Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: 'Dòng phim du lịch đang manh nha ở Việt Nam'

12/11/2017 - 12:24

PNO - Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh – người thành công với phim 'Lô tô' - đang ấp ủ dự án phim du lịch sẽ làm được những điều mà ,Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', 'Cha cõng con' hay 'Cô gái đến từ hôm qua'… đã từng.

Không khó để tìm minh chứng cho việc nhờ vào một vài cảnh quay đã “cứu sống” du lịch của một vùng quê, còn nhớ, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã làm thay đổi bộ mặt du lịch của Phú Yên trong năm 2015.

Sang 2016, những địa điểm xuất hiện trong cảnh quay của phim vẫn chưa hạ nhiệt, lượng người du lịch kéo đến rất đông để ngắm cảnh thật ngoài đời để so sánh với trên màn ảnh. 

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lấy bối cảnh ở Phú Yên

Những địa điểm xuất hiện trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng được đặt theo tên của bộ phim – cách gọi quen thuộc của những khách du lịch và người dân tại đây, để dễ cho việc hỏi đường đi tới các địa danh của người mới đến. Đến Phú Yên, không khó để tìm thấy những quán cà phê Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Hoa vàng trên cỏ xanh, Hoa vàng… cách đặt tên theo bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, để làm đậm thêm trào lưu du lịch mới từ sau khi bộ phim ra đời.

Trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh:

 

Cho đến sau này khi Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng với bối cảnh quay ở Hà Giang hay Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lấy bối cảnh chính ở Hội An… đều tạo được làn sóng muốn khám phá đến các cảnh quay trong phim cho những người thích du lịch.

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Cha cõng con kể về câu chuyện của cặp bố con sống trên vùng cao

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh – người thành công với phim Lô tô ra mắt vào đầu năm nay, đang ấp ủ dự án phim du lịch sẽ làm được những điều mà Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cha cõng con hay Cô gái đến từ hôm qua… đã từng.

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Đảo Bình Lập - nơi đoàn làm phim Bình tĩnh mà yêu chọn làm bối cảnh

Bộ phim Bình tĩnh mà yêu lấy bối cảnh ở bán đảo Bình Lập, Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hoà sau một thời gian nghiên cứu ở rất nhiều địa chỉ khác. “Gần như chúng tôi đã đi dọc các tỉnh ven biển miền Tây đến miền Trung để tìm bối cảnh cho phim. Có thể kể ra cung đường từ quần đảo Nam Du, đảo Hải tặc của Kiên Giang cho đến các bãi biển Ninh Thuận, Phan Thiết. Đoàn phim đã dừng chân ở bãi Kỳ Co của Bình Định rồi vòng trở lại Cam Ranh và quyết định chọn hòn Lao ở bán đảo Bình Lập của Cam Ranh để xây dựng phim trường”, giám đốc sản xuất Nguyễn Cửu Uy cho biết.

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Đảo Bình Lập không bị thiệt hại nhiều sau bão

Với dự án lần này, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và giám đốc sản xuất Nam Uy có tham vọng muốn khai phá dòng phim du lịch đang manh nha ở Việt Nam. Vì vậy, phía đoàn phim đầu tư kinh phí sản xuất dành cho phần thiết kế ước lượng khoảng 1,8 tỷ đồng để sau khi phim quay xong thì phim trường cũng được sử dụng một phần vào mục đích du lịch.

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Diễn viên Huy Khánh, Thanh Hà, Trường Thịnh

Trong cơn bão Damrey vừa rồi, mặc dù mức độ ảnh hưởng rất lớn nhưng phim trường của Bình tĩnh mà yêu tại đảo Bình Lập may mắn chỉ bị tốc mái. Vì vậy, theo kế hoạch bộ phim sẽ được bấm máy vào cuối tháng 11 này.

Dao dien Huynh Tuan Anh: 'Dong phim du lich dang manh nha o Viet Nam'
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và nữ chính Mai Thanh Hà

Bình tĩnh mà yêu có sự tham gia của diễn viên Huy Khánh, Mai Thanh Hà, Mạc Can, Trường Thịnh, Hải Triều, Phi Ngọc Ánh… Chuyện phim xoay quanh cuộc tình tay ba của một cô chủ ở resort nhỏ ven biển do Mai Thanh Hà đảm nhận. Với những tình huống hài hước, lãng mạn đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hy vọng đây là bộ phim đánh dấu hướng phát triển mới trong sự nghiệp khi thử sức ở thể loại phim ngôn tình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI