Đến lượt Lý Băng Băng, Phùng Tiểu Cương dính nghi ngờ trốn thuế

11/09/2018 - 06:05

PNO - Nếu như nữ diễn viên vẫn giữ im lặng trước tin đồn trốn thuế thì đạo diễn nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ đã có phản hồi khá đanh thép trên mạng xã hội.

Thời gian qua, làng giải trí Hoa ngữ liên tục xôn xao với thông tin về các nghệ sĩ trốn thuế, từ sau vụ việc ầm ĩ của diễn viên Phạm Băng Băng. Lý Băng Băng là cái tên tiếp theo vướng phải nghi vấn này. Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ chia sẻ của diễn viên Viên Lập trên mạng xã hội. Viên Lập đăng ảnh Lý Băng Băng bên cạnh ông chủ công ty Hoa Nghị, kèm dòng trạng thái: “Hoa Nghị Huynh đệ và 2 Băng giống nhau. Hai cô ấy đều chung cảnh ngộ, chỉ xem ai mạng lớn có thể thoát được kiếp nạn này”.

Den luot Ly Bang Bang, Phung Tieu Cuong dinh nghi ngo tron thue
Diễn viên Lý Băng Băng

Ngoài sự nghiệp phim ảnh, Lý Băng Băng cũng là một doanh nhân có tiếng tại Trung Quốc. Không chỉ điều hành công ty riêng, nữ diễn viên còn là cổ đông lớn của công ty Hoa Nghị. Vì thế, nhiều người tin chuyện Lý Băng Băng bị điều tra là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, Lý Băng Băng đang có lịch công tác nước ngoài và chưa có phản hồi gì về tin đồn trên.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương cũng vướng tin đồn trốn thuế và đã bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên, ông đã có hồi đáp khá đanh thép, cho biết chưa bao giờ sử dụng hợp đồng âm - dương (dùng để chỉ hình thức trốn thuế của các nghệ sĩ khi có 2 bản hợp đồng được ký với nhà sản xuất, một bản thấp hơn được nộp để đánh thuế, bản cao hơn là thỏa thuận ngầm giữa nghệ sĩ và nhà sản xuất, với giá trị thực, không được công bố). Tài liệu, hợp đồng trong 10 năm qua của Phùng Tiểu Cương khi làm đạo diễn cho các phim vẫn còn được lưu giữ. Nam đạo diễn khẳng định, cát-sê cho diễn viên chính trong phim của ông chưa bao giờ vượt quá 5 triệu NDT (khoảng 17,5 tỷ đồng). 

Den luot Ly Bang Bang, Phung Tieu Cuong dinh nghi ngo tron thue
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương và Phạm Băng Băng

“Tôi cảnh cáo những ai đưa tin đồn thất thiệt, đừng quá kích động, đừng lấy ngành công nghiệp điện ảnh ra làm bao cát trút giận. Việc làm này mạt hạng lắm”, nam đạo diễn tức giận bày tỏ.

Trước Lý Băng Băng, Phùng Tiểu Cương, Phạm Băng Băng từng lao đao khi vướng tin đồn trốn thuế. Tháng 5/2018, MC Thôi Vĩnh Nguyên cho biết, một diễn viên hạng A đã ký hợp đồng âm - dương để trốn thuế. Theo đó, nữ diễn viên này đã ký với nhà sản xuất phim Điện thoại 2 (có Phạm Băng Băng tham gia) 2 bản hợp đồng, lần trượt trị giá 1,56 triệu USD và 7,8 triệu USD. Tuy nhiên, khi khai báo với các cơ quan chức năng để nộp thuế, chỉ bản hợp đồng 1,56 triệu USD được đưa ra. 

Phạm Băng Băng là cái tên bị nghi vấn hàng đầu trong vụ việc này. Tuy nhiên, nữ diễn viên phủ nhận và dọa kiện Thôi Vĩnh Nguyên. Sau đó, nam MC cũng phủ nhận người được nhắc đến là Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, cuối tháng Bảy vừa qua, công ty của Phạm Băng Băng đã bị cơ quan chức năng điều tra.

Nữ diễn viên im hơi lặng tiếng trong 3 tháng qua và không có phản hồi gì về sự việc ầm ĩ này. Nhiều thương hiệu phải mời các nghệ sĩ khác để thay vị trí của Phạm Băng Băng trong các sự kiện quảng bá. Đài truyền hình Trung Quốc cũng cắt hình ảnh của nữ diễn viên trong một số quảng cáo. Từ đây, tin đồn Phạm Băng Băng bị cấm sóng cũng lan truyền.

Den luot Ly Bang Bang, Phung Tieu Cuong dinh nghi ngo tron thue
Phạm Băng Băng biến mất trong 3 tháng qua trước thông tin trốn thuế

Trung tuần tháng Tám, Huỳnh Hiểu Minh cũng vướng phải nghi vấn gian lận tài chính. Một doanh nhân tên Cao Dũng đã bị điều tra về việc sử dụng 14 tài khoản để thao túng cổ phiếu, làm nhiễu loạn thị trường chứng khoán, trong đó có tài khoản của Huỳnh Hiểu Minh.

Nam diễn viên phủ nhận, lên tiếng xin lỗi vì quản lý tài chính không tốt, để xảy ra sự cố. Tài khoản trên được bà Trương Tố Hà, mẹ Huỳnh Hiểu Minh quản lý và thông qua một người khác để giao tài khoản cho Cao Dũng. Hiện Huỳnh Hiểu Minh cũng được cho là  đã bị cấm sóng tại Trung Quốc sau vụ lùm xùm trên.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI