Chương trình của MC Trác Thuý Miêu biểu diễn trái phép

15/11/2018 - 12:30

PNO - Chưa được Sở VH-TT TP.HCM cấp phép nhưng tối qua, 14/11, BTC chương trình 'Châu báu và tông đồ' đã diễn một số trích đoạn.

Tối 14/11 chương trình Châu báu và tông đồ (Tác giả: Trác Thuý Miêu, Đạo diễn: Nguyễn Công Minh Trí) của Phụng Hoàng Ban đã có suất diễn đầu tiên tại Sân khấu Lê Hoàng. Tuy nhiên, Sở Văn hoá - Thể Thao TP.HCM cho biết, chương trình này chưa được cấp phép biểu diễn.

Chuong trinh cua MC Trac Thuy Mieu bieu dien trai phep
Thông tin suất diễn, số điện thoại đặt vé được đăng tải công khai trước đó

Trao đổi với tác giả kiêm người dẫn chuyện của chương trình – Trác Thuý Miêu, cô cho biết đêm diễn 14/11 chỉ là ra mắt gánh hát Phụng Hoàng chứ chưa phải là công diễn chính thức. Cũng theo tác giả, giấy phép công diễn chính thức của suất hát là ngày 24/11. Đêm 14/11 chỉ ra mắt một số trích đoạn, tiết mục của chương trình chính thức.

Về việc có những thông tin về lịch diễn, số điện thoại đặt vé cho đêm diễn được đăng tải công khai trên các trang cá nhân, fanpage từ trước đó, Trác Thuý Miêu trả lời: “Trong suất diễn cuối cùng của Điểm một thời, chúng tôi có hẹn sẽ tái ngộ khán giả ở một địa điểm khác. Và trong lần tái ngộ này, chúng tôi muốn thay đổi tư duy của người xem ngay từ đầu. Sẽ không còn chuyện gửi vé mời để xem chiêu đãi, mà khán giả sẽ phải bỏ tiền mua vé để xem chương trình dù đó chỉ là buổi ra mắt sân khấu. Khán giả của đêm diễn 14/11 vừa qua chỉ là những khán giả thân quen của Điểm một thời”.

Tuy nhiên, những thông tin trên fanpage chương trình lại cho thấy điều ngược lại, đồng thời chính khán giả có mặt trong đêm ra mắt gánh hát 14/11 cũng nhận thấy, đây là suất diễn chính thức và hoàn chỉnh với thời lượng khoảng 2 giờ đồng hồ, với các mạch kết nối chương trình khá liền lạc. 

Đó là chưa kể, việc công diễn một tác phẩm trọn vẹn hay chỉ là các trích đoạn, buổi biểu diễn đó vẫn phải có giấy phép từ các cơ quan chức năng. 

Việc khán giả của đêm diễn là quen hay lạ cũng bắt buộc cũng phải tuân theo quy định này mà không có ngoại lệ. 

Chuong trinh cua MC Trac Thuy Mieu bieu dien trai phep
Các nghệ sỹ trong đêm diễn 14/11

Phó Giám Đốc Sở VH- TT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy:

Dù chỉ là buổi ra mắt gánh hát thì suất diễn và tác phẩm sân khấu đó vẫn phải được cấp phép theo quy định của pháp luật. 

Căn cứ Khoản C, Điểm 1, Điều 10 NĐ 79 năm 2012 của Chính phủ, đối với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ, lễ hội, chương trình có bán vé thu tiền và các chương trình biểu diễn với mục đích khác, khi được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu duyệt chương trình, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép phải tổ chức để Hội đồng nghệ thuật duyệt chương trình trước khi biểu diễn. 

Công tác phúc khảo và Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) giữ vai trò tư vấn về nghệ thuật và đề xuất ý kiến với Ban Giám đốc Sở VH-TT. Trên cơ sở đó, BGĐ Sở sẽ tham khảo để cấp giấy phép. Chỉ khi có giấy phép, chương trình nghệ thuật đó mới được công diễn.

Sở VH-TT khẳng định chưa ban hành giấy phép biểu diễn cho chương trình Châu báu và tông đồ. Sở sẽ tiến hành làm việc với đơn vị tổ chức về những sai phạm trong tổ chức biểu diễn.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI