Đạo diễn Phan Đăng Di: 'Tôi sốc vì phim hoãn chiếu mà không thông báo đến đạo diễn'

11/11/2019 - 11:43

PNO - Phim ẩm thực Việt "Chàng dâng cá, nàng ăn hoa" không được chiếu trên kênh HBO ở Việt Nam tối 10/11 vì được cho chứa nhiều cảnh nóng. Đạo diễn Phan Đăng Di sốc vì không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Đạo diễn Phan Đăng Di cho biết, trong chương trình Gặp gỡ mùa thu diễn ra vào tối 10/11, thời điểm bế mạc cũng trùng với thời điểm đài HBO dự kiến phát sóng bộ phim Chàng dâng cá, nàng ăn hoa (tựa tiếng Anh: He serves fish, she eats flower) do anh đạo diễn nên dự định chiếu trên màn hình lớn.

Đến 22g, theo lịch phát sóng, kênh truyền hình HBO thông báo sẽ thay thế Chàng dâng cá, nàng ăn hoa bằng một phim khác là Thiếu nữ ngoại cảm (tựa tiếng Anh: The teenage psychic 2) của Đài Loan. HBO chỉ thông báo: "Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực". 

Dao dien Phan Dang Di: 'Toi soc vi phim hoan chieu ma khong thong bao den dao dien'
Hình ảnh trên phim Chàng dâng cá, nàng ăn hoa

Khi biết phim bị thay thế, đạo diễn Phan Đăng Di vô cùng sốc, anh cho biết: “Tôi sốc vô cùng vì không nghĩ phim sẽ bị thay thế mà không có bất kỳ một thông báo nào với đạo diễn. Nhưng sau tìm hiểu, một số người nói rằng vì phim của tôi tự sản xuất và chiếu lần đầu, khác với những phim đã từng chiếu rạp, được HBO mua lại và chiếu ngay mà không phải qua kiểm duyệt.

Do đó, trong lần chiếu đầu, với một số chi tiết được cho là cảnh nóng trong phim của tôi, phía HBO Việt Nam nói phải cắt bỏ. Điều này chỉ xảy ra với HBO Việt Nam, không xảy ra với các nước khác”.

Đạo diễn Phan Đăng Di thông tin thêm sau khi cắt một số cảnh nhạy cảm, trong lần chiếu sau, vào 1g sáng ngày 13/11 và 22g ngày 14/11, phim sẽ được phát sóng bình thường.

Khi được hỏi về việc ai sẽ là người cắt, đạo diễn Phan Đăng Di trả lời có lẽ không phải anh vì đến thời điểm phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM liên hệ (trưa 11/11), đại diện HBO Việt Nam vẫn chưa có phản hồi nào với nam đạo diễn.

Dao dien Phan Dang Di: 'Toi soc vi phim hoan chieu ma khong thong bao den dao dien'
Diễn viên Lãnh Thanh vào vai Thăng, chàng trai học nấu ăn để theo đuổi cô gái mà anh thích

“Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với đài truyền hình nước ngoài. Tôi cũng được thuê để làm ra sản phẩm nên khi hết công việc, sản phẩm hoàn thành, tôi không còn can thiệp gì nữa. Tôi không biết ai sẽ là người cắt nên cũng lo ngại việc nếu cắt không khéo, nội dung phim sẽ bị gãy nhưng hiện tại, người cắt không phải là tôi rồi”, đạo diễn Phan Đăng Di nói thêm.

Với đạo diễn Phan Đăng Di, các cảnh được cho là nhạy cảm, theo một số phản hồi anh nhận được từ người trong nghề, là khó thể cắt bỏ vì phù hợp với mạch phim.

Chàng dâng cá, nàng ăn hoa là phim làm về ẩm thực và tình yêu, do đó, theo đạo diễn Phan Đăng Di, cần có cảnh nóng để đẩy mạch phim, giúp phim thuyết phục hơn.  

Dao dien Phan Dang Di: 'Toi soc vi phim hoan chieu ma khong thong bao den dao dien'
Thông báo hiển thị trên kênh HBO

Chàng dâng cá, nàng ăn hoa kể về Thăng (do Lãnh Thanh đảm vai), chàng trai biết nấu ăn, đem lòng yêu mến nữ tiếp viên hàng không tên Vân (Ngọc Anh). Vì muốn chiếm được tình cảm của Vân, Thăng cố gắng nấu cho cô món ăn ngon nhưng vấp phải khác biệt về gu ẩm thực và quan điểm sống. Phim có nhiều cảnh gần gũi giữa hai nhân vật chính.

Trước đó, tại Liên hoan phim Tokyo 2019, Chàng dâng cá, nàng ăn hoa đã được chiếu. Bộ phim nằm trong chuỗi phim Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) do HBO Asia sản xuất. Ngoài Chàng dâng cá, nàng ăn hoa, chuỗi phim còn bao gồm 7 tác phẩm của các nhà làm phim trong khu vực châu Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Philippines, Ấn Độ...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI