Đạo diễn-diễn viên Huỳnh Đông: 'Tôi không ủng hộ việc dùng phim giả tình thật để PR cho phim'

21/11/2018 - 15:42

PNO - Giữa tâm điểm ồn ào sự vụ phim giả tình thật của Kiều Minh Tuấn - An Nguy, Huỳnh Đông đã có những chia sẻ quanh chuyện làm phim.

Sau bộ phim đầu tay - Oán - ra mắt năm ngoái, đạo diễn - diễn viên Huỳnh Đông vừa hoàn thành tác phẩm điện ảnh thứ hai: Mẹ Tuệ. Cũng như Oán - có số phận ra rạp khá long đong (bấm máy từ năm 2015 nhưng hai năm sau mới trình làng, vì quay xong hết tiền làm hậu kỳ), đường ra rạp của Mẹ Tuệ cũng lận đận không kém khi dự kiến khởi chiếu ngày 26/10, nhưng đến nay vẫn chưa có lịch phát hành chính thức, vì bị ảnh hưởng scandal phim giả tình thật của Kiều Minh Tuấn - An Nguy.

Giữa tâm điểm ồn ào của sự vụ này, Huỳnh Đông đã có những chia sẻ quanh chuyện làm phim, nhưng tránh đề cập đến Mẹ Tuệ.

Dao dien-dien vien Huynh Dong: 'Toi khong ung ho viec dung phim gia tinh that  de PR cho phim'
DV- ĐD Huỳnh Đông

Phóng viên: Phim Oán không được như kỳ vọng, hẳn anh đã rút được nhiều kinh nghiệm khi làm Mẹ Tuệ?

Đạo diễn - diễn viên Huỳnh Đông: Làm đạo diễn áp lực rất nặng, bởi mình dùng tiền của nhà sản xuất, phải làm sao để ít nhất cũng thu hồi vốn cho họ. Phim Oán chưa thành công, tôi nghĩ, vì mình chưa tìm được đúng khán giả của thể loại kinh dị.

Dao dien-dien vien Huynh Dong: 'Toi khong ung ho viec dung phim gia tinh that  de PR cho phim'
Vân Trang với vai diễn chính trong phim Oán

* Một diễn viên chuyển sang làm đạo diễn như anh sẽ có lợi thế và bất lợi gì?

- Bất lợi lớn nhất là sự hồ nghi của khán giả và cả người trong đoàn phim. Mọi người khó tin vào năng lực chỉ đạo của mình, nên mình luôn có cảm giác bị cô lập giữa tập thể. Nhưng diễn viên chuyển sang làm đạo diễn sẽ biết cách nắm bắt tính cách nhân vật, đường dây câu chuyện tốt hơn, để hướng dẫn cảm xúc cho diễn viên.

* Giữa đạo diễn và nhà sản xuất luôn tồn tại mâu thuẫn khi một bên chú trọng đến nghệ thuật còn bên kia chỉ quan tâm lợi nhuận. Anh làm cách nào để hóa giải mâu thuẫn này?

- May mắn là hai phim tôi làm đều của những nhà sản xuất tốt. Phim Oán do tôi và bạn bè bỏ tiền thực hiện; còn nhà sản xuất phim Mẹ Tuệ là anh Bá Cường, cũng xuất thân là một diễn viên nên hiểu chuyện. Trước khi làm phim, kịch bản và nhà sản xuất là hai yếu tố tôi quan tâm hàng đầu. Tôi nghĩ, đạo diễn không có quyền chọn nhà sản xuất hay ngược lại, mà là hai bên cùng tìm đến nhau trên tinh thần hợp tác. Chỉ có như vậy thì mọi việc mới suôn sẻ.

Dao dien-dien vien Huynh Dong: 'Toi khong ung ho viec dung phim gia tinh that  de PR cho phim'
Phim Oán thu hút dàn diên viên tên tuổi

* Chuyện phim giả tình thật thường được dùng như một hình thức PR cho phim. Quan điểm của anh thế nào?

- Tất nhiên tôi không ủng hộ việc làm này. 

* Nếu anh là đạo diễn và nhà sản xuất muốn dùng chiêu này để PR phim, anh sẽ làm sao?

- Ngoài chịu trách nhiệm về chuyên môn, đạo diễn còn có những quyền nhất định khác đối với bộ phim, trong đó có việc tham gia vào khâu truyền thông, dù chỉ dừng ở mức độ góp ý. Quyền quyết định sau cùng vẫn thuộc về nhà sản xuất - người chi tiền. Suy cho cùng, đó là sản phẩm của họ.

Dao dien-dien vien Huynh Dong: 'Toi khong ung ho viec dung phim gia tinh that  de PR cho phim'
Phim Mẹ Tuệ đang bị ảnh hưởng bởi lùm xùm pr của hai diễn viên Kiều Minh Tuấn - An Nguy

* Cảm ơn anh. 

Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI