Con trai Mel Gibson: Thật may vì còn có thể 'ngoái đầu'...

09/01/2019 - 06:00

PNO - Không phải 1 mà tới 3 trong số 9 người con của diễn viên Mel Gibson từng trải qua giai đoạn khủng hoảng. Đáng tiếc, sự trượt dài của họ lại đúng như những gì từng diễn ra trong cuộc đời người cha.

Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Bài 1: Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

Bài 2: Con gái Vương Phi: Từ đứa trẻ cô độc đến cô gái nổi loạn

Bài 3: Paris Jackson: Bi kịch bắt đầu từ việc là con của Michael Jackson...

Bài 4: Con trai Michael Douglas: Bắt đầu mọi thứ ở tuổi 41

Bài 5: Redmond O’Neal: Con trai của 'thiên thần' lại trở thành 'ác quỷ'

Bài 6: Trương Mặc: Quý tử ngỗ ngược của Trương Quốc Lập

Bản sao hư hỏng của Mel Gibson

Mel Gibson nổi tiếng với tài diễn xuất lẫn đạo diễn. Bộ phim Mad max, Braveheart The passion of the christ là 3 mốc son lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Mel Gibson, giúp nam diễn viên được cả thế giới biết đến. Nhưng ngoài tài năng một điều khác ở Mel Gibson cũng được khán giả nhớ đến theo cách không một ngôi sao nào mong muốn: kẻ nghiện rượu, miệt thị người đồng tính, đa tình và bạo lực.

Trong một bài phỏng vấn, Mel Gibson tiết lộ ông biết uống rượu từ năm 13 tuổi và đó là thói quen khó bỏ. Cũng chính sở thích tai hại này khiến nam diễn viên nhiều lần phải trả giá. Đáng kể, cả 2 cuộc hôn nhân trước của Mel Gibson đều tan vỡ vì lý do nam diễn viên say xỉn, bạo lực và mắng chửi vợ. 

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Mel Gibson và 3 cậu con trai ở thời điểm chưa ly hôn

Trong số 9 người con của Mel Gibson (7 người con với Robyn Denise Moore, 1 người con với Oksana Grigorieva và 1 với Rosalind Ross), 3 cậu con trai của vợ đầu gồm cặp song sinh Edward - Christian (SN 1982) và Milo (SN 1990) cũng từng có khoảng thời gian sống bê tha, y như thời niên thiếu của cha mình.

Yêu nhau 10 năm trước khi tiến đến hôn nhân vào năm 1980, Mel Gibson và Robyn Denise Moore từng là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ. Khi đó, Mel Gibson là diễn viên của một nhà hát nhỏ tại Úc, vừa thử sức với phim Mad max còn Robyn là cô y tá nha khoa.

Họ đến với nhau không vì danh vọng, không vì tài sản kếch xù, chỉ có tình yêu là kết nối duy nhất. Cả hai có với nhau 7 người con và sống chung 31 năm nhưng trong khoảng thời gian đó, tình cảm cứ vơi dần và những hành động mất kiểm soát của Mel Gibson thật sự ảnh hưởng đến con cái.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Bức ảnh hiếm hoi của Mel Gibson và các con với người vợ đầu tiên

Mel Gibson không đưa các con đến trường học danh tiếng để giảm sự chú ý của báo chí và hạn chế tối thiểu những đảo lộn cảm xúc khi các con dần lớn. Họ sống ở Malibu, các cậu bé thích săn bắn, câu cá và trượt băng. Theo chia sẻ của những người con, cách dạy của Mel Gibson là chấp nhận được và ông luôn là người bố tốt, trừ khi say. Mel Gibson không kiềm chế được bản thân, ông từng đánh vợ trước mặt con và điều đó ám ảnh những đứa trẻ.

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Mel Gibson thăng tiến rõ rệt và một lần nữa, những đứa trẻ thiếu vắng dần tình yêu của bố. 

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Louis, con của người vợ đầu chụp với tượng sáp của bố. Bức ảnh gây xúc động vì đây là một trong những bức ảnh đàng hoàng nhất Louis chụp với Mel Gibson.

Christian và Edward là cặp song sinh cùng "trượt ngã" vào những năm đầu đời. Christian bất mãn cuộc sống tù túng và thiếu sự yêu thương, cậu lao vào rượu mạnh – như cách nhiều đứa trẻ bốc đồng khác muốn thể hiện mình. Rất tiếc, Christian lại không cô đơn trong sai lầm này.

Cậu cùng anh song sinh Edward liên kết với một băng đảng ở Malibu có tên là MLO, chủ yếu đánh đập những kẻ chướng mắt xung quanh và chống lại những ai có thái độ coi thường. Christian và Edward trở thành nỗi khiếp sợ của gia đình khi bỏ đi lang thang, thậm chí nếu phải lựa chọn sống trong đại gia đình Mel Gibson hay đi với MLO, họ chọn “bạn bè”.

Milo, người được cho là có mối quan hệ gần gũi nhất với cha mình, người thích thể thao và là đội trưởng của đội bóng đá ở trường trung học, cũng có những vấp ngã ảnh hưởng từ cha. Cậu gắn bó với cha nhưng rồi ông dần dần mất hút, khiến cậu như va một cú sốc lớn. Milo có tiền sử chơi ma tuý và nghiện rượu vào năm 12 tuổi, còn sớm hơn cha mình thời ông sa ngã. Cũng chính vì sai phạm khi còn quá trẻ, Milo bị đuổi khỏi trường học.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Những hình ảnh gia đình hạnh phúc của Mel Gibson trong quá khứ

Vợ đầu của Mel Gibson - Robyn Denise Moore kêu gào thảm thiết và đổ lỗi cho chồng, rằng ông thiếu quan tâm gia đình, răng một mình bà với 7 đứa trẻ làm sao có thể lo chu toàn tất cả? Tuy nhiên, đáp lại sự khóc lóc của vợ, Mel Gibson cho rằng những vấp ngã thời niên thiếu là một phần phải xảy ra, giống như ông đã từng, và nước mắt không giải quyết được vấn đề.

Mel Gibson cho rằng ông có lỗi nhưng biết làm sao khi những đứa trẻ dần xa rời giáo dục gia đình trong khi ông là người quá bận rộn.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Mel Gibson bản lĩnh trên phim trường nhưng ở góc độ gia đình và con cái, xét về yếu tố nào đó, ông đã thất bại. 

Bức tranh màu đen bao trùm gia đình Mel Gibson khi đồng tiền ông kiếm được không mang lại hạnh phúc. Những đứa con hư hỏng, những đứa khác chịu tổn thương từ các trận cãi vã nảy lửa của bố mẹ. Cả hai rơi vào bế tắc và ly thân rất lâu trước khi đưa ra quyết định ly hôn.

Sức bật của những đứa trẻ “con nhà nòi”

Nếu gán cho Christian, Edward và Milo rằng “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” - bố chúng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng để khẳng định tài năng tại Hollywood thì chúng cũng hoàn toàn có thể - thì thật khiên cưỡng. Lỗi lầm từ sự thiếu quan tâm của gia đình, từ những hành động mất kiểm soát đáng xấu hổ trước mặt con của Mel Gibson thật sự là vết nhơ trong tâm hồn những đứa trẻ. Sự bù đắp, nếu có cũng chỉ ở phần ngọn, huống chi đã có phần muộn màng.

Sau khi chứng kiến những đứa trẻ lệch lạc trong ma tuý, bạo lực và bia rượu, Mel Gibson nói rằng anh có gặp con, dù hiếm hoi nhưng đã nói cho chúng biết, cuộc đời không chỉ có những phấn khích nhất thời mà vinh quang vẫn còn ở phía trước. Mel Gibson đã làm được thì những đứa con của anh cũng sẽ làm được.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Mel Gibson và con trai Milo xuất hiện cùng nhau tại một giải thưởng

Một câu nói của Mel Gibson không làm 3 đứa con của anh thay đổi ngay lập tức nhưng khiến chúng suy nghĩ rất nhiều. Sau này, Christian nói rằng Mel Gibson có những khoảnh khắc làm bố rất tuyệt vời và lời khuyên của ông là liều thuốc tốt.

“Khi tôi lên sáu, tôi đã ở trong trường quay của Bravelove và biết được những bước để bắt đầu bộ phim. Nhưng tôi sợ ánh sáng khi đứng trước đèn và máy quay. Chúng khiến tôi sợ ánh sáng ban ngày. Bố tôi đã không khuyến khích hoặc làm tôi nản lòng khi tôi quyết định thử hành động nghiêm túc. Ông ấy nói hãy làm những gì con muốn. Khi bạn bắt đầu cùng một nghề và có một "cái bóng" (ngụ ý thành công của Mel Gibson- PV) treo ở đó, bạn phải nghĩ rằng: “Tôi đủ lớn để thoát khỏi cái bóng và tạo ra cuộc sống của riêng mình”, Christian kể.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Anh em song sing Christian và Edward trong một chuyến đi

Không chỉ với Christian mà cả với Edward và Milo, Mel Gibson đều không ép các con theo nghề ngay lập tức, như một lối thoát, sau khi bị cảnh sát bắt phạt vì sử dụng chất kích thích và ma tuý. Ông khơi gợi cho các con niềm đam mê với điện ảnh và việc phải sống có lý tưởng. Nhưng, đúng như cách các con ông nhận xét về bố mình, Mel Gibson chỉ có những khoảnh khắc làm bố tuyệt vời. Ông không ổn định trong tình cảm.

Mel Gibson quen Oksana Grigorieva khi thủ tục ly hôn với người vợ đầu chưa hoàn tất. Vụ ly hôn làm chấn động Hollywood, một phần vì Mel Gibson phải đền bù cho vợ hơn 400 triệu USD cho những tổn thất và chi phí nuôi con. Tuy nhiên, khi mới có với Oksana Grigorieva 1 đứa con, Mel Gibson lại chia tay vợ và lần này, nam diễn viên đền bù 750.000 USD cùng một căn nhà, bên cạnh việc bị hạn chế đến gần con với lý do Mel Gibson là người thường xuyên bạo lực khi say xỉn.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Mel Gibson bên cạnh cô con gái cùng người vợ thứ 2. Ông tìm mọi cách bù đắp tình thương cho cô bé.

Những bê bối trong cuộc sống của Mel Gibson chưa bao giờ thôi gây ra tổn thương cho những đứa trẻ. Vụ ly hôn diễn ra khi 3 đứa con hư hỏng Christian, Edward và Milo đều chạm và hơn ngưỡng 20 tuổi, đủ ý thức với hành động của mình nhưng Thomas- con của ông và người vợ đầu chỉ 12 tuổi. Thomas là đứa con thiếu thốn tình thương nhiều nhất vì trước khi vợ chồng Mel Gibson ly hôn, cái cậu có chỉ là chuỗi ngày dài cãi vã dẫn đến ly thân của ba mẹ.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Hình ảnh mới nhất của Mel Gibson và người vợ thứ 3

Hiện tại, Christian là một nhà quay phim. Dù không nổi tiếng nhưng Christian đã “dọn dẹp” được những lỗi lầm trong quá khứ. Anh đang tận hưởng cuộc sống của một người làm phim độc lập, thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài phim như We were soldiers (2002), Hacksaw ridge (2016), Daddy's home 2 (2017), The Equalizer 2 (2018)... và vui thú với những chuyến đi chụp phong cảnh.

Người đồng hành với Christian trong những chuyến chinh phục vùng đất lạ là Edward. Anh trai song sinh của Christian chọn cuộc sống yên tĩnh hơn khi mở một công ty nội thất gỗ.

Milo lại chọn con đường diễn xuất giống cha. Cho đến nay, Milo đã đóng vai chính trong một số bộ phim như Gangster land (2017), All The Devil's men (2018) và Breaking & Exiting (2018). Milo cũng là người đại diện gia đình trao tấm séc trị giá 50.000 USD cho một tổ chức khám chữa bệnh thận ở Fiji – đảo quốc thuộc châu Đại Dương.

Con trai Mel Gibson: That may vi con co the 'ngoai dau'...
Hình ảnh Mel Gibson và con trai út với vợ đầu Thomas tại một giải bóng rổ

Hiện tại Mel Gibson sống với Rosalind Ross và cô con gái nhỏ gần 2 tuổi. Thỉnh thoảng, khán giả vẫn đọc được tin tức không tốt về Mel Gibson khi anh say xỉn nhưng dường như, những tổn thương của những người con của anh đã vơi dần.

Rất có thể, đến một ngày nào đó, bé Lucia Gibson – con của ông với người vợ thứ 2 sẽ vấp phải những bi kịch trong quá trình trưởng thành mà không có cha bên cạnh, giống những người anh trai cùng cha khác mẹ của mình. Nhưng, sau tất cả, thật may khi nhìn thấy những đứa trẻ của Mel Gibson trưởng thành dù quá trình đó không hề dễ dàng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI