Con gái cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh: Nhiều ca sĩ hát nhạc xưa theo lối mòn

29/03/2019 - 18:49

PNO - 'Những tác phẩm hay cần được đánh thức và diễn dịch bằng hơi thở của thời đại, có như thế mới trường tồn được'- con gái cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh nói.

Bà Trần Thiện Thanh Trúc, con gái của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Thiện Thanh (Nhật Trường), cũng là “nhân vật” của bài hát Nỗi lòng Thanh Trúc- cho biết thời gian qua gia đình cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh vẫn lưu tâm việc các ca sĩ trẻ thể hiện lại ca khúc của cha mình. Trong đó, nhiều ca sĩ chủ yếu là hát theo lối mòn, có người cố hát sao cho giống Nhật Trường, hầu hết đều rất ngại làm mới những bài hát của ông vì sợ khán giả cũ sẽ không thích.

Vẫn rất tôn trọng những ca sĩ chọn điều ấy, nhưng với những giọng hát tìm tòi cách thể hiện mới cho nhạc Trần Thiện Thanh, gia đình cố nhạc sĩ dành cho một sự trân trọng rất lớn. “Những tác phẩm hay cần được đánh thức và diễn dịch bằng hơi thở của thời đại, có như thế mới trường tồn được”- con gái cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh nói.

Đức Tuấn - Hương Lan hát Chiếc áo bà ba:

Mới đây nhất, ca sĩ Đức Tuấn đã gây nhiều tranh cãi khi làm mới các ca khúc của Trần Thiện Thanh qua album Một ngày ta được yêu. Nhiều khán giả cho rằng nam ca sĩ đã “phá nát” các ca khúc vốn đi vào lòng người nhiều năm qua này. Tuy nhiên, bà Thanh Trúc cho biết các con của cố nhạc sĩ ai cũng thích thú trước sự làm mới này của Đức Tuấn.

“Đức Tuấn đã dám phá cách, dám đưa những bài hát của Trần Thiện Thanh vào một không gian mới, để khán giả hôm nay có thể tiếp nhận một cách dễ dàng, trong khi những khán giả cũ vẫn có thể nghe và nhận thấy ở đó những điều mới mẻ mà cách hát cũ không cho họ thấy điều đó”, bà Thanh Trúc nói. Bà cũng cho rằng việc làm mới ca khúc của Trần Thiện Thanh sẽ giúp âm nhạc của ông không bị mai một đi trong lòng khán giả trẻ.

Nguyễn Thương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI