Cùng Nguyễn Á ngắm lại những thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam

23/02/2019 - 16:38

PNO - Sáng 23/2/2019, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã khai mạc triển lãm ảnh '2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam', chủ đề cùng tên với tập sách ảnh anh vừa phát hành.

Nguyễn Á là nhiếp ảnh gia nhạy đề tài và luôn biết nắm bắt tâm điểm để tung ra những bộ ảnh giá trị. Khác với những đề tài trước đó thiên về văn hóa, con người tạo ra văn hóa, lần này Nguyễn Á chọn bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Khởi nguồn từ tình yêu dành cho những chàng cầu thủ trẻ của đội tuyển, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã dành trọn năm 2018 theo bước chân các đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam trên mọi nẻo đường thi đấu. Anh ghi lại những bức ảnh sống động về các khoảnh khắc ấn tượng của các cầu thủ và thành viên đội tuyển. 

Các bức ảnh được phát hành thành tập sách 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam do Quỹ Vừ A Dính hỗ trợ. Nhà báo Nguyễn Nguyên viết bình cho các bức ảnh. 

Cung Nguyen A ngam lai nhung thoi khac lich su cua bong da Viet Nam
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á (ngoài cùng, bên trái) trong buổi khai mạc triển lãm sáng nay.

Tại buổi triển lãm, Nguyễn Á đã chia sẻ những khó khăn trên bước đường rong ruổi theo hành trình vinh quang của chiếc cúp AFF sau 10 năm đợi chờ, cũng như những cảm xúc khi chứng kiến nỗ lực thi đấu không mệt mỏi và đầy quả cảm của các chàng cầu thủ trẻ đầy tài năng. Có lần, vì chọn góc chụp từ trên cao, anh sử dụng thiết bị fly cam nên gặp rắc rối với lực lượng an ninh của nước bạn. Bằng tình yêu với niềm đam mê nhiếp ảnh và sự khéo léo trong ngoại giao, anh đã thuyết phục họ trả lại các thiết bị và không xóa bỏ hình ảnh.

Cung Nguyen A ngam lai nhung thoi khac lich su cua bong da Viet Nam
Bìa cuốn sách 2019 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam.

Các bức ảnh được trưng bày lần này đã nhận được sự tán thưởng và đồng cảm sâu sắc từ khán giả tham quan. Một phần ký ức về những tháng ngày rực rỡ của bóng đá Việt Nam dường như sống lại trong lòng mọi người. 

Nụ cười chiến thắng, niềm vui vỡ òa, những giọt mồ hôi lăn tròn trên gương mặt quyết tâm, ngọn cờ tung bay giữa làn gió tuyết Thường Châu, hay chỉ là cái ôm chia sẻ của huấn luyện viên Park Hang Seo dành cho thủ môn Đặng Văn Lâm… rất nhiều khoảnh khắc quý giá đã được Nguyễn Á truyền tải đong đầy xúc cảm qua tay máy của anh.

Cung Nguyen A ngam lai nhung thoi khac lich su cua bong da Viet Nam
 
Cung Nguyen A ngam lai nhung thoi khac lich su cua bong da Viet Nam
Không gian trưng bày triển lãm.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TP. HCM, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á nói: “Buổi triển lãm cũng như tập sách ảnh là một lời động viên cho những người trẻ luôn phấn đấu không ngơi nghỉ vì lý tưởng tốt đẹp trong cuộc sống. Sẽ còn thêm những sự đồng hành cùng người trẻ trên bước đường khát khao vươn đến tương lai”.

2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra vào 2 ngày 23 và 24/2/2019 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Sài Gòn. 

Bài và ảnh: Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI