Chuyện một người vừa rời... showbiz

13/08/2018 - 14:30

PNO - Rocker Nguyễn vừa kết thúc chuỗi ngày đen tối trong showbiz Việt bằng một bức tâm thư, tuyên bố sẽ làm lại cuộc đời.

Thì ra, showbiz Việt với thứ hào quang nhá nhem cũng có thể khiến thiêu thân biết quay đầu.

Chuyen mot nguoi vua roi... showbiz
Sau khi quyết liệt lao vào showbiz, Rocker Nguyễn giờ đây đang tìm cách thoát ra

Rocker Nguyễn được khán giả biết đến qua vài vai trò nhỏ trước khi nổi lên nhờ ca khúc Quá khứ còn lại gì, vai nam chính trong Sắc đẹp ngàn cânGlee phiên bản Việt.

Chẳng lắm fan như các sao khác, nhưng Rocker Nguyễn cũng không thiếu người hâm mộ trẻ. Các sản phẩm nghệ thuật không đến mức quá tệ. Vậy rồi, tháng 5/2018, anh xuất hiện dày đặc trên truyền thông vì… chửi bới trên mạng, nói năng hàm hồ ngoài đường và gầy gò đến mức khó nhận ra.

Dư luận đồn anh sử dụng chất kích thích, gia đình phủ nhận. Họ chỉ nói rằng, Rocker Nguyễn sẽ bắt đầu con đường khác, không phải nghệ thuật.

Showbiz Việt từng chứng kiến “bóng ma” trầm cảm nuốt chửng các ngôi sao mới nổi như Văn Mai Hương, Hoàng Tôn, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Đức Phúc… và “thả” họ ra để tiếp tục chinh chiến giành hào quang.

Tại Việt Nam, việc nghệ sĩ bị trầm cảm phải điều trị hoặc stress kéo dài không hiếm, dù chưa có trường hợp nào tự tử đáng tiếc như K-pop hay US-UK. Đến tận bây giờ, Yasuy - quán quân Vietnam Idol 2012 vẫn được nhắc như một minh chứng về áp lực nổi tiếng.

Hai năm sau ngày đăng quang, giữa scandal có con nhưng chối bỏ, Yasuy biệt tăm. Anh vừa trở lại showbiz trong trạng thái rón rén còn hơn ngày đầu xuất hiện.

Không trách khán giả xem showbiz Việt là chốn diễn trò khi những scandal vô tình hoặc có chủ đích xuất hiện hằng ngày. Những con thiêu thân tìm mọi cách để lao vào hào quang showbiz mà không hề ý thức được năng lực bản thân lẫn mặt trái của thứ ánh sáng ma mị đó.

Hàng dài người trẻ xếp hàng trước buổi casting The Face 2018, chờ đợi cả ngày để có nhiều nhất là 30 giây thể hiện trên sàn catwalk. Họ không có quyền nói nếu giám khảo không hỏi. Khi bị loại, họ có thêm vài giây để… biến mất. Nhiều hình ảnh xin xỏ cơ hội bị bêu lên sóng truyền hình, buồn lòng cho những người chứng kiến.

Showbiz đúng là cơ hội đổi đời cho nhiều người, nhưng tuyệt đối không là chốn dung thân của những cá nhân không có năng lực, bản lĩnh.

Việc Rocker Nguyễn rời showbiz, vài ba hôm cũng sẽ lắng xuống như những tin tức đã từng chấn động rồi nhanh chóng trở thành cũ rích trước đó. Nhưng, cách nam ca sĩ tự rời đi là điều đáng suy ngẫm, ngoại trừ lý do gia đình.

Showbiz Việt khắc nghiệt đến mức khiến người ta phải “tuyệt vọng tìm cách thoát ra” hay những kẻ bất tài rồi sẽ bị đào thải. Bất kể thế nào, showbiz không hề là chốn vui chơi, làm trò cho người thiếu nghiêm túc, thiếu năng lực.

Nếu không có giá trị thật, dù có đổ bao nhiêu tiền, bày ra bao nhiêu chiêu trò, sẵn sàng trả giá đến đâu, kết quả cũng chỉ có một. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI