Dàn sao 'Hoàn Châu công chúa': Nữ lên như diều gặp gió, nam lận đận

13/07/2017 - 20:00

PNO - Sau 20 năm, trong khi các diễn viên nữ của bộ phim 'Hoàn Châu công chúa' viên mãn về sự nghiệp lẫn tình duyên thì các bạn diễn nam của họ vẫn độc thân và sự nghiệp im lìm.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Triệu Vy: Người phụ nữ quyền lực

Cô sinh viên đại học năm thứ hai bất ngờ tỏa sáng với vai diễn Tiểu Yến Tử bây giờ càng bước lên một nấc cao hơn khi trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có nhất của Trung Quốc. Cô có trong tay hàng loạt vai diễn thành công ở truyền hình, điện ảnh về mặt thương mại lẫn giải thưởng. Đặc biệt vai diễn người mẹ thôn quê trong Con yêu đã khẳng định tài năng diễn xuất của Triệu Vy ở mảng phim nghệ thuật, giải tỏa cơn khát giải thưởng danh giá của nữ diễn viên nổi danh này.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Vào thời điểm sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì Triệu Vy vẫn quyết tâm dành thời gian học Thạc sĩ Đạo diễn. Bộ phim đầu tay Gửi thanh xuân thành công vang dội năm 2013 thu về 726 triệu nhân dân tệ đã mang lại cho cô danh hiệu nữ đạo diễn có phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Sự thành công của Triệu Vy có được nhờ sự hậu thuẫn đặc biệt của người chồng đại gia Singapore Huỳnh Hữu Long. Năm 2009, cả hai bí mật kết hôn và sinh một cô con gái nhỏ đáng yêu là Tiểu Tứ Nguyệt. Vợ chồng Triệu Vy mở rộng kinh doanh ở rất nhiều lĩnh vực. Họ là bạn thân của tỷ phú Trung Quốc Mã Vân (Jack Ma).

Cặp đôi đã đầu tư 9,18% cổ phần của công ty điện ảnh Ali thuộc tập đoàn Alibaba và là cổ đông lớn thứ hai của công ty. Năm 2015, cổ phiếu của công ty tăng vọt tại thị trường Hồng Kông khiến số tài sản của Triệu Vy tăng lên 3,6 tỷ nhân dân tệ. Ngoài ra đại gia họ Huỳnh còn mua một trang trại sản xuất rượu vang ở Pháp cho vợ vì Triệu Vy rất thích đồ uống này và kinh doanh khá thành công.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
Triệu Vy và tỷ phú Jack Ma

Không đưa vợ đi mua sắm ở những khu sang trọng nhất của Dubai, Mỹ, châu Âu… chồng Triệu Vy còn ủng hộ cô theo đuổi giấc mơ nghệ thuật hết lòng. Anh sẵn sàng chăm con gái nhỏ ở Singapore để vợ thoải mái làm việc ở Đại lục.

Hiện nay Triệu Vy đang hồi hộp với sự ra đời của đứa con tinh thần thứ hai là bộ phim điện ảnh Không có tình yêu khác trong thời gian tới.

Lâm Tâm Như: Mỹ nhân thống trị truyền thông

Dù đã 41 tuổi nhưng Lâm Tâm Như vẫn có sức hút mạnh mẽ với công chúng. Ngoài vóc dáng không hề ảnh hưởng bởi thời gian suốt nhiều năm qua, cô còn được chú ý trong đời sống riêng khi cô bất ngờ kết hôn với người bạn thân lâu năm là nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa và sinh con gái có biệt danh Cá heo nhỏ sau đó vài tháng.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Từ lúc công bố chuyện tình cảm cho đến khi kết hôn quá nhanh khiến những lời đồn thổi không ngừng vây quanh gia đình nhỏ. Tuy vậy, vượt lên tất cả những dư luận bất lợi, vợ chồng Hoắc Kiến Hoa – Lâm Tâm Như dần dần tiết lộ về cuộc sống hạnh phúc viên mãn trong những talkshow đặc biệt. 

Vốn là người phụ nữ mạnh mẽ nên trong khoảng thời gian mang bầu con gái suốt 9 tháng ròng rã Lâm Tâm Như hầu như không được ở gần chồng vì anh bận đóng bộ phim truyền hình có kinh phí khủng là Như Ý truyện.

Lâm Tâm Như là người phụ nữ mê công việc nhưng từ khi có con gái cô đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Nữ diễn viên liên tục lùi ngày tái xuất. Cô chỉ tham gia đại diện sự kiện, đóng quảng cáo, quay talkshow, chụp ảnh chứ không đóng phim dài ngày. Cô thú nhận mình đi đâu cũng chỉ mong ngóng được trở về nhà sớm với con.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Sự nghiệp của Lâm Tâm Như chẳng hề kém Triệu Vy. Cô không chọn con đường đạo diễn mà đặc biệt thành công ở lĩnh vực sản xuất. Công ty riêng của cô thành lập từ năm 2009 làm ăn phát đạt vì có bà chủ xinh đẹp, tài năng và tháo vát. Cô giành thắng lợi liên tiếp với nhiều bộ phim điện ảnh truyền hình Khuynh thế hoàng phi, Tỷ tỷ tiến lên, Tú lệ giang sơn, 16 mùa hạ, Ma cung mị ảnh, Ma luân… Ở lĩnh vực diễn xuất, Lâm Tâm Như bất ngờ ghi dấu ở loạt phim điện ảnh kinh dị Giày thêu hoa, Nhà số 81 kinh thành, Ma cung mị ảnh

Phạm Băng Băng: Biểu tượng thời trang châu Á

Trong số ba diễn viên nữ của bộ phim Hoàn châu công chúa năm xưa, Phạm Băng Băng chỉ là một nàng hầu Kim Tỏa bé nhỏ 18 tuổi. Thế nhưng sau tác phẩm để đời này thì cô đã nhanh chóng vươn lên ngang hàng với đàn chị.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Phạm Băng Băng tạo dựng tên tuổi nhờ theo đuổi hình ảnh biểu tượng thời trang. Cô có được một ê kíp hỗ trợ đắc lực trong việc thay đổi phong cách cá nhân trong các bộ ảnh khác nhau. Có thời điểm Phạm Băng Băng phủ sóng hầu hết các ấn phẩm văn hóa, giải trí ở Trung Quốc. Dù nhiều tờ báo rất kỵ trùng nhân vật trang bìa nhưng mỹ nhân họ Phạm lại là ngoại lệ. Bởi vì cô luôn chịu khó hợp tác thử nghiệm các phong cách mới lạ để luôn mang lại hình ảnh sáng tạo, mới mẻ.

Từ đó cô được châu Âu để ý đến và mời xuất hiện trên thảm đỏ các liên hoan phim, đặc biệt là liên hoan phim Cannes để thu hút sự chú ý của khán giả châu Á. Dù hứng chịu không ít lời chỉ trích nhưng Phạm Băng Băng vẫn kiên trì theo con đường mới mẻ này và trở thành hình mẫu của nhiều người đẹp làng giải trí sau này.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Do mải mê tập trung vào lĩnh vực thời trang nên Phạm Băng Băng không có nhiều bứt phá trong diễn xuất. Số lượng các phim cô góp mặt có rất nhiều nhưng hầu hết chỉ là bình hoa di động. Vì thế năm 2014 Phạm Băng Băng đã bỏ tiền đầu tư bộ phim Võ Tắc Thiên (tên gốc Võ Mỵ Nương truyền kỳ) để thỏa sức thể hiện tài năng.

Bộ phim đã trở thành hiện tượng vào thời điểm bấy giờ, nhưng chủ yếu được đánh giá cao ở dàn diễn viên nổi tiếng, trang phục, phụ kiện bắt mắt. Còn nội dung thì liên tục bị tuýt còi. Tuy vậy bộ phim không chỉ mang về cho Phạm Băng Băng doanh thu khủng mà còn se duyên cho cô với tài tử Lý Thần. Cả hai nhanh chóng trở thành cặp đôi nổi bật của làng giải trí.

Trước đó Phạm Băng Băng chưa từng thừa nhận tình cảm với ai, mà luôn vướng phải tin đồn cặp đại gia. Lý Thần vốn chỉ là diễn viên hạng xoàng nhưng bỗng chốc đắt show khi kết đôi cùng người đẹp họ Phạm. Có tin đồn cuối năm nay cả hai sẽ về một nhà với dàn khách mời toàn những sao khủng.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Năm 2016, Phạm Băng Băng nếm mật nằm gai, chịu khó làm xấu mình để góp mặt trong bộ phim điện ảnh Tôi không phải Phan Kim Liên của đạo diễn Phùng Tiểu Cương nhằm khẳng định tài năng diễn xuất. Cô đã đoạt diễn viên nữ chính xuất sắc tại LHP quốc tế San Sebastian, giải thưởng phim châu Á. Nhờ bước đệm này mà người đẹp được mời ngồi ghế giám khảo tại LHP Cannes lần thứ 70 vừa diễn ra tháng 5/2017.

Tô Hữu Bằng: Chuyển hướng làm đạo diễn

Từ ca sĩ, chuyển sang diễn viên rồi đến đạo diễn là chặng đường 30 năm không ngừng nỗ lực của Ngũ A Ca. Tô Hữu Bằng nổi tiếng từ năm 16, 17 tuổi trong ban nhạc Những chú hổ con của Đài Loan. Sau khi nhóm nhạc tan rã thì anh chuyển hướng sang đóng phim và bất ngờ thành công với Hoàn Châu công chúa.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Tiếp đó anh có cơ hội hợp tác với các diễn viên Chae Rim, Jang Na Ra … nhưng cũng không thật sự xuất sắc. Thế là anh lại âm thầm chuyển hướng. Năm 2015 bộ phim đầu tay của Tô Hữu Bằng là Tai trái nhận được nhiều lời khen ngợi, lọt vào đề cử Đạo diễn mới của giải Kim Mã. Anh thắng bước đến tác phẩm thứ hai là Phía sau nữ nghi can X mới ra mắt vào tháng 4/2017.

Trước đây Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như có hẹn ước nếu năm 40 tuổi vẫn chưa kết hôn thì sẽ lấy nhau. Nào ngờ đúng năm 40 tuổi thì cô đã chọn Hoắc Kiến Hoa. Vì thế đến giờ Tô Hữu Bằng vẫn cô đơn chiếc bóng. Anh cũng ít xảy ra tin đồn tình cảm.

Châu Kiệt: Về quê trồng lúa

Nhân vật Phúc Nhĩ Khang chính trực, thủy chung, nghĩa tình đã giúp Châu Kiệt nhận được rất nhiều lời mời đóng phim sau Hoàn Châu công chúa. Anh đã rất thành công với với phim Thiếu niên Bao Thanh Thiên, Anh hùng xạ điêu… nhưng sau đó sự nghiệp rơi vào bế tắc bởi một loạt vụ bê bối như đánh nhau, bỏ mặc người gặp nạn sau khi gây tai nạn xe hơi. Những lỗi lầm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Châu Kiệt. Nhiều đạo diễn, hãng phim từ chối hợp tác với anh.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Bẵng đi một thời gian dài, mới đây, Châu Kiệt bất ngờ tiết lộ hình ảnh công việc hiện tại của anh là một lão nông thực thụ đang thu hoạch cánh đồng lúa vàng. Sau biến cố trong nghề nghiệp, anh âm thầm đầu tư vào nông nghiệp và hiện nay nắm giữ khối tài sản lớn. Anh tiết lộ: Tôi là người rất quan tâm đến cuộc sống, nhất là vấn đề sức khỏe. Vì thế tôi đi tìm những loại gạo sạch để ăn. Từ đó anh quyết định trở thành lão nông chính hiệu.

Trần Chí Bằng: Gần 30 năm lận đận

Diễn viên đóng vai Nhĩ Thái trong phim có sự nghiệp mờ nhạt nhất. Trần Chí Bằng gia nhập làng giải trí từ năm 1988 nhưng đến nay vẫn chưa có thành tựu nổi bật. Tuy cùng chung nhóm nhạc Những chú hổ con với Tô Hữu Bằng nhưng anh thua kém nhiều mặt. Nam nghệ sĩ là người không ngại tìm tòi, thử thách nên từng tham gia ca hát, phim ảnh, diễn kịch, nhảy múa… nhưng không ghi dấu ấn đặc biệt nào. Những bộ phim, ca khúc của anh hầu như rơi vào im lặng.

Dan sao 'Hoan Chau cong chua': Nu len nhu dieu gap gio, nam lan dan
 

Cuối năm ngoái, Trần Chí Bằng tổ chức liveshow tại Thẩm Quyến để khẳng định con đường âm nhạc mới của mình. Tuy đã 46 tuổi nhưng anh vẫn giữ được ngoại hình thon gọn, năng động. Nhiều người cho rằng nhìn anh chỉ khoảng nửa số tuổi thật.

Đến bây giờ anh vẫn độc thân và mải mê làm nghệ thuật dù đã trải qua chặng đường 29 năm nhiều thăng trầm.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI