Đêm nhạc EDM có bảy người tử vong tại Hà Nội lớn thế nào?

17/09/2018 - 13:30

PNO - Đêm nhạc 'Trip to the moon' nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) là sự kiện đã được tổ chức ba năm liên tiếp. Ở hai mùa trước không xảy ra chuyện nghiêm trọng nào.

Ở năm thứ ba tổ chức, Trip to the moon - Du hành tới mặt trăng chỉ diễn ra trong một đêm (16/9), với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Sự kiện có ba sân khấu trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây, quy tụ dàn nghệ sĩ, ca sĩ, DJ cả trong và ngoài nước.

Trong dàn nghệ sĩ quốc tế, đáng chú ý có quán quân X-Factor Hà Lan - Rochelle cùng DJ Mike Williams, Jodan Suckley, Ben Nicky, Yellow Claw, Head Hunters. Dàn nghệ sĩ Việt Nam tham dự gồm: Gaztik, DJ Trang Moon, Zon, Hardmonkey, Monotape, KS. Các nghệ sĩ trình diễn theo khung giờ khác nhau, tại ba sân khấu từ 16 - 23 giờ.

Không khí đêm nhạc được một khán giả quay lại:

 

Sự kiện Trip to the moon được trang bị loa công suất lớn, màn hình tương tác hai bên và hệ thống ánh sáng lớn. Giữa các sân khấu có hệ thống xe điện đưa đón, phục vụ đồ ăn. Giá vé của dao động từ 500.000 đồng/người đến 16 triệu/5 người/bàn VIP.

Trong hai lần tổ chức trước, Trip to the moon không có thương vong, dù số lượng người tham gia lớn. Năm nay, sau khi đêm nhạc kết thúc, có 12 người phải đi cấp cứu. Trong đó, có bốn người đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Báo cáo sáng nay, 17/9, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết con số tử vong đã lên tới bảy người.

Theo chia sẻ của DJ Trang Moon với báo chí, sau khi trình diễn tại sự kiện trong khung giờ từ 22g30 - 23g, cô không hề biết có người phải nhập viện. Trình diễn xong, nữ DJ cũng các nghệ sĩ rời khỏi sự kiện. Do đó, khi biết tin có ít nhất bảy người chết trong đêm nhạc, DJ Trang Moon khá bất ngờ.

Trong các đêm nhạc được tổ chức ngoài trời, đa số các sự kiện đều có quy định về việc không mang theo đèn lazer, chai nước, vật nhọn, các chất cấm... Trip to the moon không có thông báo về quy định này. Liên lạc với công ty Connected Agency - đơn vị tổ chức chương trình - để tìm hiểu thông tin vụ việc nhưng các số điện thoại của đơn vị này công bố trên fanpage, website đều không bắt máy hoặc tạm khóa.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI