Công trình trên đỉnh Mã Pì Lèng trở thành vấn đề ‘nóng’ trong cuộc họp của Bộ VH-TT&DL

08/10/2019 - 13:07

PNO - Sáng 8/10, cuộc họp báo thường kỳ - quý III/2019 của Bộ VH-TT&DL diễn ra với nhiều vấn đề được mang ra bàn luận.

 Trong đó, câu chuyện của nhà sư Thích Thanh Toàn và công trình trên đỉnh Mã Pì Lèng được quan tâm đặc biệt.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL, người phát ngôn của Bộ cho biết về vấn đề của sư Toàn sẽ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Tôn giáo Chính phủ giải quyết, Bộ không có ý kiến.

Cong trinh tren dinh Ma Pi Leng tro thanh van de ‘nong’ trong cuoc hop cua Bo VH-TT&DL
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL

Về công trình xây dựng không phép trên đỉnh Mã Pì Lèng (Hà Giang), ông Bình cho biết hôm nay (8/10), Cục Di sản Văn hoá đã cử đoàn kiểm tra lên kiểm tra thực tế. Quan điểm của Bộ là luôn luôn phải bảo vệ tốt danh lam thắng cảnh. Công trình xây dựng trái phép dù bất kỳ nơi đâu, do ai thực hiện, Bộ đều không ủng hộ.

Cong trinh tren dinh Ma Pi Leng tro thanh van de ‘nong’ trong cuoc hop cua Bo VH-TT&DL
Sư Toàn và công trình xây dựng trái phép ở Mã Pì Lèng trở thành vấn đề "nóng" torng cuộc họp báo sáng 8/10.

Nói thêm về những chia sẻ của bà chủ công trình xây dựng trên (bà cho rằng nếu công trình bị đập bỏ thì "chỉ còn nước nhảy xuống sông Nho Quế tự tử", công trình này đang góp phần làm giàu cho bà con địa phương, thúc đẩy du lịch) ông Bình cho biết trong cơ chế thị trường thì phải được ăn thua chịu, làm sai phải sửa sai. Việc mang sinh mệnh của mình để tạo ra áp lực ngược lại với luật pháp là điều không đúng.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cũng cho biết công trình xây dựng hướng tới phục vụ nhu cầu khách du lịch thì trước tiên luôn phải bảo đảm đúng quy định pháp luật. 

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI