Diễn viên đoạt 2 giải Oscar bất ngờ hầu toà

04/06/2019 - 10:49

PNO - Cáo buộc Kevin Spacey lạm dụng tình dục con trai nữ nhà báo từng gây chấn động vào tháng 7/2016 mới được đưa ra xét xử lần 2 vào hôm qua (ngày 3/6, theo giờ địa phương) nhưng bản án chưa kết thúc.

Dù tránh mặt trong phiên toà hồi tháng 1/2019 nhưng Kevin Spacey lại bất ngờ xuất hiện trong buổi hầu toà hôm qua, ở Massachusetts, Mỹ. Luật sư của Kevin Spacey, Alan Jackson, gọi vụ cáo buộc Spacey là "nực cười" và buộc tội các công tố viên đã giữ kín thông tin từ phía bào chữa cho "nạn nhân". 

Alan Jackson kêu gọi thẩm phán ấn định ngày xét xử càng sớm càng tốt và nói rằng Kevin Spacey đang "đau khổ" vì không tìm được giải pháp nào cho vụ án. Sở dĩ Kevin Spacey và luật sư có thái độ ngạo mạn vì hiện có một số tình tiết trong vụ án có lợi cho nam diễn viên. Trong đó có lý do không thể trích xuất camera tại club nơi xảy ra cáo buộc vì camera bị hỏng.

Dien vien doat 2 giai Oscar bat ngo hau toa
Kevin Spacey bất ngờ xuất hiện tại toà dù trước đó ông vắng mặt tại phiên làm việc vào tháng 1/2019.

Luật sư của Kevin Spacey muốn xét xử vụ án chậm nhất vào tháng 8 năm nay, nhưng thẩm phán Thomas Barrett nói rằng điều đó là không thể và cho biết phải đến tháng 10, mới có thể xử lý.

Người tố cáo Kevin Spacey lạm dụng tình dục là con trai của Heather Unruh - một cựu phóng viên tin tức của kênh Boston TV. Vụ tấn công tình dục diễn ra vào tháng 7/2016 tại một club ở đảo Nantucket. Lúc này, con trai của Heather Unruh mới 18 tuổi.

Cụ thể, cáo buộc cho biết, Kevin Spacey đã cố chuốc rượu nạn nhân và thực hiện hành vi lạm dụng. Nạn nhân vì thần tượng nam diễn viên nổi tiếng nên dù biết bị lạm dụng cũng chỉ im lặng. Về sau, khi có hàng chục nam giới khác tố cáo Kevin Spacey, người này mới dám lên tiếng.

Dien vien doat 2 giai Oscar bat ngo hau toa
Kevin Spacey và luật sư của mình muốn kết thúc sớm vụ việc vào tháng 8 năm nay nhưng toà không chấp nhận.

Sau khi phát hiện sự việc, tháng 11/2017, nữ phóng viên Heather Unruh đã tổ chức một cuộc họp báo nhằm phanh phui những trò đồi bại của Kevin Spacey. Sau buổi họp báo, Kevin Spacey thừa nhận anh là người đồng tính nhưng phủ nhận mọi cáo buộc. Sự việc nhận được sự quan tâm lớn của báo chí và đẩy dư luận về 2 thái cực, bài trừ và đồng cảm với Kevin Spacey. Mọi người cho rằng hành vi của nam diễn viên là đồi bại, đáng lên án nhưng phần nhỏ khác đồng cảm vì Kevin Spacey phải giấu giới tính thật bấy lâu. Dù đồng cảm nhưng số đông cho rằng nam diễn viên bệnh hoạn. 

Kevin Spacey là một diễn viên, biên kịch, đạo diễn kỳ cựu người Mỹ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, tài tử 59 tuổi đã mang về 2 tượng vàng Oscar cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Kevin Spacey từng nhiều lần bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhưng chưa vụ nào bị xử lý vì thiếu chứng cứ. Tháng 11/2017, ban quản lý nhà hát nổi tiếng tại London (Anh) - Old Vic cho biết đã nhận 20 đơn tố cáo Kevin Spacey có hành vi không phù hợp trong thời gian ngôi sao này làm giám đốc nghệ thuật tại đây. 

Minh Tú (theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI