Có gì trên 'mâm cỗ' phim truyền hình tết?

01/01/2019 - 19:30

PNO - Hãng TFS không tham gia sản xuất phim truyền hình tết. Thay vào đó là sự xuất hiện của các đơn vị mới.

Sau thành công của 3 phần trước, DID TV tiếp tục sản xuất phần 4 phim Cô Thắm về làng. Năm nay, vai trò đạo diễn thuộc về nữ đạo diễn Võ Thạch Thảo (những năm trước là đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh). Phim sẽ lên sóng HTV2, khung 20 giờ, từ ngày 15/1. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn bỏ túi đạo diễn Võ Thạch Thảo về sự trở lại của series phim được yêu thích này.

Co gi tren 'mam co' phim truyen hinh tet?
Đạo diễn Võ Thạch Thảo

Phóng viên: Cô Thắm về làng phần 4 sẽ khác biệt thế nào so với 3 phần trước?

Đạo diễn Võ Thạch Thảo: Mong muốn của ê-kíp khi thực hiện series phim này là mang lại cho khán giả những câu chuyện vui vẻ, hài hước, nhưng cũng ấm áp tình cảm gia đình vào dịp xuân về. Phần 4 không nằm ngoài mục tiêu đó. Sự khác biệt của Cô Thắm về làng năm nay, đầu tiên là yếu tố “siêu nhiên”, với ông Táo bà Táo. Phần ca nhạc tập trung chủ yếu vào các điệu lý, hò, trong đó có nhiều bài được viết lại lời theo tình huống trong phim. Phục trang sẽ thay đổi về sắc độ, tạo cảm giác retro, gợi nhớ tết xưa. 

* Còn câu chuyện?

- Nếu câu chuyện mọi năm bắt đầu từ sự kiện cô Thắm về làng thì năm nay, chuyện phim tiếp nối với sự kiện Thắm quyết định ở lại Việt Nam. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, nhưng sự xuất hiện của một nhân vật mới sẽ làm xáo trộn tất cả.

Co gi tren 'mam co' phim truyen hinh tet?
Diễn viên Nhan Phúc Vinh trở lại với vai Cần trong Cô Thắm về làng

* Chị có thể “tiết lộ” gì về nhân vật mới?

- Phần 4 quy tụ đầy đủ dàn diễn viên từ mùa đầu, kể cả sự trở lại của nam diễn viên Nhan Phúc Vinh trong vai Cần (vai diễn này, trong phần 3, do Lương Thế Thành đảm nhận). Ngoài ra, năm nay sẽ có nhân tố bất ngờ là diễn viên Minh Thảo. Thảo vào vai Hường - một cô gái “ba được”: ăn được, ngủ được và xài được. Hường cùng với nhân vật Chí (vai của Hoàng Anh) tạo thành một cặp oan gia, gây nhiều tiếng cười cùng nhiều khoảnh khắc “bá đạo” trong phim.

* Khán giả đã quen phong cách của đạo diễn Hoàng Anh ở các phần trước. Còn dấu ấn Võ Thạch Thảo trong bộ phim lần này là gì?

- Ba phần trước, tôi điều hành sản xuất. Phần này, tôi vừa điều hành sản xuất vừa đạo diễn. Với tôi, Cô Thắm về làng đã bắt đầu từ 3 năm trước, khi bộ phim vẫn còn trên giấy. Vì vậy, tôi mong mình vẫn sẽ giữ được tinh thần của phim, không làm khán giả thất vọng. Riêng về phần dàn dựng, năm nay có một số sự kiện khá bất ngờ nên tôi dàn dựng với nhịp nhanh, sôi nổi, với phần diễn xuất có phần… over hơn (cười). 

Co gi tren 'mam co' phim truyen hinh tet?
Phim Làng ế vợ- có sự tham gia của nghệ sĩ hài Chiến Thắng và Xuân Nghĩa

Hãng TFS không tham gia sản xuất phim truyền hình tết. Thay vào đó là sự xuất hiện của các đơn vị mới. Red Moon Pictures có phim Ngũ hợi tấn hỷ (đạo diễn Dũng Nghệ, khai thác về nghề làm nước mắm truyền thống ở Phú Quốc). Công ty Ngôi Sao Việt có dự án Tân xuân đón tân lang (dài 5 tập, đạo diễn Hoàng Thơ), vai chính do Hồng Kim Hạnh và ca sĩ Kyo York đảm nhận.

Điểm chung của phim tết năm nay vẫn là khai thác đề tài đồng quê, tình huống hài hước với màu sắc tươi sáng, lạc quan. Tết năm nay, nữ diễn viên Thanh Hương cũng sẽ góp mặt trong bộ phim Đại gia chân đất (đạo diễn Bình Trọng). Sau những vai nổi trội trong Người phán xử, Quỳnh búp bê… Thanh Hương nhanh chóng ghi điểm với công chúng. Đại gia chân đất cũng là series phim hài tết đã kéo dài được 9 năm của màn ảnh phía Bắc. Bên cạnh đó còn có phim Làng ế vợ cũng được tiếp tục phần 5, với sự tham gia của Chiến Thắng và Xuân Nghĩa.

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI