sáng mới trở về nhà. Mọi việc ăn uống đều diễn ra bên ngoài. Nhiều khi tôi cảm thấy nhà mình như nhà trọ vì không có không khí gia đình hay sinh hoạt nào cả. Cuộc sống ngoài đường của tôi lúc nào cũng sinh động, náo nhiệt nhưng khi quay về nhà lại là thế giới khác hoàn toàn. Những cuộc gọi cho gia đình, tôi chỉ toàn kể chuyện vui để ba mẹ không lo lắng.

Dien vien Quang Trung: ‘Toi mang on nhung dieu bat hanh’
Quang Trung tin những thành quả anh đạt được trong thời gian qua đủ giúp ba mẹ yên tâm.

* Ở phương xa luôn có những vòng tay sẵn sàng chờ đón anh chứ?              

- Ba mẹ tôi là những khán giả trung thành nhất. Tôi đóng hài, đi sự kiện hay thậm chí livestream trên mạng xã hội, ba mẹ tôi đều xem không sót. Lúc mẹ về Việt Nam, tôi cũng áp lực nhiều lắm vì sợ phải ngồi xem lại những tiểu phẩm do mình diễn (cười). Ba mẹ ở nhà là mở sản phẩm của tôi 24/24 rồi giới thiệu với hết người này tới người nọ. Tôi mắc cỡ lắm. Nhiều khi phải năn nỉ ba mẹ hãy xem khi tôi đi khỏi nhà (cười). Tôi càng được khán giả yêu mến, ba mẹ càng yên tâm.

* Cảm ơn Quang Trung đã chia sẻ.

Thành Lâm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI