‘Chu Chỉ Nhược’ Châu Hải My: Tin tình yêu, sợ hôn nhân

06/12/2018 - 15:00

PNO - Ở tuổi 52, nữ diễn viên vẫn xinh đẹp, cuốn hút. Cô luôn tin và chờ đợi tình yêu nhưng không muốn ràng buộc ai đó trong một cuộc hôn nhân. Yêu nhiều nhưng với Châu Hải My, đàn bà hạnh phúc là đàn bà của tự do.

Phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang là món quà quý của tạo hóa. Nhưng cuộc sống luôn là những mảnh ghép không trọn vẹn. Vì thế, đôi lúc người phụ nữ lại phải mất mát đôi chút để bù lại sự may mắn đã có được. Có lẽ, nữ diễn viên Châu Hải My là một trong  số đó.

Ở tuổi 52, Châu Hải My vẫn xinh đẹp, trẻ trung và tiếp tục có những thành tựu mới trong sự nghiệp. Duy ở chuyện tình cảm, nữ diễn viên vẫn còn lẻ bóng sau khi đi qua những lần đổ vỡ.

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My trong vai Chu Chỉ Nhược, phim Ỷ thiên đồ long ký 1994.

Phong độ ổn định ở tuổi 52

Châu Hải My sinh năm 1966 tại Hong Kong (Trung Quốc) trong một gia đình "trâm anh thế phiệt". Từ nhỏ, thể lực của cô khá yếu nhưng luôn mang trong mình ước mơ được du lịch nhiều nơi. Sự phóng khoáng, tự do được nữ diễn viên nuôi dưỡng từ nhỏ.

Năm Châu Hải My 19 tuổi, cha của nữ diễn viên đăng ký cho con gái dự thi Hoa hậu Hong Kong để cô tự tin, mạnh dạn hơn. Nhưng may mắn không mỉm cười, Châu Hải My không đạt được thành tích nào. 

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My thời trẻ.

Những tưởng mọi giấc mơ đã khép lại thì chính cánh cửa bị đóng sầm lại mở ra cho Châu Hải My một chân trời mới. Với diện mạo thanh tú, ngọt ngào, cô được các đạo diễn, nhà làm phim chú ý. Cùng năm đó, Châu Hải My theo học khóa diễn xuất của TVB và có vai diễn đầu tiên Dương Cửu Muội trong phim Dương Gia tướng. Người đẹp nhanh chóng khẳng định được năng lực qua một vài phim sau đó.

Thập niên 90, cái tên Châu Hải My trở thành một trong những điểm sáng của làng phim ảnh Hong Kong. Vai Như Ý trong của Châu Hải My được khán giả hết lòng ái mộ. Năm 1994, Châu Hải My hoá thân thành Chu Chỉ Nhược trong , được đánh giá diễn xuất tốt, sáng màn ảnh.

Một năm sau đó, vai A Thể của nữ diễn viên trong tạo nên cơn sốt trên đài TVB. Đến nay, đây vẫn là một trong những tác phẩm ăn khách nhất của đài. Ngoài ra, một số bộ phim khác cũng giúp tạo nên tên tuổi của Châu Hải My như: , …

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My đóng vai A Thể trong Mối tình nồng thắm.

Năm 1996, Châu Hải My rời TVB sang Nhật Bản hoạt động. Tại đây, nữ diễn viên cũng nhanh chóng được khán giả yêu thích. Năm 1997, cô trở về Hong Kong, tiếp tục hoạt động với TVB. So với những tên tuổi cùng thời, Châu Hải My vẫn còn chăm chỉ hoạt động. Năm 2014, nữ diễn viên đóng Võ Mị Nương truyền kỳ, vai Dương Thục Phi, được khen ngợi hết lời bởi nhan sắc vượt thời gian. 

Ở cả thị trường Hong Kong và Đài Loan, Châu Hải My đã tham gia khoảng 100 bộ phim. Năm 2014, cát-sê của nữ diễn viên được tiết lộ khoảng 50 triệu NDT/tập/phim truyền hình. Trong những gương mặt từng “làm mưa làm gió” ở thập niên 90, Châu Hải My là cái tên hiếm hoi vẫn còn giữ được sức hút.

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My xinh đẹp trong phim Võ Mị Nương truyền kỳ năm 2014.

Lẻ bóng khi đi hơn nửa đời người

Châu Hải My được trời phú cho dung mạo ngọt ngào, thanh tú. Nhưng đây cũng chỉ là lớp vỏ bọc cho sự mạnh mẽ, ngoan cường và một phần nam tính trong cô. “Ấn tượng đầu tiên của mọi người về tôi đều là về những vai diễn bi kịch. Ngoại hình và nội tâm của tôi không giống nhau. Tôi nghĩ mình cứng rắn. Điều mà bạn bảo tôi không thể làm được, tôi chắc chắn sẽ làm được cho bạn xem”, nữ diễn viên tâm sự.

Dẫu thế, Châu Hải My vẫn rất đàn bà trong chuyện tình cảm. Chỉ sau một thời gian ngắn vào nghề, nữ diễn viên đã phải lòng nam tài tử gốc Việt - Lữ Lương Vỹ. Có thông tin cả hai sang Mỹ làm thủ tục kết hôn vào năm 1988. Tuy nhiên, Châu Hải My phủ nhận. Nhưng chuyện cặp diễn viên chia tay chóng vánh là có thật. 

Hồi năm 2010, nhìn lại quá khứ, Châu Hải My cho biết: “Lúc đó, tôi chưa có kinh nghiệm trong chuyện yêu đương cũng như kết hôn nhưng không xem nhẹ hôn nhân. Chúng tôi đã rất nghiêm túc khi quyết định chung sống với nhau. Nhưng có lẽ cả hai còn hơi ngốc nghếch và dại dột. Khi chung sống với nhau một thời gian, chúng tôi phát hiện ra quá nhiều điểm khác biệt và khác xa những gì mình tưởng tượng lúc đầu”.

Cuộc tình dù ngắn ngủi nhưng để lại trong lòng nữ diễn viên sự tổn thương sâu sắc. Sau Lữ Lương Vỹ, Châu Hải My dính tin đồn yêu đương với nhiều người, từ bạn diễn đến những doanh nhân nổi tiếng.

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My và Lữ Lương Vỹ đứng chung sân khấu vào năm 2015.

Châu Hải My vẫn yêu hết mình, nhưng không mong một cuộc hôn nhân trọn vẹn. Năm 2004, nữ diễn viên gặp và yêu một chàng kiến trúc sư kém 18 tuổi. Châu Hải My lại mở cửa con tim và đón nhận niềm hạnh phúc bình dị mà mọi phụ nữ đều khao khát: “Ngay từ lần đầu gặp, tôi đã biết anh ấy là người đàn ông của đời mình. Tôi bỏ tất cả để theo anh mặc gia đình, bạn bè phản đối. Tôi chuyển đến Bắc Kinh ở cùng anh”.

Thời điểm 2009, 2010, Châu Hải My và diễn viên trẻ Trần Long thường xuyên bị bắt gặp thân mật dù đàn em đã có vợ. Trong một sự kiện, vợ Trần Long bày tỏ bức xúc về mối quan hệ này. Sau lần đó, Châu Hải My cũng né mặt Trần Long. Đến nay, chuyện này thực hư thế nào chẳng ai rõ.                                                                   

Trước việc thường xuyên dính những tin đồn về tình cảm, Châu Hải My cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến cuộc tình của cô: “Có một lần bạn trai của tôi đến phim trường nhưng sau đó không đến nữa bởi anh khó chịu khi chứng kiến cảnh thân thiết của tôi và người đàn ông khác. Anh ấy từng nói không cảm thấy an toàn khi yêu tôi. Nhưng đó là chuyện xưa cũ, giờ chúng tôi yêu và tin nhau tuyệt đối. Mọi tin đồn đều không là gì”.

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Châu Hải My luôn tin vào tình yêu nhưng không muốn kết hôn.

Tuy nhiên sau 12 năm, Châu Hải My và chàng kiến trúc sư đường ai nấy đi. Nguyên nhân xuất phát từ việc nữ diễn viên không muốn kết hôn trong khi bạn trai nhiều lần cầu hôn, muốn có một mái ấm gia đình. “Tôi không muốn trở thành một bà nội trợ. Tôi thích sự tự do và không muốn kìm giữ người khác”, tư tưởng này đã ăn sâu vào tâm trí Châu Hải My nhiều năm qua. 

Có lẽ, mối tình này vẫn như thơ ca thường nói, chỉ đẹp khi còn dang dở. Không tìm được tiếng nói chung, nữ diễn viên quyết định chia tay là giải pháp tốt cho đôi bên. “Có nhiều đôi vợ chồng sau nhiều năm không muốn nói chuyện với đối phương, chỉ hỏi nhau loanh quanh các chuyện ăn uống, như vậy thì cuộc sống chẳng có niềm vui. Tôi chỉ hy vọng có thể cùng một nửa của mình thoải mái nói trời nói biển”, Châu Hải My yêu nhiều, nhưng yêu tự do hơn.

‘Chu Chi Nhuoc’ Chau Hai My: Tin tinh yeu, so hon nhan
Trong khi nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa đã có gia đình hạnh phúc, Châu Hải My vẫn lẻ bóng ở tuổi 52.

Châu Hải My cũng không có ý định có con dù rất yêu trẻ. Nguyên nhân xuất phát từ bệnh giảm tiểu cầu trong máu của cô từ nhỏ. Vì thế, khi bước sang nửa dốc còn lại của cuộc đời, trong khi nhiều phụ nữ đã bình yên trong tổ ấm nhỏ với tiếng cười con trẻ, thì nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng vẫn lẻ bóng.

Dẫu thế, những gì đã đi qua cũng không thể ngăn cản được niềm tin của Châu Hải My vào tình yêu. Nữ diễn viên cho biết vẫn đang chờ người trong mộng của mình, một người đàn ông, lịch thiệp, chân thành và biết yêu thương động vật. Yêu nhiều nhưng với Châu Hải My, đàn bà hạnh phúc là đàn bà của tự do.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI