Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị bắt vì liên quan vụ án tình dục trong giới giải trí

23/03/2019 - 12:24

PNO - Ông Kim Hak Eui bị bắt tại sân bay liên quan đến vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử cách đây 10 năm.

Sáng 23/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin cựu thứ trưởng bộ Tư pháp, ông Kim Hak Eui bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vào tối 22/3 khi đang trên đường chuẩn bị sang Thái Lan. Cơ quan chức năng sở tại đã dùng mọi biện pháp để ngăn cản chuyến bay này. Ông Kim Hak Eui hiện bị cấm xuất cảnh. 

Cuu thu truong Han Quoc bi bat vi lien quan vu an tinh duc trong gioi giai tri
Ông Kim Hak Eui là cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc

Khi bị bắt, ông Kim Hak Eui né tránh ống kính truyền thông và từ chối trả lời mọi câu hỏi. Ông Kim Hak Eui có liên quan tới vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử cách đây 10 năm. Trong đó, ông Kim Hak Eui bị tố cáo từng nhận hối lộ, cản trở quá trình điều tra vụ án này. Hôm 15/3, cựu thứ trưởng này đã phớt lờ lệnh triệu tập của văn phòng công tố tối cao Hàn Quốc để phục vụ cho quá trình điều tra.

Cuu thu truong Han Quoc bi bat vi lien quan vu an tinh duc trong gioi giai tri
Vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử cách đây 10 năm vẫn là dấu chấm hỏi lớn với dư luận Hàn Quốc. Hiện tại, vụ án này đang được điều tra lại.

Tháng 3/2013, ông Kim Hak Eui được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Tư pháp. Tuy nhiên, ông này nhanh chóng từ chức vì những cáo buộc liên quan đến những bữa tiệc sex thác loạn, nhận hối lộ. Năm 2013, vụ án này khép lại khi công tố viên xoá bỏ cáo buộc. Tháng 4/2018, vụ án này được điều tra lại khi làn sóng #Metoo bùng lên tại Hàn Quốc.

Tháng 3/2019, Yoon Ji Oh - nhân chứng trong vụ án của Jang Ja Yeon lên tiếng tố cáo ông Kim Hak Eui nhận hối lộ cản trở quá trình điều tra. 

Cùng liên quan vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử cách đây 10 năm (tố cáo bị nhiều nhân vật trong làng giải trí và quan chức cấp cao ép làm nô lệ tình dục), nữ diễn viên Lee Mi Sook đã lên tiếng vào chiều 22/3 khi bị nghi là người có liên quan trực tiếp đến cái chết của đàn em. Lee Mi Sook cho biết sẵn sàng hợp tác để tìm ra chân tướng sự việc. 

Cuu thu truong Han Quoc bi bat vi lien quan vu an tinh duc trong gioi giai tri
Lee Mi Sook đến trình diện cảnh sát, phục vụ cho quá trình điều tra cái chết của Jang Ja Yeon cách đây 10 năm

Một nguồn tin cho biết Lee Mi Sook cùng thuộc công ty quản lý với Jang Ja Yeon. Để thoát khỏi sự bóc lột của công ty này, Lee Mi Sook đã dụ Jang Ja Yeon viết bản tố cáo dài 6 trang chuyện bị công ty quản lý ép tiếp khách, bị cưỡng hiếp... Bản tố cáo này được Lee Mi Sook dùng để uy hiếp công ty quản lý. Jang Je Yeon phát hiện bị lừa và đồng thời bị công ty quản lý uy hiếp, tạo áp lực nên đã tìm đến cái chết. Bản tố cáo này về sau được tráo thành di thư của Jang Je Yeon. Tuy nhiên, sự việc vẫn còn đang trong vòng nghi vấn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI