Đăng ảnh không xin phép, Jennifer Lopez bị kiện hơn 3,3 tỉ đồng

08/10/2019 - 09:13

PNO - Jennifer Lopez đang bị kiện vì vi phạm bản quyền đối với một bức ảnh mà cô đã đăng lên tài khoản mạng xã hội, mức yêu cầu bồi thường là 150.000 USD.

Bức ảnh chụp Jennifer Lopez nắm tay vị hôn phu Alex Rodriguez trên đường phố New York được chính nữ ca sĩ đăng trên Instagram của mình vào năm 2017. Theo các tài liệu của tòa án, đơn kiện được nộp bởi Splash News & Picture Agency - đơn vị cho rằng họ là chủ sở hữu độc quyền bản quyền của bức ảnh mà Jennifer Lopez đăng tải.

"Nguyên đơn không bao giờ cấp phép sử dụng bức ảnh cho bị đơn. Tuy nhiên, Jennifer Lopez đã sử dụng nó mà không có sự cho phép.

Cụ thể, Jennifer Lopez hoặc ai đó thay mặt cô ấy đã sao chép bức ảnh và đăng tải nó trên Instagram, thông qua tài khoản @jlo, vào ngày 7/11/2017", nội dung trong đơn kiệu nêu.

Dang anh khong xin phep, Jennifer Lopez bi kien hon 3,3 ti dong
Bức ảnh chụp Jennifer Lopez và vị hôn phu Alex Rodriguez được chính nữ ca sĩ đăng trên Instagram của mình vào năm 2017

Đơn vị nắm bản quyền cho biết đã thông báo cho Jennifer Lopez về hành vi xâm phạm của cô thông qua đại diện của nữ ca sĩ, bằng một lá thư vào ngày 12/12/2017.

Công ty cho biết bức ảnh là thành quả của sự sáng tạo đặc biệt, có giá trị cả về nội dung và chất lượng hình ảnh. Trong những lập luận của mình, đơn vị nắm bản quyền khẳng định, đáng lẽ, công ty có thể thu lợi từ bức ảnh nhưng hành động của Jennifer Lopez đã phá hỏng.

"Việc sử dụng trái phép của Jennifer Lopez gây tổn hại về mặt kinh tế cho thị trường hiện tại và tương lai của bức ảnh gốc. Bài đăng trên Instagram khiến bức ảnh trở nên có sẵn, miễn phí ngay lập tức cho hàng chục triệu người theo dõi Jennifer Lopez và những hãng tin tức, những người quan tâm đến lĩnh vực giải trí", nội dung đơn kiện cho biết.

Đơn vị nắm bản quyền đòi đền bù thiệt hại với mức 150.000 USD (hơn 3,3 tỉ VND) và một lệnh cấm đối với Jennifer Lopez và nhóm của cô, ngăn họ đăng lại bức ảnh. Phía nữ ca sĩ chưa lên tiếng về vụ việc.

Minh Tú (theo E! News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI