Chương trình 'Vợ chồng son' Giật tít câu khách bằng chuyện phòng the

25/10/2019 - 07:31

PNO - Dùng chuyện phòng the với những từ ngữ nhạy cảm đang trở thành tuyệt chiêu để câu khách của chương trình có tuổi đời hơn sáu năm này.

“Cô vợ trẻ và tuyệt chiêu tước hết súng đạn để giữ chồng khiến chàng sướng rơn”. “Chồng uất ức vợ bừa bộn nhưng sướng rơn vì tuyệt chiêu tước hết súng đạn”. Đó là hai tít mà chương trình Vợ chồng son và MCVMedia - đơn vị sản xuất chương trình này dùng để giới thiệu tập mới nhất (321, phát sóng ngày 20/10 vừa qua) được phát lại trên kênh YouTube. Dùng chuyện phòng the với những từ ngữ nhạy cảm đang trở thành tuyệt chiêu để câu khách của chương trình có tuổi đời hơn sáu năm này. 

Những cái tít phản cảm, kém duyên

Phát sóng định kỳ lúc 22g30 tối Chủ nhật hằng tuần trên HTV7, Vợ chồng son là một chương trình truyền hình thực tế dạng talk show hiếm hoi mà hầu hết người tham dự là những cặp vợ chồng không thuộc giới showbiz. Mỗi số phát sóng, qua dẫn dắt của hai MC là NSND Hồng Vân và diễn viên Quốc Thuận, hai cặp đôi lần lượt chia sẻ hành trình đi đến hôn nhân của họ, từ lúc mới quen cho đến khi về chung sống.

Chuong trinh 'Vo chong son' Giat tit cau khach  bang chuyen phong the
Các tiêu đề câu view thô thiển của chương trình

Ngay từ những ngày đầu lên sóng, chương trình đã cuốn hút người xem bởi yếu tố chân thành, tự nhiên. Nội dung cuộc trò chuyện hoàn toàn đi theo cảm xúc, chia sẻ chân thật của các cặp đôi, không có sự can thiệp của ê-kíp sản xuất chương trình. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà các nhân vật hồn nhiên bộc bạch tất tần tật cuộc sống lứa đôi, kể cả chuyện… thầm kín. Ngay lập tức, những chi tiết tế nhị này đã trở thành miếng mồi ngon cho chương trình giật tít câu view, khi phát lại trên YouTube. 

Điểm lại rất nhiều số phát sóng trên YouTube từ đầu năm đến nay, không khó bắt gặp những tiêu đề “hết hồn”: “Lấy chồng thích bị động, cô vợ phải chủ động đi hỏi cưới, rồi đêm tân hôn cũng chủ động quất luôn” (tập 320), “Chồng tiết lộ sở thích cực lạ của vợ trong chuyện ấy - lần đầu chồng chỉ việc nằm, mọi thứ để vợ lo (tập 317), hay “Cặp đôi tí hon mượn rượu tỏ tình - vì máu quá nên dù chưa cưới vẫn làm chuyện ấy thả phanh” (tập 297) do MCVMedia giật tít.

Những tiêu đề trên kênh chương trình Vợ chồng son cũng “bá đạo” không kém: “Thay tuần trăng mật bằng tuần động phòng - vợ đè chồng hốt liền 3 lần/đêm liên tục một tuần trời” (tập 312), “Nghi chồng là 3D, vợ hotgirl dụ vào khách sạn đè ra hôn rồi dụ làm chuyện ấy để kiểm tra giới tính” (tập 297), “Đè vợ ra hành sự xong chồng ngồi mếu vì bị mất zin - vợ yêu ngay khi thấy khiếm khuyết cơ thể chồng” (tập 292)... 

Những tật xấu hay sở thích khác lạ được các cặp đôi tiết lộ trong buổi nói chuyện, cũng được tận dụng thành tiêu đề câu view thô thiển như: “Vợ sốc tột độ khi phát hiện chồng cầu thủ không biết chữ - tố chồng không mặc đồ lót khi ra đường (tập 319), “Cô vợ xức dầu gió ra hiệu lười gần gũi khiến chồng tưởng nằm cạnh mẹ” (tập 309)...

Câu view hay rớt view?

Có thể thấy rõ ràng ý đồ câu khách của chương trình và đơn vị sản xuất chương trình, khi đặt ra những tiêu đề khá phản cảm, bởi cũng tập phát sóng đó, nhưng khi được HTV Entertainment giới thiệu trên YouTube, cách lựa chọn từ ngữ trong tiêu đề khác hẳn.

Chẳng hạn kênh Vợ chồng son giật tít sốc: “Cặp đôi nên duyên vì vợ 17 tuổi tưởng chồng định hiếp dâm đòi báo công an - chi 1 tỷ để chụp hình cưới” (tập 291) thì tít của HTV Entertainment là “Cuộc gặp gỡ trớ trêu tại Thái Lan và cái kết đẹp”, hay ở tập 316, Vợ chồng son giới thiệu giật gân “Chồng trẻ bị vợ cướp đời trai 16 tập sau hai ngày trú nắng bên nhau” (tập 316) thì HTV Entertainment chọn tít “Xúc động chuyện chàng trai mượn nhẫn để cầu hôn vợ”. Trong trường hợp có cố ý thu hút người xem thì mức độ sử dụng câu chữ “nhạy cảm” của HTV Entertaiment cũng nhẹ nhàng, ý tứ.

Đã có không ít bình luận tiêu cực của nhiều tài khoản người xem bên dưới những tập phát sóng lại trên YouTube: “Lúc trước rất thích chương trình này, nhưng giờ không coi nữa vì càng ngày càng thấy chương trình hội đủ tính câu like, quá phô, quá thô thiển, rẻ tiền. Không hiểu sao một chương trình như thế này lại xuất hiện trên truyền hình cho cả triệu triệu khán giả coi, thậm chí có cả khán giả nhí. Rất thất vọng mặc dù rất thần tượng Hồng Vân” (tài khoản Yến Hoàng), “Nghe cái tựa đề là thấy ghét rồi” (Thanhtu Bui), “Thật lòng mình không biết chương trình này tốt về mặt gì?” (Luan Duong). 

Không thể phủ nhận sự sống còn của một chương trình truyền hình phụ thuộc vào lượng người xem, với những chương trình có tuổi đời lâu như Vợ chồng son, sức ép giữ khán giả càng lớn. Nhưng e rằng chương trình chỉ đang đánh mất thiện cảm với cách đặt tiêu đề ngày càng thô thiển, kém duyên, thay vì lôi cuốn thêm sự chú ý của khán giả. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI