Con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga đang chìm trong cái bóng của mẹ?

08/06/2018 - 08:00

PNO - Không bức phá để tìm cái mới, Hà Linh liên tục dựa vào những tác phẩm vốn đã làm nên tên tuổi của cố nghệ sĩ Thanh Nga để thể hiện trên sân khấu, nhưng không mấy thành công.

Trong 6 thí sinh của Sao nối ngôi mùa thứ 3, Hà Linh là cái tên gây chú ý nhất khi xuất thân từ một gia tộc nghệ thuật lớn và mẹ là cố nghệ sĩ Thanh Nga. Có lẽ, chính vì thế mà sự kỳ vọng của khán giả vào Hà Linh lại lớn hơn hẳn. Tuy nhiên, trong 2 đêm thi liên tiếp, nam nghệ sĩ đã không thể bức phá để đi tìm những chất liệu mới mà lại nương nhờ hẳn vào các tiết mục đã làm nên tên tuổi của mẹ anh.

Ở đêm thi thứ hai vừa khép lại, Hà Linh chọn thể hiện lại trích đoạn trong vở cải lương Tiếng trống Mê Linh, vốn gắn liền với tên tuổi của cố nghệ sĩ Thanh Nga và đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga. Anh nhận được sự trợ giúp của nghệ sĩ Hùng Minh và Gia Bảo.

Con trai co nghe si Thanh Nga dang chim trong cai bong cua me?
Hà Linh (áo đỏ) trong đêm thi thứ hai của Sao nối ngôi mùa 3 với tiết mục trong vở Tiếng trống Mê Linh

Video clip Hà Linh diễn trích đoạn Tiếng trống Mê Linh:

 

Dẫu có sự nỗ lực nhất định nhưng NSND Bạch Tuyết cho rằng do quen với lối diễn kịch nên khi tiếng đàn vang lên, Hà Linh đã mất đi sự tự tin. Trong khi đó, ca sĩ Thái Châu góp ý Hà Linh nên cố gắng rèn luyện giọng hát, bởi dẫu sao cũng là “con nhà nòi”.

Trong suốt tiết mục, phần hát, diễn của Hà Linh vẫn chưa thực sự thuyết phục bởi thiếu cảm xúc và sự luyến láy cần thiết của cải lương.

Trước đó, ở đêm chào sân, cái bóng của cố nghệ sĩ Thanh Nga cũng đã bao trùm lên tiết mục của Hà Linh khi anh chọn hát lại ca khúc Mưa rừng. Nếu Thái Châu cho rằng nhìn vào tiết mục này chỉ nhớ đến Thanh Nga thì Bạch Tuyết lại vừa an ủi, vừa góp ý để Hà Linh rèn luyện thêm: “Con đã sống đàng hoàng, ngay thẳng, xứng đáng. Dù giọng hát không hay như mẹ con nhưng đến hiện tại những gì con làm được đã đủ giúp con tự hào với cha mẹ con”. Giọng hát của Hà Linh hoàn toàn lép vế hẳn so với những giây phút đầu tiên của tiết mục khi giọng của cố nghệ sĩ Thanh Nga vang lên.

Con trai co nghe si Thanh Nga dang chim trong cai bong cua me?
Hà Linh hát Mưa rừng trong đêm thi mở màn

Việc chọn 2 tiết mục kinh điển của nghệ sĩ Thanh Nga liên tiếp trong chương trình này đã vô tình khiến nghệ sĩ Hà Linh tự chìm trong cái bóng quá lớn của mẹ anh. Mà nguyên nhân lớn nhất là thực lực của Hà Linh hoàn toàn không thể vượt qua được những gì mà người mẹ đã có được. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ hầu như không có sự sáng tạo nhiều trong các tiết mục.

Con trai co nghe si Thanh Nga dang chim trong cai bong cua me?
Cố nghệ sĩ Thanh Nga và con trai Hà Linh

Trong khi đó, với những thí sinh còn lại như: Huyền Trâm, Triệu Lộc, Tùng Linh... đều chọn xây dựng những kịch bản mới hoặc những ca khúc mới để thể hiện tài năng nhằm khẳng định dấu ấn cá nhân. Dù rằng là xuất thân từ một gia tộc, chịu ảnh hưởng của gia đình nhưng đây lại là sân chơi mang tính cá nhân nhiều hơn. 

Lựa chọn của Hà Linh, ở góc độ nào đó sẽ thu hút được khán giả bởi cái tên Thanh Nga, nhưng anh cũng đặt mình vào vị thế bị so sánh với mẹ mà dĩ nhiên, trong đó anh chỉ là cái bóng mờ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI