Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ VN bằng 227 năm đi làm không ăn tiêu

13/09/2015 - 08:00

PNO - Với thu nhập trung bình 2.200 USD/năm, một người sẽ đi làm 227 năm để bằng giải thưởng Hoa hậu Hoàn vũ VN.

Trong năm 2015, khi mà Hoa hậu Việt Nam không tổ chức thì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính là cuộc thi sắc đẹp được công chúng quan tâm nhất. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 3/10 tại Nha Trang.

Cuộc thi năm nay đang đi tới vòng bán kết với 65 người đẹp. Trong danh sách những người đẹp tham gia cuộc thi năm nay có rất nhiều người đẹp nổi tiếng như Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Loan, Phạm Thị Ngọc Qúy, Vũ Thị Ngọc...

Dang quang Hoa hau Hoan vu VN bang 227 nam di lam khong an tieu

Cuộc thi năm nay thu hút được số đông người đẹp nổi tiếng tham gia ngoài vương miện và danh xưng hoa hậu để dễ tham gia vào showbiz, giành quyền tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thì còn vì giải thưởng khủng của cuộc thi năm nay.

Theo thông tin được công bố, người đẹp chiến thắng và trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ nhận được vương miện có giá 2,2 tỉ đồng. Chiếc vương miện với 5 viên ngọc trai vàng tượng trưng cho 5 thành phố lớn, 58 viên đá quý sắc hồng tượng trưng cho 58 tỉnh còn lại. Vương miện còn có 2015 viên đá quý lấp lánh làm viền, 18 viên ngọc trai ánh xà cừ tượng trưng cho 18 vị vua Hùng.

Ngoài ra, tân hoa hậu còn nhận được bộ trang sức ngọc trai Long Beach pearl trị giá 550 triệu đồng, xe hơi BMW, căn hộ cao cấp Sunrise, 1 năm bay Vietjet Air… Tổng trị giá giải thưởng giành cho tân hoa hậu gần 10 tỉ đồng.

Tuy mới chỉ là lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải thưởng cho người chiến thắng cuộc thi này có giá trị lớn đến mức vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người. Nếu so với Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên nhận được 300 triệu khi đăng quang thì giải thưởng 10 tỉ quả lớn hơn rất nhiều lần.

Dang quang Hoa hau Hoan vu VN bang 227 nam di lam khong an tieu
Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ bằng thu nhập 227 năm.

Theo Báo Đất Việt đưa tin, GDP bình quân năm 2015 của Việt Nam ước đạt 2.200 USD (khoảng 44 triệu/năm), tính theo ngang giá sức mua PPP đạt trên 5.600 USD.

Nếu làm một phép so sánh, giải thưởng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ tương đương một người đi làm với thu nhập 2.200 USD một tháng mà không ăn tiêu trong vòng xấp xỉ 227 năm.

Thời xưa ông bà có câu "hồng nhan bạc phận" còn thời này thì sẽ đúng hơn nếu nói "hồng nhan bạc tỉ".

Việt Huy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI