Chương trình Trung thu: Đãi thiếu nhi 'bữa tiệc' kịch, xiếc, làm tranh Đông Hồ

20/09/2017 - 11:51

PNO - Còn đúng nửa tháng nữa nhưng các sân khấu kịch, rạp xiếc, câu lạc bộ đã tưng bừng chuẩn bị chương trình trung thu cho thiếu nhi.

Dịp Trung thu năm nay cũng là tròn 30 số ra mắt Ngày xửa ngày xưa nên Sân khấu kịch Idecaf đã có sự đầu tư khá lớn cho vở Hoàng tử - công chúa và 9 vị thần... bị bắt của tác giả Minh Phương và đạo diễn Vũ Minh.

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho

Vở diễn lấy bối cảnh ở vùng đất Phong Châu – nơi được sự phù hộ của thần Mặt trời, thần Mặt trăng và các vị tiểu thần tiên. Niềm vui chưa nhiều thì bất trắc ập xuống các hoàng tử và công chúa khi bị thần Bóng đêm bắt cóc. Sự đấu tranh giữa thiện và ác sẽ được thể hiện dí dỏm nhưng không kém phần gây cấn khi các hoàng tử và công chúa tìm mọi chiêu đáp trả lại vị thần Bóng đêm.

Ngày xửa ngày xưa sẽ trở lại với 3 suất diễn vào thứ 7, ngày 30/9 suất (16 giờ và 20 giờ) và chủ nhật 1/10 (suất 16 giờ) tại Nhà hát Bến Thành.

Một trong những chương trình Trung thu đáng chú ý khác là chương trình nghệ thuật xiếc tổng hợp với chủ đề Lễ hội Trăng rằm, do đoàn xiếc Mặt trời đỏ thực hiện. Trong chương trình, các nghệ sĩ xiếc sẽ thực hiện các tiết mục có độ khó tăng dần từ tung hứng, lắc vòng, xiếc thú cho đến tiết mục chú cuội đu dây đưa chị Hằng bay trên không…

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho
 

Ngoài ra, trong chương trình còn có phần đánh trống múa lân cho các em nhỏ vui rước đèn trung thu.

Lễ hội Trăng thu được biểu diễn tại Rạp bạt xiếc công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) trong các ngày 30/9 và ngày 01, 4, 7, 8/10, lúc 20g. Vé có bán trước tại phòng vé tại Rạp bạt xiếc Công viên Gia Định.

Trong khi đó, Đoàn xiếc Bầu trời xanh sẽ tổ chức chương trình xiếc thú tổng hợp tại vào 2 ngày cuối tuần 30/9 và 1/10 mang tên Vũ điệu đêm rằm. Trong chương trình, các nghệ sĩ xiếc sẽ thực hiện những tiết mục hấp dẫn với các loài thú như chó, khỉ, dê, trăn… và song song là màn múa lân rước đèn, phá cỗ.

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho

Vũ điệu trăng rằm sẽ diễn ra tại sân khấu Lan Anh, suất 20g vào thứ 7 và chủ nhật. Chương trình miễn phí giá vé cho trẻ em cao dưới 1m và giảm 30% cho các cơ quan đoàn thể.

Xiếc cho thiếu nhi cũng là hoạt động hàng tuần tại sân khấu Dế Mèn thuộc công viên văn hoá Đầm Sen. Dịp lễ hội Trung thu năm nay, ngoài những tiết mục xiếc như thường lệ, các nghệ sĩ xiếc sẽ lồng ghép vào các cậu chuyện hài hước kể về chị Hằng, chú Cuội…

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho
 

Ngoài ra, hoạt động diễu hành cuối tuần tại công viên văn hoá Đầm Sen sẽ là cơ hội cho các em được tham gia vào hoạt động đường phố với nhiều nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc…

Nhắc tới chương trình Trung thu năm nay thì không thể bỏ qua sự kiện làm tranh Đông hồ - một trải nghiệm mới cho trẻ em tại TP.HCM, để có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật làm tranh Đông Hồ. Khi tham gia chương trình Đông Hồ: Âm thanh màu dân tộc, các em sẽ được thoả thích sử dụng khung tranh với màu sắc hoàn toàn tự nhiên: đỏ nâu của sỏi son, vàng của hoa hòe, xanh của lá chàm, trắng của vỏ điệp, và đen của than lá tre...

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho
Tranh Đông Hồ của Ingo được trưng bài tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM

Các em sẽ được tự tay sáng tạo nên một bức tranh Đông Hồ đơn giản từ hình ảnh quen thuộc của gà, lợn, chuột, mèo… và cơ hội tận tai, tận mắt nghe – nhìn thấy tiếng búa đang đập những hòn sỏi son, tiếng dùi đục vào bản khắc gỗ, tiếng chổi thông quét lên bìa mực, tiếng xơ mướp chà vào giấy điệp...

Chuong trinh Trung thu: Dai thieu nhi 'bua tiec' kich, xiec, lam tranh Dong Ho
Tranh Đông Hồ được làm bằng khung gỗ. Thông tin về hoạt động tranh Đông Hồ được cập nhật tại fanpage INGO.

Đây là hoạt động của nhóm bạn trẻ - Ingo Vietnam - tổ chức vào ngày 1/10, từ 10 – 17g, dành cho các bé (có thu phí) và hoạt động triển lãm cùng ngày (miễn phí) tại Saigon Outcast, 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP.HCM.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI