Đạo diễn treo thưởng cho ai phát hiện chi tiết... 'đạo'

18/06/2018 - 12:32

PNO - Từ poster cho đến tên bộ phim 'Lộ mặt' đều bị vướng tin đồn đạo ý tưởng. Nhà sản xuất - đạo diễn Vĩnh Thuyên mạnh miệng tuyên bố sẽ thưởng cho ai phát hiện chi tiết... đạo.

Bộ phim Lộ mặt nhận được nhiều phản hồi không tốt ngay sau khi công bố dự án. Thậm chí, từ tên phim Lộ mặt, khán giả nghĩ ngay đến series phim Lật mặt của Lý Hải. Bên cạnh đó, khán giả cũng dễ dàng nhận ra poster phim vừa giống với poster của 11-12-13 Scary Holiday: Ghost is All Around vừa giống Saranae Siblor của Thái Lan.

Dao dien treo thuong cho ai phat hien chi tiet... 'dao'
Poster phim bị cho là đạo nhái

Đạo diễn Vĩnh Thuyên chia sẻ: "Trong phim có rất nhiều nhân vật ban đầu được xây dựng thế này nhưng sau đó lại lộ ra là con người hoàn toàn khác. Chính vì thế, cái tên Lộ mặt là hoàn toàn phù hợp với bộ phim chứ không hề đạo nhái hay ăn theo bất cứ phim nào khác".

Đạo diễn cũng nói thêm, bản thân Lý Hải cũng đã biết đến dự án Lộ mặt từ ngày kịch bản còn đang ấp ủ cho đến ngày tác phẩm hoàn thành. Nếu Lộ mặt thực sự muốn nhái theo Lật mặt thì có lẽ đã bị Lý Hải phản đối từ rất lâu.

"Nếu anh Lý Hải thấy tên phim của tôi chẳng liên quan gì đến nội dung, lại ăn theo phim anh ấy thì chắc chắn sẽ không ủng hộ. Khi phim hoàn thành, chính Lý Hải cũng ngồi cùng tôi để duyệt bản phim cuối của Lộ mặt", Vĩnh Thuyên khẳng định.

Dao dien treo thuong cho ai phat hien chi tiet... 'dao'
Sau khi thực hiện lại, poster lần 2 vẫn bị cho là đạo nhái

Về ý tưởng poster phim, đạo diễn Vĩnh Thuyên cho rằng hai poster khi ra mắt đều vướng phải nghi vấn đạo nhái là điều dễ hiểu vì bố cục trên poster không mới. Hơn nữa, anh cho rằng những phim hài hành động hay sử dụng bố cục này. Do vậy, nam đạo diễn khẳng định đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ hoàn toàn không có chủ đích đạo nhái như những lời đồn đoán.

Ngoài ra, đạo diễn Vĩnh thuyên cho biết trong phim sẽ có một chi tiết giống với một bộ phim nước ngoài nổi tiếng. Nếu ai tìm được chi tiết này sẽ nhận được món quà 500 ngàn đồng từ đạo diễn.

Dao dien treo thuong cho ai phat hien chi tiet... 'dao'
Minh Luân đảm nhận vai nam chính trong phim

Bày tỏ về việc phim liên tục vướng phải nghi vấn đạo nhái, diễn viên Minh Luân - vai nam chính trong Lộ mặt cho biết: "Khi chuẩn bị làm poster là mọi người đã cân nhắc giữa rất nhiều phương án và chọn phương án phù hợp với nội dung phim nhất. Nếu có giống nhau thì cũng chỉ là sự trùng hợp. Có ai dám tự tin rằng poster phim mình khác biệt và không giống với bất cứ phim nào hay không? Còn phim Lộ mặt và phim Lật mặt của Lý Hải kịch bản rất khác nhau, nếu tên phim có tương tự cũng chẳng nói lên điều gì”.

Trước những nghi vấn đạo nhái, khán giả cho rằng đây là một trong những chiêu PR trước thềm bộ phim ra mắt vào cuối tháng 6 tới. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất khẳng định những điều này hoàn toàn trùng hợp và ê-kíp chỉ lên tiếng để làm rõ những thắc mắc của khán giả.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI