Cục Nghệ thuật - Biểu diễn gửi văn bản hoả tốc vụ Nguyễn Thị Thành 'thi chui'

30/03/2017 - 15:30

PNO - Sáng hôm nay, 30/3, Cục Nghệ thuật - Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã gửi văn bản hoả tốc đến Sở VH-TT TP.HCM đề nghị kiểm tra, xử lý trước thông tin Nguyễn Thị Thành "thi chui".

Theo văn bản, Cục cho biết để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Thành trong việc lấy danh nghĩa thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Môi trường quốc tế 2017 - Miss Eco International 2017 tại Cairo (Ai Cập), Cục đề nghị Sở VH-TT TP.HCM triệu tập Nguyễn Thị Thành để có biện pháp chấn chỉnh. Cùng nằm trong danh sách bị yêu cầu triệu tập này là ông Trọng Hiếu - quản lý của Nguyễn Thị Thành và bà Mỹ Dung - đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. 

Cuc Nghe thuat - Bieu dien gui van ban hoa toc vu Nguyen Thi Thanh 'thi chui'
Văn bản hoả tốc của Cục Nghệ thuật - Biểu diễn

Văn bản cũng nêu rõ quá trình vi phạm các quy định Nhà nước của Nguyễn Thị Thành trong thời gian vừa qua: tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã bị Ban tổ chức (BTC) loại khỏi các vòng thi do giả mạo hồ sơ tai nạn và phẫu thuật thẩm mỹ, bị Cục Nghệ thuật - Biểu diễn thu hồi danh hiệu Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 do vi phạm quy định tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP và Nghị định 15/2016/NĐ-CP...

Trước đó, khi có thông tin về việc Nguyễn Thị Thành dự thi Miss Eco International 2017 dù không hề được Cục cấp phép, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật - Biểu diễn đã cho biết Cục sẽ xử lý trường hợp này rất nặng, vì đây là hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

Cuc Nghe thuat - Bieu dien gui van ban hoa toc vu Nguyen Thi Thanh 'thi chui'
Nguyễn Thị Thành đeo dải băng địa diện Việt Nam để tham dự cuộc thi quốc tế

“Tôi chắc chắn Nguyễn Thị Thành sẽ bị xử lý rất nặng. Ngoài việc căn cứ theo Nghị định xử phạt 158/2013/NĐ-CP để đưa ra một khung tiền phạt, cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được phép tham gia bất kỳ sự kiện gì về biểu diễn”, ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định.

Ông cũng cho biết có một đơn vị đã đến gặp để xin phép cho Nguyễn Thị Thành được dự thi Miss Eco International 2017 nhưng bị kiên quyết từ chối do không đúng quy định của Nhà nước.

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI