Diễn viên Harry Lu: 'Đừng nhìn bề ngoài để đánh giá tôi'

25/11/2018 - 18:09

PNO - Harry Lu được khán giả biết đến sau bộ phim 'Thần tượng' của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, từng đoạt giải Cánh diều vàng. Thế giới nghệ thuật ở lần đầu bước vào đã cuốn chàng trai Đài Loan ấy khỏi dự tính ban đầu.

Trở lại điện ảnh sau gần hai năm gặp tai nạn, Harry Lu chia sẻ về khoảng thời gian nằm trên giường bệnh, cách anh vượt qua những sự chú ý quá mức về ngoại hình để đi tiếp con đường đã trót yêu.

Harry Lu được khán giả biết đến sau bộ phim Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, từng đoạt giải Cánh diều vàng. Thế giới nghệ thuật ở lần đầu bước vào đã cuốn chàng trai Đài Loan ấy khỏi dự tính ban đầu - ổn định cuộc sống với chuyên ngành marketing.

Gương mặt thư sinh, điển trai của Harry Lu nhanh chóng được giới làm phim chú ý. Sau Thần tượng, anh tiếp tục xuất hiện trong Hương Ga, Chàng trai năm ấy, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Harry còn thử sức ở lĩnh vực ca hát. Tương lai đang rộng mở thì tai nạn thình lình ập xuống trong một đêm anh rời phòng tập. Cú ngã khiến anh gãy toàn bộ phần xương mặt. Harry mất gần hai năm để lấy lại diện mạo và sức khỏe.

Dien vien Harry Lu: 'Dung nhin be ngoai de danh gia toi'

Harry Lu và Midu trong 4 năm 2 chàng 1 tình yêu

 Phóng viên: Lần đầu tiên nhìn thấy gương mặt mình sau tai nạn, tâm trạng bạn ra sao?

Diễn viên Harry Lu: Trong phòng cấp cứu bệnh viện Nguyễn Tri Phương, vừa tỉnh dậy, tôi rất nóng lòng muốn biết tình trạng của mình như thế nào nên đã mượn điện thoại của mẹ để xem. Thật đáng sợ. Ngay lúc đó tôi tự hỏi, ngoài hoạt động nghệ thuật, mình còn có thể làm gì…

* Khoảng thời gian đó kéo dài bao lâu? Bạn có rơi vào khủng hoảng?

- Khoảng hai tuần. Sau đó, gương mặt tôi bớt sưng. Bác sĩ nói, có thể phải mổ để sắp lại xương vì toàn bộ xương mặt và xương hàm của tôi đều gãy. Lúc đó tôi mừng vì mình vẫn còn sống và vẫn còn cơ hội trở lại với nghề. Y học bây giờ phát triển, bác sĩ lại rất tận tình. Chuyện không may cũng đã xảy ra rồi. Cho nên, điều khiến tôi suy nghĩ ở thời điểm đó là làm thế nào để ba mẹ không phải lo lắng nữa. Và tôi cứ cố gắng mỗi ngày, ăn nhiều, ngủ nhiều, giữ tinh thần lạc quan để mau bình phục.

* Khá nhiều trang báo điện tử đưa tin bạn phải trải qua 20 lần phẫu thuật để khôi phục gương mặt…

- Chỉ có hai lần thôi. Tôi không biết họ lấy đâu ra thông tin như vậy nữa. Một lần là phẫu thuật toàn diện khoảng mười tiếng. Lần thứ hai thì phẫu thuật chi tiết do dây chằng ở mắt của tôi bị đứt, không nhìn thẳng được. May là vẫn giữ lại được đôi mắt. 

Dien vien Harry Lu: 'Dung nhin be ngoai de danh gia toi'

* Trở lại sau tai nạn, ngay khi hình ảnh của bạn vừa hé lộ đã vấp phải kiểu săm soi, miệt thị như “hot boy hết thời”. Hẳn điều đó ít nhiều khiến bạn tổn thương?

- Lúc mới về lại Việt Nam, tôi rất ngại. Tôi không quen với việc người khác chú ý đến mình vì tò mò, như thể mình đến từ hành tinh nào khác. Đi đâu tôi cũng đeo khẩu trang. Facebook cũng chỉ up hình đồ ăn. Nhưng quản lý của tôi đã tập cho tôi quen dần. Còn những lời không hay ném vào tôi từ lâu đã không quan trọng nữa dù tôi vẫn buồn, vẫn đau.

Tôi đã rất may mắn khi còn sống và trở lại được với nghề. Bây giờ, sức khỏe quan trọng hơn chuyện đẹp - xấu. Xấu một chút cũng được, quan trọng là sức khỏe. Tôi nghĩ, mình không nên mất thời gian cho những người không thích mình, bởi khi đã không thích, có làm gì thì họ cũng ghét. Thay vào đó, nên dành thời gian nhiều hơn cho bạn bè, người thân.

* Suy nghĩ, cách nhìn cuộc sống của bạn sau tai nạn thay đổi nhiều không?

- Chỉ có ngoại hình thay đổi còn tôi vẫn là chính mình. Trong cuộc sống, tôi đã chứng kiến quá nhiều thứ. Những gì xảy ra với bạn bè, gia đình cho tôi nhiều kinh nghiệm và sự bình tĩnh để đối mặt với những tình huống xấu nhất. Ba mẹ tôi làm kinh doanh, từng có thời rất khá giả, bạn bè vây quanh rất nhiều. Lúc không còn được như vậy nữa thì những người từng thân thiết với ba mẹ tôi cũng lảng dần. Cuộc sống là vậy mà!

* Nhìn bạn thư sinh và lãng tử thế kia, không nhiều người nghĩ bạn đã đối mặt những sóng gió như thế đâu…

- Thì rõ ràng, không nên nhìn bề ngoài để đánh giá một con người mà, phải thế không? (cười)

* Vậy thì có lẽ, các nhà làm phim nên giao cho bạn một vai gì đó khác biệt, đòi hỏi chiều sâu hơn là những vai điển trai, thư sinh, con nhà giàu?

- Tôi thật sự mong như vậy. Làm diễn viên, hạnh phúc nhất là được hóa thân thành những nhân vật khác nhau, sống nhiều cuộc đời với nhiều số phận, tính cách. Thời gian tới, ngoài đóng phim ở Việt Nam, tôi còn tham gia một dự án web series ở Đài Loan. Tôi vẫn bay đi bay về.

* Ở Đài Loan, sự cạnh tranh cũng nhiều hơn?

- Tôi không ngại. Điều tôi cần là sự đa dạng trong vai diễn và có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm.

* Còn vai diễn của bạn trong phim Thật tuyệt vời khi ở bên em có gì khác biệt so với trước đây?

- Trong phim này, tôi vào vai một đội trưởng kiếm Nhật, một ngôi sao, một người chồng, người cha. Vai diễn này đòi hỏi thể hiện chiều sâu tâm lý. Đây là sản phẩm trở lại sau khoảng thời gian gần hai năm, tôi không biết mọi người sẽ đón nhận thế nào nên rất lo lắng. Để chuẩn bị cho vai diễn, có khoảng thời gian suốt tuần tôi đều đi tập. Ngày chẵn thì tập kiếm, ngày lẻ thì tập hành động. Ở nhà buồn thì lên công ty học kịch bản. Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ phim này.

Dien vien Harry Lu: 'Dung nhin be ngoai de danh gia toi'

* Vừa khỏe lại, tập luyện nhiều quá liệu có làm bạn kiệt sức…

- Thời gian đầu khi rời khỏi giường bệnh, tôi cảm thấy bất lực. Nằm viện lâu quá, tay chân tôi cứ lóng ngóng, vụng về. Bây giờ, tôi lại khỏe hơn ngày xưa. Cảm giác mệt sau khi tập luyện cho tôi thấy mình được sống. 

* Lần này, bạn lại tiếp tục đóng cùng Midu sau 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Khi một số cá nhân chê bai ngoại hình của bạn, Midu cũng lên tiếng bảo vệ bạn. Mối quan hệ giữa bạn và Midu liệu có vượt trên ngưỡng tình đồng nghiệp thông thường?

- Ồ, tôi xem Midu như “anh trai” của mình vì cô ấy rất mạnh mẽ. Tôi thực sự ngưỡng mộ cô ấy. Tôi thấy Midu ham làm quá. Vừa kinh doanh, vừa đi dạy, vừa tham gia hoạt động nghệ thuật, không hiểu cô ấy đào đâu ra thời gian. Vậy mà lúc nào cũng tươi cười. Bình thường chúng tôi rất ít gặp nhau nhưng hễ gặp thì sẽ có nhiều chuyện để nói.

* Giả sử bạn thích một cô gái giỏi giang, xinh đẹp trong khi bạn chưa có gì trong tay, điều này có khiến bạn e dè?

- Tôi thích những cô gái giỏi giang, đó là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa. Ở đây không phải là sự hơn thua, mà vì tôi không muốn mình trở thành gánh nặng cho người mình yêu. Có lẽ là do tôi chưa gặp được người yêu đích thực. Nếu gặp đúng người, có lẽ tôi sẽ yêu vô điều kiện. Ôi, tôi cũng không biết nữa. Quả thật là tôi chưa có kinh nghiệm…

* Bạn chưa từng yêu ai ư? Thật khó mà tin đấy?

- Không phải, ý tôi là tôi chưa thực sự gặp được đúng người. Thời đại học, tôi tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường, thầy của tôi rất khó nên ngoài việc học, tôi chỉ tập trung chơi bóng, không nghĩ ngợi nhiều đến chuyện tình cảm nên không có nhiều kinh nghiệm lắm đâu.

* Vậy cô gái như thế nào sẽ chinh phục được bạn?

- Tôi thuộc kiểu người tin vào tiếng sét ái tình. Không có kiểu ban đầu là bạn rồi sau này là người yêu. Vẻ bề ngoài của cô ấy không cần xuất sắc đâu vì nếu cô ấy đẹp quá sẽ có nhiều đối thủ, mình mệt lắm (cười lớn).

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Minh Nguyễn (thực hiện)
Ảnh: nhân vật cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI