Chuông Vàng vọng cổ: Thí sinh miền Bắc tạm dẫn đầu

05/09/2014 - 10:55

PNO - PNO - Tối 4/9 đêm thi thứ nhất vòng Chung kết xếp hạng (CKXH) cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2014 đã diễn ra trong không khí nhộn nhịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ ngành Sân khấu Việt Nam (11-12/8 AL).

edf40wrjww2tblPage:Content

Được dàn dựng theo chủ đề Đêm Hồng Bàng, 12 thí sinh của vòng CKXH đã dự thi với phần ca trích những trích đoạn thuộc thể loại tuồng lịch sử, tuồng cổ.

Chuong Vang vong co: Thi sinh mien Bac tam dan dau Chuong Vang vong co: Thi sinh mien Bac tam dan dau
Thí sinh Nguyễn Hồng Cẩm và Nguyễn Ngọc Thảnh

Không chỉ "so giọng", vòng thi này đòi hỏi các thí sinh phải biết phối hợp giữa ca và diễn, đồng thời thể hiện được cảm xúc của nhân vật mình đang thể hiện. Với độ khó này, những thí sinh là diễn viên chuyên nghiệp có lợi thế hơn hẳn so với các thí sinh "tay ngang".

Một trong những thí sinh để lại nhiều nuối tiếc nhất là Trần Thị Bé Năm. Năm có chất giọng lạ, làn hơi khỏe nhưng có lẽ vốn quen với công việc đồng áng và những sân chơi tài tử hơn là một cuộc thi mang tính cạnh tranh cao nên cô khá lúng túng khi phải kết hợp ca diễn và thể hiện cảm xúc nhân vật. Phần dự thi của Bé Năm vì thế vẫn hoàn toàn theo bản năng mà thiếu hẳn cảm xúc cần có khi ca diễn đoạn ca trích của mình.

Điều thú vị của đêm thi này có lẽ là sự nổi trội của ba thí sinh từ khu vực phía Bắc: Nguyễn Thị Lý, Tạ Công Thành và Nguyễn Ngọc Thảnh.

Chuong Vang vong co: Thi sinh mien Bac tam dan dau
Nguyễn Thị Lý chứng tỏ mình xứng đáng với việc được đặc cánh tại CVVC

Nguyễn Thị Lý - một trong hai thí sinh được đặc cách của mùa thi năm nay đã tiếp tục thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình để trở thành thí sinh có số điểm cao nhất trong đêm CKXH đầu tiên.

Không chỉ có chất giọng tốt, ca vọng cổ hay, Lý còn thể hiện sự chuyên nghiệp từ cách hóa trang, chọn trang phục đến khả năng biểu diễn bằng ánh mắt, nét mặt và khả năng làm chủ sân khấu. Trong mặt bằng chung của đêm thi đầu tiên, Nguyễn Thị Lý có phần vượt trội hơn hẳn so với các “đối thủ” của mình.

Hai thí sinh còn lại cũng có sổ điểm trung bình khá cao: Nguyễn Ngọc Thảnh: 92,5 và Tạ Công Thành: 91.

Chuong Vang vong co: Thi sinh mien Bac tam dan dau
Nguyễn Minh Trường nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn

Dù có điểm trung bình từ hội đồng chuyên môn không quá cao (90,5) nhưng thí sinh Nguyễn Minh Trường vẫn tiếp tục được khán giả bình chọn là thí sinh được yêu thích nhất với 1.573 lượt bình chọn, chiếm 23,45%.

Ba thí sinh phải dừng chân sau đêm CKXH đầu tiên gồm: Nguyễn Thế Tâm, Trần Thị Bé Năm và Nguyễn Thùy Trang.

Cùng với ba giám khảo đã đồng hành từ vòng Chung kết khu vực là NSND Thanh Tòng, NSƯT Minh Vương, NSƯT Cẩm Tên, thành phần Ban giám khảo của các đêm CKXH sẽ còn có thêm NSƯT Hoa Hạ và NSND Trần Ngọc Giàu.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI