Đan Trường: ‘Không ai có thể ở mãi trên đỉnh cao’

16/01/2019 - 06:00

PNO - Ca sĩ Đan Trường thừa nhận, có thể anh từng là thanh xuân của nhiều người nhưng âm nhạc mỗi ngày một khác, không ai có thể ở mãi trên đỉnh cao.

Cùng với Lam Trường, Phương Thanh, Ưng Hoàng Phúc và một số ca sĩ nổi tiếng từ Làn sóng xanh, Đan Trường là cái tên nằm lại trong thanh xuân của nhiều khán giả Việt. Người nghe nhớ Đi về nơi xa, Bước chân lẻ loi, Tình khúc vàng... và nhớ đến ca sĩ sở hữu mái tóc 2 mái, xuất hiện trong những MV ca nhạc cổ trang.  

Sau 22 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Đan Trường thừa nhận: "Một ca sĩ không thể mãi đứng ở đỉnh cao, điều đó là chắc chắn nên không chỉ với riêng tôi, những ca sĩ cùng thời tôi cũng sẽ có những hướng đi riêng cho mình".

Dan Truong: ‘Khong ai co the o mai tren dinh cao’
Trong Mưa trên cuộc tình, Đan Trường vào vai Lương Sơn Bá.

Hai mươi hai năm trên con đường nghệ thuật, Đan Trường đánh dấu cột mốc bằng một sản phẩm âm nhạc đặc biệt trong sự nghiệp. Nam ca sĩ ra mắt phim ca nhạc có tên Mưa trên cuộc tình. Sản phẩm được xây dựng theo hướng cổ trang, lấy bối cảnh câu chuyện Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài nhưng sáng tạo thêm yếu tố xuyên không. 

Trong phim ngắn này, Đan Trường vào vai Lương Sơn Bá. Với phần ngoại truyện, khi xuyên không, nam ca sĩ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả vì sự hài hước của một chàng trai hiện đại, mê phim kiếm hiệp và được tham gia vào chính câu chuyện mình từng đọc. Cùng với Đan Trường, Việt Hương, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Hạ Vy, Trung Quang... là những gương mặt xuất hiện trong Mưa trên cuộc tình.

Dan Truong: ‘Khong ai co the o mai tren dinh cao’
Đan Trường và học trò Trung Quang.

"Tôi luôn ấp ủ thực hiện dự án cổ trang cho riêng mình. Số tiền bỏ ra cho một MV cổ trang có thể bằng nhiều MV ca nhạc khác, nhưng tôi muốn làm sản phẩm nằm trong thế mạnh của mình và cũng muốn mới lạ hơn các nghệ sĩ khác. Ban đầu, con số dự trù từ 300 – 500 triệu đồng nhưng hiện đã hơn 1,3 tỷ đồng. Đó là con số rất lớn dành cho phim ca nhạc nhưng khi đã bắt tay làm, tôi muốn làm cho tới", Đan Trường cho biết.

Phần âm nhạc trong phim ngắn gồm 3 ca khúc, trong đó có 2 ca khúc cũ gồm Mưa trên cuộc tình, Biệt khúc chờ nhau và 1 ca khúc mới được nam ca sĩ đặt hàng có tên Biển người nhân gian

Dan Truong: ‘Khong ai co the o mai tren dinh cao’
Việt Hương, Đan Trường, Ngô Kiến Huy và Huỳnh Lập tại Phượng Hoàng cổ trấn.

Với thời lượng 30 phút, Đan Trường chỉ lồng 3 trích đoạn từ 3 ca khúc kể trên. Nam ca sĩ cho biết: "Xác định làm phim ca nhạc nên để giữ mạch phim, tôi không lồng ghép nhiều ca khúc của mình vào dù tôi biết, càng nhiều nhạc, khán giả yêu mến tôi nghe càng thích. Với version này không đủ thời lượng để các ca khúc xuất hiện đầy đủ thì sẽ có một version khác, dành riêng cho từng ca khúc để khác giả có thể nghe trọn vẹn. Tôi muốn làm sản phẩm có chừng mực, đúng mục đích mình đề ra ban đầu".

Ra mắt sản phẩm giữa thời điểm nhiều ca sĩ trẻ đổ tiền vào MV, sự so sánh từ khán giả chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, ca sĩ Đan Trường khẳng định: "Tôi không lo chuyện sản phẩm của mình bị so sánh cũng như việc cạnh tranh với những ca sĩ khác, vì sản phẩm của tôi đi theo hướng khác biệt hơn, được đầu tư chỉn chu và có lượng fan ổn định".

Dan Truong: ‘Khong ai co the o mai tren dinh cao’
Đan Trường và Hạ Vy trong Mưa trong cuộc tình. Nam ca sĩ cho biết đã mời hơn 10 nữ diễn viên tham gia nhưng lịch trình không phù hợp cũng như nhiều gương mặt chưa thể hiện được yêu cầu về nhân vật.

Mưa trên cuộc tình được phát hành với 2 hình thức: phát trên YouTube và in DVD. Với DVD, Đan Trường cho biết việc phát hành chỉ để phục vụ khán giả hải ngoại và những fan yêu mến có nhu cầu sưu tập, hoàn toàn không vì thương mại.

Phim ca nhạc Mưa trên cuộc tình sẽ mở đầu cho những dự án âm nhạc tiếp theo trong năm 2019 của Đan Trường. Sản phẩm được phát hành trên YouTube vào lúc 10g ngày 16/1. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI