Con trai Hoàng Bách đã tiếp xúc 1.000 cuốn sách dù chỉ mới 10 tuổi

16/11/2017 - 07:07

PNO - Ca sĩ Hoàng Bách khuyên các bố mẹ không nên cho con chơi điện thoại, ipad thường xuyên vì sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ, mà thay vào đó là tập thói quen đọc sách.

Đối với ca sĩ Hoàng Bách, việc dạy cho các con thói quen tốt ngay từ nhỏ là vô cùng quan trọng trong việc hình thành ý thức của trẻ. Theo thời gian thói quen đó trở thành nếp sống hằng ngày, giúp trẻ tự giác thực hiện mà không cần ai nhắc nhở.

Với bé Tê Giác nhà Hoàng Bách, nam ca sĩ cho cháu đọc sách từ rất sớm và thường xuyên kể chuyện cho con nghe, vì vậy, mới 10 tuổi nhưng Tê Giác đã được tiếp xúc tới 1000 đầu sách và tỏ ra rất thích thú với việc đọc sách.

Con trai Hoang Bach da tiep xuc 1.000 cuon sach du chi moi 10 tuoi

Ca sĩ Hoàng Bách xuất hiện trong chương trình Giờ đọc - chương trình kể chuyện dành cho các con

“Thế giới sách không áp đặt tư duy hình ảnh, không áp đặt lý thuyết một cách cứng nhắc, nó có nhiều không gian cho sự tưởng tượng, sự sáng tạo của trẻ. Việc thay sách bằng phim hoạt hình hay kể chuyện bằng hình ảnh trên tivi, tôi nghĩ cũng tốt thôi, nhưng sẽ hạn chế không gian tưởng tượng của các con”, Hoàng Bách chia sẻ.

Cùng cách dạy như Hoàng Bách còn có ca sĩ Phương Vy, Thanh Bùi, Đoan Trang… Tất cả mọi người đều đang tập cho con thói quen đọc sách để hiểu được nhiều điều hơn thông qua câu chuyện, thông điệp mà tác giả đưa đến.

Con trai Hoang Bach da tiep xuc 1.000 cuon sach du chi moi 10 tuoi

Ca sĩ Đoan Trang từ sau khi cưới, vốn tiếng Anh của cô đã tăng đáng kể

Trong chương trình Giờ đọc, quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt kể trên, tiết mục 5 phút tắt đèn khuyến khích bố mẹ không nên để trẻ xem chương trình một mình cũng được nhiều đọc giả quan tâm. Suốt 5 phút, tiểu mục này chỉ có nhạc, hình và chạy chữ nội dung, không có giọng đọc để trẻ nhớ lại nội dung và xâu chuỗi những thông tin mình vừa nghe được. 

Con trai Hoang Bach da tiep xuc 1.000 cuon sach du chi moi 10 tuoi

Phương Vy tự tin kể chuyện trước các bé nhỏ

Thanh Bùi kỳ vọng chương trình kỳ này sẽ thu hút được khán giả: “Tôi mong với nửa tiếng xem chương trình, bố mẹ có chút thời gian ngồi xuống với con cái, ôm nhau, thương nhau, cho nhau những câu chuyện thú vị để các bé có thể học hỏi được nhiều điều”. Nam ca sĩ tâm huyết với giáo dục và tin rằng nếu các gia đình chú trọng phát triển văn hóa đọc cho trẻ từ sớm thì chắc chắn trẻ khi lớn lên sẽ yêu thích và xem việc đọc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Chương trình Giờ đọc được phát sóng lúc 20g30 thứ tư và thứ sáu hàng tuần trên HTV3-DreamsTV.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI