Diễn viên - ca sĩ Diệp Lâm Anh: Thương ánh mắt dõi từng nhịp bước

02/12/2016 - 06:58

PNO - Năm 2016 có thể coi là một năm được mùa khi mà ngoài những hoạt động ca hát, phim ảnh, Diệp Lâm Anh còn là một MC khá đắt sô với các sự kiện lớn như chương trình Sakuse Việt Nam, Vietnam’s got talent.

Sài Gòn bước vào những tháng cuối năm với tất cả sự hối hả, náo nhiệt vốn có. Hòa trong dòng chảy đó, nữ diễn viên-ca sĩ Diệp Lâm Anh cũng đang “tăng tốc” để “về đích” năm 2016 với thành tích: ra mắt một single Biết anh đã quên, một MV mới Shake It, tham gia hai phim điện ảnh Vệ sĩ Sài Gòn và Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh công phu.

Năm 2016 có thể coi là một năm được mùa của cô gái người Hà Nội này khi mà ngoài những hoạt động ca hát, phim ảnh, Diệp Lâm Anh còn là một MC khá đắt sô với các sự kiện lớn như chương trình Sakuse Việt Nam, Vietnam’s got talent.

Dù trong bất cứ vai trò nào: diễn viên, ca sĩ, MC hay ngoài đời, người ta luôn bắt gặp một Diệp Lâm Anh năng động, khỏe khoắn. Trang phục bó sát phô diễn thân hình gợi cảm, cặp kính đen to bản che khuất gần nửa gương mặt là hình ảnh quen thuộc của Diệp Lâm Anh và khiến cho người khác có cảm giác đang đối diện với một “cô nàng ngổ ngáo”.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc

Cô nàng tự nhận mình cũng ngổ ngáo thật. Diệp Lâm Anh kể cô là con một trong nhà, từ nhỏ dù vẫn chơi búp bê, để tóc dài, mặc đầm như nhiều bé gái khác nhưng Nguyễn Diệp Anh (tên thật của Diệp Lâm Anh) luôn khiến phụ huynh đau đầu vì không từ trò mạnh bạo nào: đá banh, chạy nhảy, kể cả đánh nhau. Hồi sáu-bảy tuổi, có lần cô nàng từng đánh đứa bạn trong xóm một trận tơi bời mà đến giờ nghĩ lại Diệp Lâm Anh cho rằng đó là một trong những sai lầm khiến cô ân hận mãi.

Có điều, Diệp Lâm Anh luôn biết ơn mẹ bởi thay vì thấy con mình ngịch như con trai và sẽ “uốn nắn” cho đúng kiểu con gái phải nhu mì, dịu dàng, thì mẹ cô lại khuyến khích con chơi thể dục thể thao cho khỏe mạnh, năng động.

Diệp Lâm Anh nói: “Có lẽ do mẹ sinh tôi khi còn trẻ, mới 20 tuổi, nên tư tưởng mẹ rất hiện đại, phóng khoáng. Mẹ muốn con gái phải khỏe khoắn, đầy sức sống để có thể độc lập, tự tin trong cuộc sống”. Không ép con, mẹ cho cô tự chọn bộ môn yêu thích và Diệp Lâm Anh đã chọn aerobic để gắn bó.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc
Mẹ con Diệp Lâm Anh

Ở độ tuổi bảy-tám, trong khi nhiều bạn cùng lớp aerobic khóc ròng với những động tác xoạc chân, ép dẻo thì Diệp Lâm Anh luôn tập luyện trong trạng thái hăng say, thích thú. Sau sáu năm học aerobic, cô chuyển sang theo đuổi môn nhảy hip hop suốt bảy năm và vươn tới vị trí trưởng nhóm nhảy Big Toe nổi tiếng thời ấy ở Hà Nội. Không biết thể dục thể thao đã khiến Diệp Lâm Anh mạnh mẽ hơn, hay chính tính cách như con trai từ nhỏ khiến cô hợp với thể thao.

Chỉ biết rằng, sự mạnh mẽ đó rất cần thiết với đứa con một trong nhà, bởi chỉ có cô mới là chỗ dựa tinh thần, là niềm an ủi cho mẹ và ngoại. Nếu cô không sôi nổi, vui vẻ thì bà và mẹ sẽ buồn lây. Bố mẹ Diệp Lâm Anh chia tay nhau từ khi Diệp Lâm Anh mới lên ba.

Ở tuổi 23, khi bạn bè đồng trang lứa còn tận hưởng niềm tự do thì mẹ cô đã phải bươn chải bằng đủ thứ việc, từ may vá đến bán cà phê để nuôi mẹ và con nhỏ. Chứng kiến thời thanh xuân của mẹ trôi qua trong vất vả, Diệp Lâm Anh luôn tự nhủ phải cố gắng kiếm tiền bù đắp cho mẹ.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc
Trong phim Vệ sĩ Sài Gòn

Cơ hội đến khi một nhạc sĩ Việt kiều ở Sài Gòn ngỏ lời mời cô (lúc đang sinh hoạt trong nhóm Big Toe và có vài clip hát hò “quay chơi” tung lên mạng) Nam tiến làm ca sĩ độc quyền cho công ty. Tuổi hai mươi nhiều hoài bão cộng thêm những hứa hẹn sẽ nhận nhiều sô hát, ra album khiến

Diệp Lâm Anh không ngần ngại bán ngay chiếc xe gắn máy đang đi để lấy tiền khăn gói lên đường. Mẹ cô, như mọi khi, không ngăn cản ý thích, quyết định của con, chỉ âm thầm dõi theo từ xa qua những cuộc điện thoại, có khi chỉ để hỏi: “Con đang làm gì? Con ăn uống gì chưa?”.

Hỏi rằng xa gia đình lập nghiệp ở tuổi đôi mươi có sớm quá không, Diệp Lâm Anh chia sẻ: “Mẹ 20 tuổi đã có con, trong khi tôi 20 mới ra đời thì đâu có sớm. Tôi còn thích đi sớm hơn, nhưng nếu đi sớm với tuổi tác còn non, thiếu kinh nghiệm sống mình dễ phạm sai lầm”.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc
Trong phim Con ma nhà họ Vương

Sài Gòn với Diệp Lâm Anh không phải là nơi mới lạ, vì dì của cô đang sinh sống ở đây và vào mỗi hè, cô đều vào thăm dì. Cuộc sống mới của Diệp Lâm Anh bắt đầu trong guồng quay khá nhàm chán, suốt ngày quanh quẩn ở công ty để luyện thanh, thu âm, học nhảy.

Đồng lương công ty trả bốn triệu đồng/tháng chẳng đủ trang trải chi phí thuê nhà, ăn uống. Cô thuê nhà trọ ở ghép với bạn, ăn mì gói thường trực để bám trụ ở Sài Gòn. Cái tết đầu tiên xa nhà (năm 2009) Diệp Lâm Anh bưng tô mì mà nước mắt rơi lã chã vì không đủ tiền về Hà Nội. Quãng thời gian một năm ấy, mẹ cô không hề biết những khó khăn bởi cô ít khi tâm sự với ai, kể cả mẹ.

Rồi một năm “sống trong sợ hãi” cũng kết thúc khi công ty phá sản, lời hứa được đi hát kiếm tiền, phát hành album tan như mây khói. Với cá tính mạnh, “không chùn bước”, Diệp Lâm Anh quyết không quay về mà tiếp tục ở lại Sài Gòn tìm cơ hội.

Cuộc thi Vietnam Next Top Model mà Diệp Lâm Anh thử sức không chỉ giúp cô làm quen được nhiều người mà thông qua đó khả năng nhảy múa của cô cũng được vài người trong giới quan tâm, giới thiệu cho cô vài công việc mới như làm huấn luyện viên aerobic ở trung tâm, làm MC kênh truyền hình Yan TV.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc
Diệp Lâm Anh trong chương trình Bếp hát

Bảy năm tha phương mưu sinh, Diệp Lâm Anh tự hào vì đã có cơ ngơi, xe cộ riêng, trở thành chỗ dựa kinh tế vững chắc cho mẹ và bà. Hơn một năm nay, mẹ cô đã không còn thắc thỏm lo cho con gái từ xa vì đã chuyển vào sống cùng cô. Lý do chuyển vì Diệp Lâm Anh mở một quán ăn và sắp tới đây là một cửa hàng thời trang nho nhỏ để tập tành kinh doanh. Lo con thêm bận rộn nên bà vào phụ. Diệp Lâm Anh khoe, từ ngày có mẹ, giờ giấc ăn uống của cô khoa học và đủ bữa hơn chứ không còn thất thường, đói lúc nào ăn lúc đó như trước.

Diệp Lâm Anh “than” trong niềm hạnh phúc: “27 tuổi rồi vẫn bị mẹ nhắc nhở giờ giấc ăn ngủ. Mà tôi cũng quen rồi, ngay mẹ tôi U 50 mà mỗi khi về nhà cũng còn hay bị bà la rầy: “Đến giờ đi ngủ rồi” hay “Mày không được uống bia nhiều nhá”, giống như mẹ còn con nít vậy”.

Dien vien - ca si Diep Lam Anh: Thuong anh mat doi tung nhip buoc
Trong phim Siêu nhân X

Còn một “nỗi khổ” nữa mà Diệp Lâm Anh hay than là cả mẹ và bà đều thúc giục cô lập gia đình. “Cô nàng ngổ ngáo” cười kể: “Sợ nhất mỗi tết về Hà Nội. Không chỉ bà và mẹ, cả những người thân trong họ hàng đều hỏi “bao giờ lấy chồng đấy” làm tôi cứ về đến nhà là đội mũ sùm sụp không dám cho ai thấy”.

Diệp Lâm Anh đang có một tình yêu đẹp với một người ngoài ngành nghệ thuật, cô không giấu diếm điều đó, nhưng có lẽ sự vất vả vì lập gia đình sớm của mẹ vẫn còn để lại dấu ấn sâu đậm nên Diệp Lâm Anh muốn tự do bay nhảy thêm vài năm nữa.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI