'Con nuôi bất đắc dĩ': Tưởng không vui nhưng lại vui không tưởng

11/01/2019 - 21:00

PNO - Chuyện phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười xảy đến với cặp vợ chồng trung lưu Pete và Ellie khi họ bắt đầu nhận nuôi Lizzy, Juan, Lita - ba chị em ruột bị bỏ rơi.

Nhận một đứa con nuôi không phải là một quyết định dễ dàng với các cặp vợ chồng ở Việt Nam, nhưng ở Mỹ, chuyện này rất phổ biến. Thế nên nghe tựa Con nuôi bất đắc dĩ (khởi chiếu ngày 11/1) cứ tưởng như là chuyện gì đó mang tính ép uổng, không vui nhưng xem xong, bạn sẽ thấy vui không tưởng bởi vấn đề nhận con nuôi vốn quá đỗi bình thường nay lại được đạo diễn kiêm biên kịch Sean Anders phản ánh dưới góc độ khá hài hước.

'Con nuoi bat dac di': Tuong khong vui nhung lai vui khong tuong
Nuôi dạy con không chỉ cần tình thương mà còn phải có lòng kiên nhẫn, bao dung, thấu hiểu

Chuyện phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười xảy đến với cặp vợ chồng trung lưu Pete và Ellie khi họ bắt đầu nhận nuôi Lizzy, Juan, Lita - ba chị em ruột bị một bà mẹ nghiện ngập bỏ rơi. 

Nuôi một đứa trẻ đã khó, đằng này nhà Pete-Ellie tiếp nhận đến ba đứa trẻ; mỗi đứa lại có tính tình khác nhau và… “khác người”. Cô chị lớn Lizzy đang ở tuổi mới lớn, hành xử ương bướng, luôn sập cửa phòng trước mặt cha mẹ nuôi và buông lời khó nghe. Cậu em Juan hậu đậu đụng đâu hư đó. Em gái út Lita la hét suốt ngày và không chịu ăn gì ngoài món khoai tây. Những trận cãi vã, những cơn hờn giận, những màn quát tháo làm rối tung cuộc sống vốn đỗi bình yên của Pete-Ellie.

Trailer phim Con nuôi bất đắc dĩ:

Song, cuộc sống vốn dĩ là một chuỗi cảm xúc muôn màu, những đứa trẻ mang lại rắc rối cho nhà Pete-Ellie nhưng cũng mang đến cho họ những trải nghiệm mới mẻ mà chỉ người làm cha làm mẹ mới cảm nhận được. Con nuôi bất đắc dĩ không bi kịch hóa mâu thuẫn giữa cha mẹ nuôi - con nuôi mà hài hước hóa xung đột đó để mang đến một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng: nuôi dạy một đứa trẻ, dù là con đẻ hay con nuôi, đều vất vả như nhau. Đó là một hành trình không chỉ cần tình yêu thương mà còn cả sự kiên nhẫn, thấu hiểu, bao dung. 

'Con nuoi bat dac di': Tuong khong vui nhung lai vui khong tuong
Phim là bức tranh sống động về việc nuôi con nuôi trong xã hội Mỹ hiện nay

Với kinh nghiệm bản thân cũng là cha nuôi của ba đứa trẻ, Sean Anders đem đến những thước phim khá chân thật về vấn đề mang tính chất xã hội này. Xem phim, bạn sẽ thấy bức tranh sống động xung quanh việc con nuôi ở Mỹ: đối tượng nhận con nuôi đa dạng: có giới thượng lưu lẫn người lao động bình thường, có người da trắng lẫn người da màu…

'Con nuoi bat dac di': Tuong khong vui nhung lai vui khong tuong
Phim đem đến thông điệp giáo dục sâu sắc

Lý do nhận nuôi cũng muôn hình vạn trạng: có người xuất phát từ lòng nhân từ thật sự, nhưng cũng có người lợi dụng chính sách trợ cấp nuôi con nuôi. Kinh nghiệm của đạo diễn - biên kịch Sean Anders cộng hưởng với diễn xuất chân thật của tài tử Mark Wahlberg (vai Pete) - cô đào Rose Byrne (vai Ellie) - những người đã làm cha làm mẹ ngoài đời - giúp Con nuôi bất đắc dĩ vừa là một tác phẩm giải trí mà vẫn mang ý nghĩa giáo dục. 

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI