Danh ca Phương Dung nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc về cố nhạc sĩ 'Nỗi buồn gác trọ'

15/06/2019 - 17:59

PNO - Trong 60 năm ca hát, danh ca Phương Dung từng trải qua nhiều biến cố, thăng trầm nhưng không rơi nước mắt nhiều, cho đến khi nhắc về cố nhạc sĩ Huỳnh Anh, Mạnh Phát...

Trong âm nhạc, giữa nhạc sĩ và ca sĩ có nhiều mối nhân duyên lạ lùng. Một ca khúc có thể làm nên tên tuổi của người ca sĩ và cũng nhờ ca sĩ, nhạc phẩm được nhiều khán giả biết đến. Với danh ca Phương Dung, đó còn là mối quan hệ giữa đồng nghiệp, anh em, thậm chí là tri kỷ trong âm nhạc. 

Trong mối thâm tình với cố nhạc sĩ Mạnh Phát và Huỳnh Anh, sở dĩ danh ca Phương Dung biết ơn vì nhiều sáng tác của 2 tác giả đã giúp đưa tên tuổi của cô đến gần hơn với công chúng như: Nỗi buồn gác trọ, Sương lạnh chiều đông, Vọng gác đêm sương, Rừng lá thay chưa... 

Danh ca Phuong Dung nhieu lan roi nuoc mat khi nhac ve co nhac si 'Noi buon gac tro'
Danh ca Phương Dung nhiều lần rơi nước mắt trong chương trình Người kể chuyện tình. Mùa 3 sẽ lên sóng vào ngày 27/6 trên kênh THVL1.

Có lẽ vì yêu mến tài năng của đàn anh, xót tiếc cho số mệnh của cả 2 cố nhạc sĩ, mỗi khi nhắc đến họ, Phương Dung lại rơi nước mắt. Trong chương trình Người kể chuyện tình, trên ghế giám khảo, nữ danh ca nhiều lần xúc động khi nghe về chuyện đời của cố nhạc sĩ và số phận các ca khúc đã khắc sâu vào lòng khán giả.

"Từ năm 1959, tôi "kết hôn" với anh chàng âm nhạc cho tới nay là năm 2019. Trong chặng đường đó, có nhiều gian nan, khó khăn nhưng tôi không rơi nước mắt bằng 3 mùa phát sóng của Người kể chuyện tình, tới nay chắc chừng 100kg nước mắt. Nhiều nhất là dành cho anh Mạnh Phát, Huỳnh Anh", nữ danh ca chia sẻ.

Ca khúc Nỗi buồn gác trọ do danh ca Phương Dung thể hiện:

 

Trong chương trình mùa 2, Phương Dung từng kể về hoàn cảnh sáng tác ca khúc Nỗi buồn gác trọ - một trong những tác phẩm của cố nhạc sĩ Mạnh Phát và Hoài Linh đã giúp tên tuổi cô được nhiều người biết đến. Nữ danh ca kể khi đó, nhạc sĩ Mạnh Phát quen biết một anh sinh viên nghèo, ở trọ trong căn gác nhỏ. Mỗi mùa trôi qua, chàng sinh viên lại thấy một người thiếu nữ trong xóm trọ đi lấy chồng. Dù anh có thầm thương trộm nhớ cô gái nào thì tình cảm đó cũng không thành hoặc chưa kịp thổ lộ thì họ đã lên xe hoa. Nhạc sĩ Mạnh Phát thấu hiểu tâm trạng của chàng thanh niên đó nên tức cảnh sáng tác ca khúc Nỗi buồn gác trọ.

Danh ca Phương Dung gọi nhạc sĩ Mạnh Phát và Huỳnh Anh là ân nhân trong con đường âm nhạc của mình. Giọt nước mắt rơi trong chương trình một phần vì xúc động bởi những giai điệu đẹp, một phần bởi những trắc trở trong cuộc đời bạc mệnh của cả hai.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI