Cuộc đua mới của các siêu anh hùng

31/01/2018 - 16:26

PNO - Năm 2018, khán giả sẽ được xem 14 bộ phim siêu anh hùng từ truyện tranh.

Logan­ có tên trong danh sách đề cử Oscar năm nay ở hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm dòng phim siêu anh hùng nhận được một đề cử nặng ký như vậy, dù những năm gần đây, dòng phim về các siêu anh hùng bước ra từ truyện tranh làm mưa làm gió khắp các rạp.

Cuoc dua moi cua cac sieu anh hung

Năm 2017, Wonder Woman, Justice League, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-man: Homecoming, Thor: RagnarokLogan đã ra mắt. Không phải phim nào cũng thành công, nhưng Hollywood ghi nhận những cú bứt phá bởi cách tiếp cận độc đáo, làm mới những hình tượng quen thuộc.

Năm 2018, khán giả sẽ được xem 14 bộ phim siêu anh hùng từ truyện tranh.

Sau hơn nửa thế kỷ, từ bộ phim Captain Marvel (1941) có sự góp mặt của diễn viên Tom Tyler, thể loại phim này đã có bước lột xác ngoạn mục. Không chỉ nhắm đến khán giả nhí, phim giờ là sản phẩm giải trí nhắm vào cả khán giả trưởng thành.

Logan­ của đạo diễn James Mangold đạt doanh thu gần 620 triệu USD, nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình. Điều thú vị là phim chỉ lấy cảm hứng ngoại hình từ nhân vật Logan - Người Sói, mạch phim hoàn toàn là “bộ áo” mới gây tò mò với khán giả, nhất là những khán giả say mê nhân vật truyện tranh. Phim không chú trọng vào kỹ xảo mà xoáy vào nội tâm các nhân vật. Đó là lý do nhiều người cho rằng, đây là bộ phim sâu sắc nhất trong chuỗi phim dị nhân X-Men.

Wonder Woman thành công với điểm rơi năm 2017 nhấn mạnh đến nữ quyền, hứa hẹn sẽ khởi đầu cho trào lưu phim tôn vinh những nữ chiến binh quả cảm. Đấy là hình ảnh được dự đoán giúp thay đổi “khẩu vị” khán giả vốn đã quá quen với cơ bắp của các anh hùng nam giới.

Cuoc dua moi cua cac sieu anh hung
 

Ê-kíp sản xuất Wonder Woman phần 2 còn chia sẻ rằng, đây sẽ là bộ phim đầu tiên ở Hollywood thực hiện những nguyên tắc chống lạm dụng tình dục vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất phim Mỹ công bố mới đây. Việc tuân thủ những nguyên tắc này là cách phản ứng mạnh mẽ với góc khuất tồn tại trong thế giới Hollywood - thái độ im lặng, dửng dưng với nạn quấy rối tình dục. Động thái này thể hiện đúng tinh thần công chúa chiến binh Diana Prince do Gal Gadot thủ diễn.

Bốn năm trước, đạo diễn từng ba lần nhận tượng vàng Oscar - Steven Spielberg - nhận định: “Dòng phim siêu anh hùng sẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu văn hóa đại chúng và rồi sẽ kết thúc nhanh chóng”. Nhiều nhà chuyên môn cũng đồng quan điểm, nhưng không ai trong số những người bình luận theo hướng này có thể đưa ra những ý tưởng cụ thể giúp dòng phim vốn chỉ dành cho trẻ em có thể chinh phục khán giả người lớn. Chính sự chuyển mình, tự tìm hướng đi trong từng bộ phim đã giúp dòng phim này thành công và nay Logan được đề cử Oscar. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI