Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michele Obama quyên hơn 500.000 USD tiền bán hồi ký cho từ thiện

06/12/2019 - 11:00

PNO - Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết sẽ quyên góp toàn bộ số tiền thu được từ cuốn sách 'Becoming' cho hoạt động hỗ trợ các trẻ em gái vị thành niên trên toàn thế giới.

Theo đó, bà Michelle Obama sẽ quyên góp hơn 500.000 USD thu được từ tiền bán sách trong 2 năm qua để hỗ trợ các trẻ em gái vị thành niên trên toàn thế giới, thông qua sáng kiến của tổ chức Obama Foundation - Girls Opportunity Alliance.

Bà Michelle Obama mong muốn số tiền này sẽ giúp ích cho các tổ chức tại địa phương có kinh phí hoạt động. Ngoài ra, chính cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng sẽ tham gia vào một số hoạt động để truyền đi thông điệp tích cực. 

Tuần tới, bà Michelle Obama sẽ đến thăm một trường học ở Việt Nam và gặp gỡ các nữ sinh, cựu nữ sinh được hỗ trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Room to Read.

 Cuu De nhat phu nhan My Michele Obama quyen hon 500.000 USD tien ban hoi ky cho tu thien
Cuốn sách Becoming - Chất Michelle bản tiếng Việt được nhiều độc giả phản hồi tốt

Becoming là tác phẩm được chú ý của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Sách ra mắt năm 2018. Cuốn sách từng trở thành một hiện tượng trong ngành xuất bản, lọt vào danh sách những cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại. 

Những con số ấn tượng của Becoming có thể kể đến như sách đạt kỷ lục gần 12 triệu bản, được dịch sang hơn 45 ngôn ngữ, có bản quyền phát hành trên 150 vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Becoming ra mắt độc giả với tên gọi Becoming - Chất Michelle. Đơn vị phát hành sách tại Việt Nam cho biết đã mua bản quyền sách với số tiền kỷ lục theo hình thức đấu giá công khai với nhiều đơn vị khác trong nước. 

 Cuu De nhat phu nhan My Michele Obama quyen hon 500.000 USD tien ban hoi ky cho tu thien
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ tích cực tham gia các hoạt động truyền cảm hứng trên toàn cầu

Trong quá trình quảng bá Becoming, bà Obama liên tục nhắc lại một số thông điệp truyền cảm hứng, trong đó, câu nói ấn tượng nhất của bà là "When they go low, We go high" (tạm dịch: Khi những người xung quanh hạ thấp chúng ta, chúng ta lại càng phải ngẩng cao đầu).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI