Đạo diễn Quốc Thảo: 'Lương nghệ sĩ Lê Bình từng không mua nổi... một tô phở'

24/08/2018 - 16:50

PNO - Đó là những kỷ niệm ấn tượng của đạo diễn Quốc Thảo khi cùng nghệ sĩ Lê Bình hoạt động nghệ thuật và trải qua khoảng thời gian khó quên tại sân khấu kịch 5B.

Đạo diễn - nghệ sĩ Quốc Thảo là một trong những diễn viên thuộc thế hệ vàng của sân khấu kịch, cùng thời với NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc... Anh có thời gian dài làm việc ở sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần - nơi nghệ sĩ Lê Bình đã gắn bó suốt nhiều năm. Vì vậy, Quốc Thảo và Lê Bình khá khắng khít.

Chiều 23/8, khi thông tin nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 4, đang nằm điều trị chung khoa với Mai Phương được chia sẻ rộng rãi trên mạng, nhiều diễn viên và khán giả đã vô cùng bàng hoàng.

Dao dien Quoc Thao: 'Luong nghe si Le Binh tung khong mua noi... mot to pho'
Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi cách đây hơn 4 tháng và đã thực hiện hóa trị được 4 lần

Xuất hiện tại buổi công bố phát sóng chương trình Đấu trường âm nhạc 2018 trong buổi chiều cùng ngày, đạo diễn Quốc Thảo đã không nén được sự xúc động khi nhắc về nghệ sĩ Lê Bình. Anh cho biết bản thân vừa buồn và vừa giận đàn anh. 

“Tôi buồn vì anh Bình đã mắc bệnh lâu rồi, hơn 4 tháng nay, nhưng anh lại không báo với anh em nghệ sĩ mà cứ chịu đau đớn và khó khăn một mình. Dẫu biết tính anh Lê Bình không thích phô trương, luôn tự trọng và không muốn bị thương hại hay làm phiền đến ai khác, nhưng tôi nghĩ, nếu anh nói để mọi người cùng chia sẻ thì biết đâu anh sẽ có niềm tin vượt qua bệnh tật”, Quốc Thảo bày tỏ.

Bên cạnh cú sốc tâm lý khi nhận tin dữ về người đồng nghiệp thân thiết, Quốc Thảo còn trách nghệ sĩ Lê Bình không cho anh hay về bệnh tình khi cách đây ít ngày, anh vừa trò chuyện với nam diễn viên Đất phương Nam về chuyện gửi cháu của Lê Bình vào học tại sân khấu Quốc Thảo.

Dao dien Quoc Thao: 'Luong nghe si Le Binh tung khong mua noi... mot to pho'
Đạo diễn - nghệ sĩ Quốc Thảo

Nhớ lại những kỷ niệm trong thời gian cùng làm việc tại sân khấu nhỏ 5B với nghệ sĩ Lê Bình, Quốc Thảo bùi ngùi nói: “Anh em chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ mà nhớ nhất là sau mỗi đêm diễn tại 5B, cách đây khoảng 20 năm, chúng tôi hay ngồi nhìn nhau mà buồn vì đồng lương đi diễn, cả hai không mua nổi một tô phở. Phương thức trả lương ở 5B ngày xưa là tính theo số lượng khán giả. Đêm nào bán được hơn 100 vé thì mình nhận được thù lao rủng rỉnh một chút, còn nếu người xem ít quá, chỉ tầm 20-30 vé thì hôm đó nghệ sĩ tự hiểu số phận. Thời đó, anh em chúng tôi còn nghèo, còn đi xe đạp lọc cọc, chạy ngang quán phở mà không dám vào ăn vì không đủ tiền”.

Trong mắt Quốc Thảo, Lê Bình là một nghệ sĩ rất yêu nghề và là người anh mà Quốc Thảo rất mực yêu kính.

“Tôi thuộc thế hệ đàn em của anh Bình nên có những lúc tôi gặp khó khăn, chao đảo với nghề, anh Bình luôn khuyên nhủ, động viên rằng: “Thảo ơi, cái nghề này nó là như vậy, em phải biết chấp nhận”. Không biết mọi người nghĩ về anh Bình như thế nào, nhưng tôi luôn nhìn thấy ở anh ấy một thứ tình cảm rất hoàn hảo. Anh Bình sống trầm lặng, kín đáo và không bao giờ xen vào đời tư người khác, cũng như không muốn chuyện riêng tư của mình làm ảnh hưởng đến người khác”, Quốc Thảo bộc bạch.

Dao dien Quoc Thao: 'Luong nghe si Le Binh tung khong mua noi... mot to pho'
Trong suy nghĩ của Quốc Thảo, Lê Bình là một nghệ sĩ không chỉ tận tụy với nghề mà còn hết mình vì đàn em

Ngoài ra, đạo diễn Quốc Thảo cũng thổ lộ thêm rằng, nghệ sĩ Lê Bình là người "đàn anh" mẫu mực của nhiều diễn viên trẻ.

“Anh Lê Bình rất dễ thương, luôn điềm đạm, nhường nhịn đàn em và mọi người xung quanh. Có gì hay, Lê Bình sẵn sàng nhường hết cho các em và không một chút sân si. Tôi và anh Bình từng diễn chung với nhau nhiều vở ở sân khấu 5B, nhưng chưa bao giờ thấy anh than phiền điều gì cả”, Quốc Thảo tiết lộ.

Dù thành danh với vai trò diễn viên, hiện tại, Quốc Thảo được công chúng biết đến nhiều với vị trí đạo diễn sân khấu. Một số game show truyền hình do Quốc Thảo làm đạo diễn có thể kể đến như: Gương mặt thân quen nhí, Danh hài đất Việt, Tiếu lâm tứ trụ nhí, Vitamin cười... hay mới đây nhất là chương trình Đấu trường âm nhạc 2018. Ngoài ra, Quốc Thảo còn là người sáng lập sân khấu kịch Quốc Thảo.

Dẫu hoạt động kinh doanh tại sân khấu kịch thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn, Quốc Thảo cho biết, anh không nản lòng và sẽ cố gắng lấy thu nhập từ công việc đạo diễn để bù đắp cho sân khấu kịch.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI