Đào mồ ý tưởng Ngọc Quyên, nude vì môi trường tái xuất

27/04/2016 - 07:45

PNO - Dường như việc thực hiện bộ ảnh của nhiếp ảnh gia "Cá cũng cần có nước sạch" chỉ là ăn theo sự kiện cá chết để nổi tiếng.

Cư dân mạng và giới nhiếp ảnh đang nháo nhác về việc một nhiếp ảnh gia đã thực hiện "bộ ảnh nghệ thuật" nude để bảo vệ môi trường. Theo như ý lời chia sẻ của người chụp những bức ảnh này cho biết:

"Thời gian vừa qua, tôi liên tục theo dõi hiện tượng cá chết trắng ở miền Trung. Tôi nhận thấy, cá chết có đủ các loại, cả cá ở tầng nước mặt và các ở tầng đáy… Chính bởi vậy, bộ ảnh của tôi cũng thể hiện trên cả mẫu nam và mẫu nữ, với những hình dáng, tư thế khác nhau như tượng trưng cho các loại cá".

Bộ ảnh được tác giả chú thích là để thể hiện quằn quại đau đớn rồi gục ngã tượng trưng cho tình trạng mà những con cá ở biển miền Trung đang gặp phải và thông điệp mà tác giả muốn gửi đến mọi người là: "Hãy bảo vệ thiên nhiên và môi trường".

Dao mo y tuong Ngoc Quyen, nude vi moi truong tai xuat

Tuy nhiên, dường như bộ ảnh đã không thể phản ánh được đúng thông điệp của nó. Ngược lại, nó bị chỉ trích vì sự dung tục, xác thịt, vì tư lợi cá nhân. Điều này cũng khiến ta nhớ đến trước đây, Ngọc Quyên là người đi đầu trong việc dám khỏa thân để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường.

Ngọc Quyên đã thực hiện bộ ảnh nude giữa thiên nhiên Mộc Châu, với mục đích, đánh động sự quan tâm của mọi người đến môi trường sống xung quanh, một thế giới đang ngày càng bị tàn phá bởi chính con người.

Ngay sau đó, cô đã bị chỉ trích nặng nề, hứng bão dư luận bởi trong bức ảnh của cô không hề thể hiện một chút nào liên quan đến nghệ thuật. Và đa phần đều cho rằng, cô khoe thân để đắt show hơn, vì mục đích cá nhân chứ không phải như những gì người mẫu chia sẻ.

Và bộ ảnh thể hiện "bảo vệ" cá miền Trung cũng không ngoại lệ, tác giả của bộ ảnh muốn học tập sự nổi tiếng của người tiên phong Ngọc Quyên?

Có lẽ, khi thực hiện bộ ảnh, tác giả này cũng vì mục đích muốn ăn theo sự kiện cá chết để nổi tiếng mà thôi. Trong khi dân miền Trung đau đớn, hoang mang lo sợ vì việc cá chết hàng loạt dọc bờ biển miền Trung, thì người này chỉ muốn lấy nó làm bàn đạp trong sự nghiệp.

Bởi hình thể của mẫu trơ trụi, cảm xúc thì khô khan, khuôn mặt cứng đơ không truyền tải và thể hiện được bất cứ điều gì. Nó bị coi là thảm họa, không xứng với hai từ nghệ thuật mà tác giả đó gọi.

Chính vì thế, muốn nổi tiếng rất đơn giản, chỉ cần ăn theo sự kiện và làm những thứ "sốc". Và dường như, tác giả bài viết đã đạt được mục đích của mình.

Hạ Mai


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI