Chuyện chưa biết phía sau nhân vật Elton John

17/06/2019 - 07:33

PNO - Xem 'Rocketman', ta thấy Elton John của Taron Egerton giống nguyên mẫu từ ngoại hình đến cả thần thái, cảm xúc.

Điện ảnh Hollywood đã có nhiều tác phẩm thể loại chân dung nhân vật, nhất là phim về các huyền thoại âm nhạc. Nhưng ít bộ phim nào lại có sức kết nối nguyên mẫu với diễn viên vào vai như Rocketman (đang chiếu tại Việt Nam với tựa Người hỏa tiễn). 

Nam tài tử Anh 30 tuổi - Taron Egerton không chỉ giành được sự thán phục của người xem khi hóa thân thành ngôi sao nhạc pop Elton John mà còn chiếm được cảm tình của danh ca đồng hương, để từ đó hình thành một tình bạn đặc biệt.   

Chuyen chua biet phia sau nhan vat Elton John
Sự nghiệp diễn xuất của Taron Egerton tiến thêm bước mới sau màn hóa thân thành Elton John trong phim Rocketman    

Có một mối liên kết vô hình nào đó giữa Taron Egerton với Elton John từ rất lâu, khi Taron Egerton còn chưa phải là sinh viên khoa diễn xuất của Học viện Nghệ thuật hoàng gia Anh. Ít ai biết, Your song - bản hit đầu tiên của Elton John - chính là ca khúc được Taron Egerton chọn để khoe tài trong buổi thi tuyển vào học viện. Từ nhỏ, Taron Egerton đã mến mộ giọng hát Elton John qua ca khúc Can you feel the love tonight (nhạc phim Vua sư tử) và bài hát I guess that’s why they call it the blues là ca khúc mà Taron Egerton và cha đều mở nghe trong ô tô mỗi khi đi đường.

Tuy vậy, mãi đến năm 2017, Taron Egerton mới có dịp làm quen với Elton John, khi cả hai hợp tác trong bộ phim Kingsman: The golden circle. Đạo diễn Matthew Vaughn ngày ấy cũng chính là người đã tiến cử Taron Egerton vào vai Elton John sau khi nghe vợ chồng Elton John - David Furnish lo lắng chuyện tài tử Tom Hardy (lựa chọn ban đầu của Elton John - David Furnish) khá già so với nhân vật. “Nguyên mẫu” đồng ý ngay khi được Matthew Vaughn cho nghe ca khúc I’m still standing do Taron Egerton thể hiện trong phim hoạt hình Sing.

Trailer phim:

Xem Rocketman, ta thấy Elton John của Taron Egerton giống nguyên mẫu từ ngoại hình đến cả thần thái, cảm xúc. Thành công đó, ngoài tài năng, còn nhờ quá trình Taron Egerton “sống” cùng nhân vật. Taron Egerton đến nhà Elton John, ở cùng thần tượng một thời gian, đọc những dòng nhật ký chép tay từ những năm 1970, lắng nghe lời khuyên từ người đồng hương lớn tuổi: “Không cần bắt chước giọng hát, chỉ cần thể hiện đúng tinh thần ca khúc”. 

Chuyen chua biet phia sau nhan vat Elton John
 

Taron Egerton tiết lộ, thỉnh thoảng được Elton John dúi vào tay một món gì đó, bảo: “Cái này của cậu”. Một trong những món đó là chiếc khuyên tai kim cương hình trái tim mà Elton John mua từ thập niên 1970 và Taron Egerton đã đeo trong một cảnh quay Rocketman, để cảm nhận bản thân được gần hơn với nhân vật. Chính Elton John, sau khi xem Rocketman, đã thốt lên: “Tôi không nghĩ đó là Taron. Tôi nghĩ đó là tôi”. Với Taron Egerton, lời nhận xét đó có lẽ là phần thưởng quý giá nhất, hơn cả tràng pháo tay dài suốt 4 phút mà khán giả dành tặng cho phim trong buổi ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vừa qua.  

Quang Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI