Cuộc chiến từ hậu cung lên... mạng

20/08/2018 - 17:15

PNO - Việc nhà phát hành ‘Diên Hy công lược’ tiếp tục đổi lịch chiếu cho thấy cuộc chiến về lượt xem đang thực sự gay cấn khi đối thủ ‘Hậu cung Như Ý truyện’ chính thức lên sóng.

Diên Hy công lược và Hậu cung Như Ý truyện đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong suốt thời gian qua. Cùng lấy đề tài cung đấu, cùng bối cảnh dưới thời vua Càn Long (Trung Quốc), chỉ khác tuyến nhân vật chính, hai dự án này được xem là đối thủ so kè với nhau, ngay từ khi bước vào khâu sản xuất. 

Cuoc chien tu hau cung len... mang
Diên Hy công lược đang là phim cung đấu được quan tâm nhất

Nếu như Diên Hy công lược được bảo chứng nhờ tên tuổi của biên kịch Vu Chính thì Hậu cung Như Ý truyện cũng không hề kém cạnh khi được Lưu Liễm Từ đảm nhận vai trò này. Lưu Liễm Từ cũng là biên kịch của Hậu cung Chân Hoàn truyện - bộ phim được đánh giá hay nhất trong lịch sử phim cung đấu Trung Quốc.

Cuoc chien tu hau cung len... mang
Hậu cung Như Ý truyện do Châu Tấn thủ vai chính sẽ lên sóng tối nay - 20/8 tại Trung Quốc

Ban đầu, Diên Hy công lược chỉ phát sóng trên trang mạng IQIYI từ thứ Năm đến Chủ nhật hàng tuần. Tuy nhiên sau đó, nhà phát hành đã đổi lịch chiếu từ thứ Ba đến Chủ nhật để tăng tốc độ phát sóng, vì cho rằng lộ kịch bản.

Mới đây, đơn vị này tiếp tục thông báo: trong tuần này, phim sẽ được chiếu trọn vẹn một tuần, không trừ thứ Hai như trước. Tập cuối của Diên Hy công lược sẽ lên sóng vào ngày 26/8 tại Trung Quốc.

Nguyên nhân của sự thay đổi này không quá khó hiểu, bởi tối 20/8, Hậu cung Như Ý truyện sẽ chính thức lên sóng trên trang mạng Tentcent. Điều này có khả năng làm ảnh hưởng đến lượng khán giả theo dõi Diên Hy công lược bởi Hậu cung Như Ý truyện là sản phẩm được trông chờ nhất trong suốt thời gian qua.

Cách đây vài ngày, Diên Hy công lược đã cán mốc 10 tỷ lượt xem, trở thành kỷ lục mới với dòng phim cung đấu. Nếu như cuộc chiến của phi tần được khán giả nhìn thấy qua phim ảnh thì nay cuộc chiến đó cũng hiện hữu trên môi trường mạng, khi lợi ích được các nhà sản xuất, nhà phát hành cân nhắc.

Cuoc chien tu hau cung len... mang
Diên Hy công lược thay đổi lịch phát sóng cho thấy sự tính toán của nhà sản xuất, phát hành phim này khi Hậu cung Như Ý truyện ra mắt

Tại Việt Nam, trước đó, các đơn vị có bản quyền phát sóng online Diên Hy công lược như: TK-L Film, FPT Play, Zing TV đều phải dừng phát từ tập 36 để phù hợp với lịch trình chiếu truyền hình của HTV7 - dẫu đơn vị này có được bản quyền sau cùng. Khoảng ngày 4/9, khán giả mới được tiếp tục xem phim khi HTV7 phát sóng đến tập 37, 38, nối tiếp phần đang dở dang của các đơn vị phát online trước đó.

Tuy nhiên, hàng loạt bản phim “lậu” Diên Hy công lược đã được tuồn ra, đến tập 57, trước cả tốc độ chiếu của phim này đối với các tài khoản VIP tại Trung Quốc.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI