CSAGA chính thức xin lỗi khán giả vì nội dung livestream với Phạm Anh Khoa

14/05/2018 - 16:57

PNO - Trước những chỉ trích nặng nề từ dư luận về chương trình trò chuyện cùng Phạm Anh Khoa, mới đây ban lãnh đạo CSAGA đã chính thức có văn bản xin lỗi khán giả.

Cách đây 2 ngày, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) đã thực hiện buổi trò chuyện trực tiếp với Phạm Anh Khoa về những cáo buộc quấy rối tình dục mà nam ca sĩ đang đối diện. 

Tuy nhiên, nội dung cuộc trò chuyện giữa đại diện CSAGA và Phạm Anh Khoa, cùng lời xin lỗi của nam ca sĩ không giúp xoa dịu nỗi bức xúc trong dư luận, mặt khác nó càng làm công chúng thêm phần phẫn nộ bởi sự thiếu nghiêm túc của Phạm Anh Khoa qua những lời biện minh sáo rỗng. Thậm chí, có ý kiến khán giả cho rằng buổi livestream được thực hiện nhằm giúp Phạm Anh Khoa "chạy tội" cũng như đánh bóng tên tuổi cho CSAGA. 

CSAGA chinh thuc xin loi khan gia vi noi dung livestream voi Pham Anh Khoa
Ca sĩ Phạm Anh Khoa trò chuyện cùng lãnh đạo trung tâm CSAGA

Trước những áp lực từ dư luận, mới đây ban lãnh đạo CSAGA đã chính thức có lời xin lỗi công chúng. Theo đó, CSAGA đã nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng trong hai ngày qua, sau khi clip cuộc đối thoại với ca sĩ Phạm Anh Khoa, người đang bị cáo buộc quấy rối tình dục với một số phụ nữ được đăng tải.

CSAGA trân trọng các góp ý tích cực và chỉ ra những điểm hạn chế của chương trình. Với những điều không hay vừa qua, CSAGA gửi lời xin lỗi chân thành đến những người cảm thấy tổn thương và thất vọng sau khi xem clip.

CSAGA chinh thuc xin loi khan gia vi noi dung livestream voi Pham Anh Khoa
 

Trung tâm CSAGA khẳng định sẽ gỡ bỏ clip và thông tin báo chí trên website về sự kiện này. Tuy nhiên, tại fanpage của CSAGA Vietnam, vì đoạn video đã tồn tại trên mạng nên trung tâm sẽ để nguyên và mong khán giả hiểu cho một số hạn chế của chương trình.

"Chương trình được tổ chức với mong muốn lan truyền các kiến thức về quấy rối tình dục, khích lệ sự thay đổi của nam giới. Trong quá trình thực hiện, có thể có những hạn chế và sai sót khiến cho nhiều người cảm thấy tổn thương và lo ngại. Chúng tôi không muốn clip tiếp tục gây tổn thương thêm cho những người liên quan khi nó tiếp tục được chia sẻ rộng rãi", CSAGA bày tỏ. 

Sau sự cố lần này, CSAGA khẳng định vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình là bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái, nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ tại nhiều quốc gia và trên thế giới.

UNFPA chính thức ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa sau lùm xùm quấy rối tình dục

Trước các thông tin cáo buộc ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan tới các hành vi quấy rối tình dục trong thời gian qua, chiều 14/5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã chính thức tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Theo đó, ca sĩ Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới vào các năm 2013-2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7/2017.

Gần đây, vũ công Phạm Lịch cùng Nga My và M.P đã chia sẻ các câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội.

"UNFPA, Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi, định kiến để cất lên tiếng nói", đại diện UNFPA cho biết và khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người "phá vỡ im lặng".

Theo Quỹ Dân số Liên hợp quốc, các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng vẫn còn nhiều câu chuyện nằm trong bóng tối, chứ không chỉ trong ngành giải trí. 

Cách đây 2 ngày (12/5), UNFPA đã tạm gỡ hết những hình ảnh có mặt Phạm Anh Khoa trên facebook và website của tổ chức này.

H.Anh

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI