Đạt nhiều kỷ lục, Sơn Tùng M-TP đã vươn tầm quốc tế?

06/07/2019 - 06:30

PNO - Sơn Tùng M-TP tiếp tục đạt thêm kỷ lục cho MV ‘Hãy trao cho anh’ vừa ra mắt nhưng cùng với thành tích ấn tượng, liệu nam ca sĩ đã thực sự vươn tầm quốc tế?

Thành công của Sơn Tùng M-TP với MV Hãy trao cho anh (Give it to me) ra mắt ngày 1/7 đang được xem là sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp về mặt truyền thông của anh. 

Theo thông báo chính thức mới nhất từ phía Google, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đã lập thêm 2 thành tích quốc tế ngoạn mục trên YouTube bao gồm MV của nam nghệ sĩ solo có lượt xem công chiếu lớn nhất thế giới (637.000 lượt xem) và Top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24 giờ (cụ thể 25,8 triệu lượt xem).

MV Hãy trao cho anh được thực hiện tại Los Angeles sau 2 tháng lên ý tưởng:

Xét trên tổng thể các nghệ sĩ áp dụng hình thức công chiếu Premiere, Hãy trao cho anh đứng thứ 3 thế giới, sau Kill this love (979,000 view) của BlackPink và Thank u, next (829,000 view) của Arian Grande.

Bên cạnh đó, YouTube xác nhận MV Hãy trao cho anh đã lọt vào danh sách 20 MV có lượt xem trong vòng 24 giờ cao nhất thế giới, với 25,8 triệu lượt xem. Đây là MV Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích này, đồng thời cũng lập kỷ lục là MV Việt Nam có lượt xem trong vòng 24 giờ cao nhất.

Xét trong khu vực châu Á, với cột mốc 25,8 triệu view sau 24 giờ phát hành, Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24 giờ đầu đứng thứ 2. Thành tích này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu view).

Kể từ khi ra mắt, Hãy trao cho anh lọt vào bảng xếp hạng Xu hướng (trending) trên YouTube tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, MV đạt top 1 trending tại 3 quốc gia gồm: Việt Nam, Hàn Quốc và Úc. Cùng với đó là nhiều trang tin quốc tế như Brazil, Hàn Quốc và Mỹ viết bài về sự kiện này.

Dat nhieu ky luc, Son Tung M-TP da vuon tam quoc te?
Sơn Tùng và huyền thoại rap Snoop Dogg cùng xuất hiện trong MV

Với ngần ấy thành tích ấn tượng, Sơn Tùng M-TP liệu đã đặt chân đến thị trường quốc tế? Câu trả lời là có, ít nhất về mặt quảng bá sản phẩm đến toàn cầu. So với những kỷ lục về lượt xem, nghe của một music video (MV) hiện tại, Hãy trao cho anh đạt được những thành tích đáng nể cho một nghệ sĩ Việt Nam dù quanh con số khủng đó là hình ảnh của việc cày view ngày đêm cho thần tượng.

Bỏ qua những con số, về nội dung xuất hiện trên các trang thông tin chính thức của quốc tế, ví dụ như  gồm World Music Awards, The Source - một tạp chí chuyên về Hip-hop của Mỹ, Billboard và Starnews của Hàn Quốc... tất cả đều có nội dung tích cực. Các tác giả gọi Sơn Tùng là "hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam", "hiện tượng châu Á", "một trong những ngôi sao hàng đầu của Vpop” và không quên khen ngợi MV Hãy trao cho anh có sự đầu tư khi kết hợp cùng rapper Snoop Dogg.

Dat nhieu ky luc, Son Tung M-TP da vuon tam quoc te?
Bài viết của Billboard về Sơn Tùng và MV Hãy trao cho anh

Một canh bạc thông minh của Sơn Tùng M-TP khi kết hợp cùng Snoop Dogg dù thời kỳ hoàng kim của rapper hàng đầu đã lùi về nhiều năm trước. Con số bỏ ra để có mặt Snoop Dogg trong MV không được tiết lộ, chỉ được ngầm đoán là không hề nhỏ nhưng cái Sơn Tùng thu về được khá tương xứng.

Đó là đòn bẩy đẩy anh tiệm cận hơn với khán giả yêu mến Snoop Dogg trên thế giới, giúp anh “quốc tế” hơn vì cơ bản Snoop Dogg mang đậm tính cách của giới underground – không phải vì tiền mà xuất hiện. Trong sự kết hợp này, sự có lợi nghiêng hơn về phía Sơn Tùng M-TP khi anh biết cách nâng tầm giá trị của mình bằng cách kết hợp với ngôi sao quốc tế, điều mà nhiều ca sĩ Việt Nam có thể tài giỏi hơn, giàu có hơn Sơn Tùng nhưng chưa nghĩ hoặc chưa kịp thực hiện.

Dat nhieu ky luc, Son Tung M-TP da vuon tam quoc te?
Sơn Tùng đầu tư khủng cho MV lần này khi quay tại Los Angeles với phần trang phục chuẩn bị kỹ lưỡng

Về âm nhạc, Hãy trao cho anh thuộc dòng nhạc Latin, pha trộn với Hip-hop – thể loại nhạc được khán giả quốc tế yêu thích. MV được đầu tư bài bản, quay lại Los Angeles với sự xuất hiện của bóng hồng Madison Beer và loạt mẫu Tây quyến rũ.

Nếu nhìn nhận tích cực, Hãy trao cho anh đủ tầm để đi những bước đầu trong chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế và Sơn Tùng dường như đang đi một con đường riêng đầy tham vọng.

Dĩ nhiên, để thật sự bước chân ra thị trường quốc tế, bao nhiêu đấy chưa đủ. Sơn Tùng vẫn còn cần phải làm nhiều thứ để không chỉ bước chân bước về phía trước, mà còn để "gột rửa" những gì đã qua. Trong đó, lời nhận xét của trang tin Starnews- Hàn Quốc, rất đáng để suy gẫm: “Sơn Tùng M-TP được biết đến như G-Dragon của Việt Nam. Dù hoạt động chủ yếu với tư cách ca sĩ nhưng anh còn là nhà sản xuất và diễn viên. Nghệ danh M-TP có nghĩa là Âm nhạc (Music), Tài năng và Phong cách. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP còn được xem là đại diện cho các ca sĩ nước ngoài tiếp nhận ảnh hưởng từ Kpop. Những bài hát của anh và gu thời trang có màu sắc của thần tượng Kpop”.

Ngoài ra, trang này còn nhắc đến MV Nơi này có anh của Sơn Tùng trước đó được quay tại Hàn Quốc.

Cuộc chơi lớn của Sơn Tùng M-TP, MV Hãy trao cho anh, rõ ràng là một cuộc chơi không hề thiếu tính toán. Với tuổi đời khá trẻ, bấy nhiêu thôi đủ để thấy Sơn Tùng khác hẳn rất nhiều gương mặt khác của Vbiz, con đường đi của nam ca sĩ này chắc chắn cũng không dừng lại ở đây- dù "ở đây" đã là một đỉnh cao với nhiều ca sĩ khác.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI