Con gái nghệ sĩ Khánh Nam: ‘Tôi thấy có lỗi khi không về thăm khi ba còn sống’

30/09/2017 - 06:44

PNO - Suốt 13 năm qua sống tại Mỹ, chị chưa có cơ hội về thăm ba. Đến khi về được lại phải ở trong hoàn cảnh sinh ly tử biệt.

Chị Giang con gái ruột của nghệ sĩ Khánh Nam cho biết suốt 13 năm qua sống tại Mỹ, chưa có cơ hội về thăm ba. Đến khi về được lại phải ở trong hoàn cảnh sinh ly tử biệt.

Tối qua (29/9), con gái ruột của nghệ sĩ Khánh Nam đã có mặt tại TP. HCM để chịu trang bố. Cô trở về từ Mỹ, cách Việt Nam đến nửa vòng trái đất. Ngay khi vừa đến nhà, con gái của nghệ sĩ Khánh Nam bật khóc nức nở. Đến hơn 1 tiếng sau, chị mới lấy lại bình tĩnh và trò chuyện đôi chút về người cha nổi tiếng của mình.   

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Con gái nghệ sĩ Khánh Nam mặc áo tang khi vừa về đến Việt Nam

Nghệ sĩ Khánh Nam có 2 con gái ruột, cùng cha nhưng khác mẹ. Trong đó, một người đã mất cách đây nhiều năm. Người con gái còn lại, tên Giang, cũng không ở gần ông suốt 30 năm chị có mặt trên đời.

Chị Giang sở hữu vóc người tầm trung với làn da trắng, khuôn mặt có những đường nét phúc hậu giống bố. Hiện tại, con gái của nghệ sĩ Khánh Nam đang kinh doanh tiệm nail ở Mỹ.

Chia sẻ về việc có mặt khá muộn tại TP.HCM, chị Giang cho biết do chị chưa làm passport nên gặp trục trặc trong lúc mua vé máy bay về Việt Nam. Sau 3 tiếng hoàn thành thủ tục, chị Giang đã cố gắng chọn giờ bay sớm nhất trở về. Mỗi tiếng trôi qua, nỗi buồn dường như càng nặng thêm trong lòng trước khi chị đặt chân về với quê hương, xứ sở.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Linh cữu nghệ sĩ Khánh Nam được quàn tại nhà mẹ anh ở quận 8, TP.HCM

Khi hỏi về câu chuyện đứa con được nghệ sĩ Khánh Nam giấu kín suốt mấy mươi năm nay, chị Giang cho biết mối quan hệ giữa chị và bố rất tốt đẹp. Chị sang Mỹ định cư từ năm 17 tuổi và nghệ sĩ Khánh Nam không lập gia đình nên hầu như không ai biết, ngoại trừ họ hàng 2 bên. 

13 năm sinh sống tại Mỹ, chị chưa có dịp nào để về thăm lại quê hương. Chính vì thế, trong lòng chị và ba Khánh Nam luôn thường trực nỗi nhớ dành cho nhau. Chị Giang cho biết hiện tại phương tiện liên lạc khá hiện đại nên cũng thường dành thời gian gọi điện về thăm ba. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế tại Mỹ không quá dư giả nên không có cơ hội trở về Việt Nam trong suốt hơn 10 năm trời dài đằng đẵng như thế.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Chị Giang và con trai

Nhớ lại quãng thời gian ấu thơ, những miền ký ức của chị Giang gần như đứt đoạn bởi nỗi đau mất đi người ba thân yêu. Chị Giang bảo nhớ nhất có lần ba đưa đi học, nhưng xe hư giữa đường, thế là nghệ sĩ Khánh Nam phải đẩy xe một đoạn đường dài, còn con gái được đẩy đi vào trong lề để an toàn. Tuy nhiên, điều khiến chị hạnh phúc nhất chính là cảm giác ngồi sau lưng xe của ba và được ba cầm tay để ôm vào bụng.

Chị Giang nước mắt lưng tròng khi nói về người ba xa cách hơn 13 năm qua với cả sự tự hào. “Đi đâu ba cũng khoe với mọi người tôi là con gái của ba, là con gái xinh đẹp, dễ thương nhất trần đời”, chị Giang bồi hồi nhớ lại.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Chị Giang khóc nức nở trong tang lễ của ba

“Ngày tôi sang Mỹ, dù phải chia ly nhưng ba vẫn rất ủng hộ. Ba chỉ muốn tôi siêng học, nên người. Học xong, tôi ở lại Mỹ lập gia đình và mở cơ sở kinh doanh riêng”, chị Giang nói. Dù hai cha con thường xuyên giữ liên lạc nhưng nỗi buồn trong chị Giang như lớn dần thêm khi nghệ sĩ Khánh Nam bị bệnh, rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo mà chị không hề hay biết.

“Ba bệnh nhưng giấu gia đình, giấu luôn cả tôi. Chắc ba sợ tôi biết rồi đâm ra lo nhiều hơn”, chị Giang bộc bạch. Sau khi lập gia đình, chị Giang có 2 con, một trai, một gái. “Ba tôi có biết mặt hai cháu rồi, qua điện thoại, nhưng chưa được đoàn tụ, sum họp lần nào cả. Lần này về, tôi mang cả hai con về để ba biết tôi đã bình yên bên gia đình, để ba biết ba còn có cháu đưa tiễn ba”.

Chị Giang cho biết cách đây khá lâu nghệ sĩ Khánh Nam từng có ý định sang Mỹ thăm con cháu. Nhưng thời điểm đó, không may anh bị tai nạn, thế là chuyến đi bị huỷ.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Nghệ sĩ Khánh Nam và con gái nuôi Khánh Nhi

Sống xa ba nhưng chị Giang cũng theo dõi tình hình của nghệ sĩ Khánh Nam tại Việt Nam. Chị biết ba là người nổi tiếng nhưng cũng biết người ta hay gọi Khánh Nam là nghệ sĩ nghèo nhất nhì Việt Nam. Chị Giang chia sẻ: “Có lúc tôi từng giúp đỡ cho ba để ba kinh doanh nhưng có lẽ số ba không may mắn cho lắm”.

Trong giây phút xúc động chị Giang tỏ ra hối tiếc: “Tôi thấy mình có lỗi vô cùng bởi lúc ba còn sống không tranh thủ về lại quê hương, đến giờ sinh ly tử biệt như thế này mới có mặt”.

Thời thơ ấu của chị, chị không biết mặt ba bởi chỉ sống chung với mẹ tại một vùng quê của tỉnh An Giang. Trong mớ ký ức còn sót lại của hơn 20 năm về trước, chị Giang không nhớ rõ mình được "nhận" ba vào năm nào, chỉ mang máng hình như năm chị 9 hoặc 10 tuổi.

“Lúc tôi còn nhỏ, mẹ tôi giấu biệt về danh tính của ba. Trong một lần trở lại An Giang để diễn, ba chợt nhớ có người bạn gái và vào thăm. Ba thấy trong nhà có đứa con gái quá giống ba nên hỏi, mẹ mới cho nhận”, chị Giang kể lại. Thời điểm này, chị Giang đã biết mặt người chị gái lớn. Nhưng về sau, người con lớn của nghệ sĩ Khánh Nam qua đời.

“Ngày gặp lại ba, tôi bỡ ngỡ vô cùng. Tôi không nghĩ và cũng chẳng hình dung được ba mình lại nổi tiếng như thế”, dù nỗi buồn có hằn sâu trong từng câu chữ nhưng người đối diện vẫn cảm nhận được niềm tự hào nơi chị Giang dành cho người bố.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Chị Giang cho biết ngày được nhận ba, chị bỡ ngỡ và không nghĩ ba là người nổi tiếng

17 năm sống tại Việt Nam, phần lớn thời gian chị Giang sống với mẹ, dịp hè hay lễ tết sẽ được lên Sài Gòn để ở với nghệ sĩ Khánh Nam. Chị bảo ba chị nấu ăn rất ngon nhưng những mùi vị đó đã 13 năm nay không còn đọng trên đầu lưỡi bởi quãng cách về địa lý quá lớn.

Trước thông tin mẹ chị Giang từng là người hâm mộ của nghệ sĩ Khánh Nam, chị cho biết không phải như thế. “Ngày xưa, cậu tôi có đoàn cải lương. Mẹ tôi là em của chủ đoàn. Nơi đây cũng là địa điểm diễn ra cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ba và mẹ”. Tuy nhiên, mẹ chị Giang cũng không phải là nghệ sĩ.

Hiện tại, mẹ của chị Giang đã có gia đình mới nên chị không muốn nhắc đến danh tính của mẹ. Điều này sẽ làm cho cả người mất không vui, còn người ở lại cũng nghẹn lòng.

Con gai nghe si Khanh Nam: ‘Toi thay co loi khi khong ve tham khi ba con song’
Chị Giang và bé Khánh Nhi, con gái nuôi của nghệ sĩ Khánh Nam

“Ba tôi tội nghiệp lắm. Ba thường bảo tôi cứ lo cho bản thân chứ đừng nghĩ ngợi nhiều cho ba”, chị Giang nhớ lại. Chị bảo ở Mỹ ngày nào cũng xem chương trình có nghệ sĩ Khánh Nam diễn như một cách để khoả lấp nỗi nhớ dành cho cha mình.

Chuyến về Việt Nam lần này, ngoài việc chịu tang cha, chị Giang sẽ cố gắng dành thời gian về thăm ông bà ở quê mẹ An Giang.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI