Clip: Cụ bà 86 tuổi khiêu vũ điệu nghệ khiến dân trong nghề mắt tròn mắt dẹt

05/09/2019 - 13:19

PNO - Các kiện tướng dancesport rất bất ngờ trước những bước di chuyển nhanh nhẹn, uyển chuyển của cụ bà U90 và câu chuyện tìm đến bộ môn này để cải thiện sức khoẻ, cuộc sống.

Bên cạnh âm nhạc, hài kịch thì những sân chơi về khiêu vũ cũng phát triển trong vài năm trở lại đây. Ngày 4/9 vừa qua, chương trình , một sân chơi mới về khiêu vũ đã tổ chức tuyển sinh tại TP.HCM. Tuy nhiên, khác với các cuộc thi từng xuất hiện, chương trình này dành cho người trung niên và cao niên.

Có mặt trong buổi sơ tuyển chương trình Vũ điệu vàng, bà Đặng Lệ Dung đến từ TP.HCM, 86 tuổi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Clip: Cu ba 86 tuoi khieu vu dieu nghe khien dan trong nghe mat tron mat det
Thí sinh Đặng Lệ Dung trong buổi casting

Cụ bà cho biết bắt đầu học khiêu vũ từ năm 75 tuổi. Bà Dung nhớ lại: “Năm đó tôi bệnh dữ lắm, thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, hở van tim… Tôi không ngồi, không đứng được, chỉ nằm thôi. Bác sĩ bảo phải mổ, tôi hỏi lại mổ rồi có đi đứng bình thường được không? Bác sĩ nói tôi sẽ ngồi xe lăn 3 tháng. Nhưng tôi không sợ 3 tháng mà sợ ngồi suốt đời”.

Bà Dung quyết định không mổ và thường xuyên đến sàn diễn xem người khác nhảy. Bà chưa có kinh nghiệm nhảy, khiêu vũ nhưng cảm nhạc tốt. Vì thế, có người dìu, bà cứ bước. Lúc mới tập, bà Dung cũng cảm thấy rất đau đớn nhưng dần lại quen, bệnh tình tiến triển tốt và hết khi nào không hay.

Phần thi của bà Đặng Lệ Dung:

 

Trước khi đến với buổi sơ tuyển này, bà Dung chỉ tập 3 buổi với bạn nhảy Vũ Mạnh Hùng (59 tuổi) nhưng tiết mục rất tròn trịa. Các giám khảo ở vòng sơ tuyển như kiện tướng Thảo Uyên, Giang Châu đều tỏ ra bất ngờ, thán phục xen lẫn thích thú.

Trong buổi sơ tuyển này còn có bà Lý Thị Bình nay đã 75 tuổi. Bà đến thi chỉ sau một buổi chiều tập với bạn nhảy 36 tuổi.

Clip: Cu ba 86 tuoi khieu vu dieu nghe khien dan trong nghe mat tron mat det
Bà Lý Thị Bình trong phần thi ngày casting

Sau vòng sơ tuyển, Vũ điệu vàng sẽ bắt đầu ghi hình chính thức để lên sóng tập đầu tiên vào ngày 29/11 tới đây trên HTV7, vào lúc 20g, thứ Sáu.

Trung Sơn
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI