Cô bé chăn vịt đăng quang 'Chuông vàng vọng cổ' 2018

01/10/2018 - 08:17

PNO - Bất ngờ ngoài dự đoán, Lâm Thị Kim Cương đã lội ngược dòng xuất sắc để giành chiến thắng tại 'Chuông vàng vọng cổ' 2018.

Buổi chiều trước đêm chung kế xếp hạng, trên trang cá nhân của Lâm Ngọc Hoa - Chuông Bạc Chuông vàng vọng cổ 2013 có dòng trạng thái ngắn gởi em gái Lâm Thị Kim Cương - một trong ba thí sinh của đêm thi “Cưng à! Mình đã từng vượt qua được cái cảnh vừa chăn vịt, vừa mót lúa ngoài đồng ruộng thì cho dù đêm nay có được xướng tên ở bất cứ giải thưởng nào cũng là một điều vô cùng may mắn và xứng đáng. Chế tin mày sẽ làm tốt. Cố gắng nhé".

Co be chan vit dang quang 'Chuong vang vong co' 2018
Cô bé chăn vịt năm xưa giờ đã là Chuông vàng vọng cổ 2018

Trong hậu trường, trước giờ thi, Lâm Thị Kim Cương vẫn hồn nhiên vui đùa, không hề có chút áp lực nào. Trước ngày đi thi, Kim Cương hứa với chị Lâm Thị Ngọc Hoa sẽ cố gắng để vô tới top 5. Vậy mà, cô đã "lén" vô tới top 3 và hào hứng "tự trao giải" trước giờ thi: "Em sẽ được giải Ba".

Nhưng bất ngờ ngoài dự đoán của cả Lâm Ngọc Hoa và nhiều khán giả theo dõi cuộc thi: Lâm Thị Kim Cương đã xuất sắc trở thành Chuông vàng vọng cổ 2018.

Đây là lần đầu huấn luyện viên và thí sinh cuộc thi Chuông vàng vọng cổ dám liều lĩnh tranh tài trong đêm thi quyết định bằng một trích đoạn cải lương hài với màn hóa thân “tự làm xấu mình”.

Mẹ con Cám: NSƯT Phượng Loan - Lâm Thị Kim Cương vừa xuất hiện trên sân khấu đã nhanh chóng được khán giả đón nhận. Cả khán phòng như “sôi lên” với lối diễn xuất mộc mạc nhưng hóm hỉnh, đáng yêu của Kim Cương bên cạnh bệ đỡ rất vững chắc là HLV - NSƯT Phượng Loan.

Co be chan vit dang quang 'Chuong vang vong co' 2018
Cám - Lâm Thị Kim Cương

Đầy tự tin và tung tẩy với vai diễn, cộng chất giọng thổ pha kim đặc biệt, đầy nội lực và giàu cảm xúc, Kim Cương không ngại làm mình xấu đi từ cách hóa trang đến hành động, động tác trên sân khấu. Cám - Kim Cương mang lại nhiều tiếng cười và liên tục nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng.

Tiếp tục giữ phong độ và sự tự tin đã có, Lâm Thị Kim Cương thể hiện khá thành công phần thi bốc thăm chọn bài ca ngẫu nhiên với ba câu trong bài Tiếng Nguyệt Cầm của tác giả Huỳnh Thanh Tuấn.

Co be chan vit dang quang 'Chuong vang vong co' 2018
Không giữ được phong độ, Võ Thị Ngọc Quyền đã để vuột mất chiếc cúp vàng tưởng đã nắm chắc trong tay

Chiến thắng thuyết phục của Lâm Thị Kim Cương ở mùa giải năm nay mở ra một quan niệm mới ở Chuông vàng vọng cổ: nhân vật chính hay phụ, đẹp hay xấu không quan trọng mà quan trọng là giọng ca, nội lực và khả năng diễn xuất của từng thí sinh. Ngoài ra, sự khác biệt trong việc chọn tính cách nhân vật cho thí sinh đã mang lại cho đêm thi không khí rất đặc biệt, sinh động và hào hứng hơn so với những mùa thi trước.

Vấn đề chọn nhân vật đa dạng cho thí sinh ở Chuông vàng vọng cổ từng được đặt ra cách đây vài năm, với mong muốn thí sinh có thể thử sức với nhiều tính cách nhân vật khác biệt và để các đêm thi sinh động, nhiều màu sắc hơn.

Thực tế đời sống sân khấu cải lương cũng cho thấy không ít nghệ sĩ thành danh và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng nhờ những vai đào kép độc, vai tính cách…  Nhưng thử sức với đào kép độc, hài, lẳng… vẫn là một thử thách mà các thí sinh lẫn ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ vẫn ngại ngần.

Danh hiệu Chuông bạc đã thuộc về Võ Thị Ngọc Quyền, với điểm số chỉ cách Chuông vàng 0,11 điểm. So với ba đêm thi trước, Ngọc Quyền giảm phong độ, ca diễn kém “nét” nên đã để vuột mất chiếc cúp vàng tưởng đã cầm chắc trong tay sau ba đêm luôn chiến thắng với số điểm cách biệt.

Co be chan vit dang quang 'Chuong vang vong co' 2018
Phạm Văn Nguyên giành giải ba

Phạm Văn Nguyên cũng cho thấy sự tiến bộ so với các đêm thi trước. Tuy nhiên, nội lực của chàng trai duy nhất trong ba thí sinh cuối cùng vẫn kém hơn so với hai thí sinh nữ. Giải ba của Phạm Văn Nguyên không nằm ngoài dự đoán của những khán giả đã theo dõi suốt bốn đêm thi của vòng chung kết xếp hạng.

Cùng với giải Chuông vàng, Lâm Thị Kim Cương còn được nhận giải thưởng do báo chí bình chọn và cũng là thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong hai đêm chung kết 2 và 3.

Thảo Vân
Ảnh: Thúy Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI