Đạo diễn da đen đầu tiên được đề cử Oscar John Singleton qua đời ở tuổi 51

30/04/2019 - 08:36

PNO - John Singleton, đạo diễn phim truyền hình người Mỹ gốc Phi đầu tiên được đề cử giải Oscar của Boyz N the Hood đã qua đời sau cơn đột quỵ vào tuần trước khiến anh hôn mê sâu.

Gia đình Singleton chia sẻ với Fox News: “Anh đã ra đi trong thanh thản, được bao quanh bởi gia đình và bạn bè. Chúng tôi muốn cảm ơn các bác sĩ tuyệt vời tại Bệnh viện Cedars-Sinai vì sự chăm sóc và lòng tốt của chuyên gia. Một lần nữa gia đình muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp của John vì tất cả tình yêu và sự hỗ trợ mà họ đã dành cho anh ấy trong thời gian khó khăn này."

Dao dien da den dau tien duoc de cu Oscar John Singleton qua doi o tuoi 51
John Singleton luôn tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ xuất hiện trong phim của mình.

Được biết, John Singleton đã trải qua cơn đột quỵ nghiêm trọng vào ngày 17/4. Và hôm qua, gia đình anh đã đưa ra quyết định đau đớn, ngừng các thiết bị hỗ trợ y tế để Singleton ra đi.

Sinh ra ở Los Angeles vào năm 1968, Singleton đã cho ra mắt Boyz N the Hood vào năm 1991. Việc miêu tả bạo lực băng đảng và dịch bệnh ma túy đã gây ảnh hưởng ngay lập tức. Đó là một thành công về mặt thương mại, khiến các diễn viên chính Cuba Gooding Jr và Ice Cube (thành viên của nhóm hip-hop NWA) lên hạng ngôi sao và đưa Singleton trở thành thủ lĩnh của thế hệ người Mỹ gốc Phi mới mà các nhà làm phim nhắm đến.

Singleton nhận được đề cử Oscar năm 1992 cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Boyz N the Hood, do anh viết, đạo diễn và sản xuất khi vừa tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Điện ảnh của Đại học Nam California. Năm 24 tuổi, Singleton trở thành đạo diễn da đen đầu tiên nhận được đề cử Oscar và ứng cử viên đạo diễn xuất sắc nhất, trẻ nhất trong lịch sử Oscar.

Boyz N the Hood là một hit thành công và thương mại, được hoan nghênh trong 20 phút tại Liên hoan phim Cannes. Tác phẩm được ca ngợi là sự mở rộng đột phá của rap lên màn ảnh rộng, một sự thực tế và nhân ái đối với cuộc đua, đẳng cấp, áp lực ngang hàng và gia đình. Singleton sau này gọi nó là "album rap trên phim."

Năm 2002, Boyz N the Hood đã được Thư viện Quốc hội bổ sung vào Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia, họ gọi đó là "một cái nhìn sáng tạo về cuộc sống và những lựa chọn khó khăn hiện tại cho trẻ em lớn lên ở Nam Trung Los Angeles."

Thu Hương (theo Fox news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI