Chiếu miễn phí "Phim 21 tỷ, không bán được vé"

07/10/2014 - 21:06

PNO - PNO - Bộ phim Sống cùng lịch sử ồn ào thời gian qua sẽ được chiếu miễn phí từ ngày 8 - 12/10 tại CGV Vincom (Hà Nội), trong khung giờ từ 17g30 - 19g16.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chieu mien phi

Bộ phim Sống cùng lịch sử của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân (Hãng phim truyện Việt Nam) với kinh phí đầu tư lên đến 21 tỷ đồng (1 triệu USD), được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã rơi vào cảnh thất bại thảm hại khi ra rạp.

Trong suốt hai tuần công chiếu, phim chỉ bán được vài vé - số liệu mà đạo diễn Thanh Vân cho rằng rất khác biệt để phản biện những ý kiến cho rằng phim "không bán được vé nào".

Bán được "vài vé" hay "không bán được vé nào" không phải là vấn đề thảo luận khi so sánh với con số đầu tư thuộc hàng "khát khao" của các hãng phim tư nhân. 21 tỷ đồng - gần một triệu đô la ngân sách đổi lấy "bán được vài vé" và phải ngừng công chiếu sau hai tuần là điều thật khó chấp nhận, dù các bên liên quan có nêu ra bất kỳ lý do gì.

Chieu mien phi
Cảnh kéo pháo trong phim Sống cùng lịch sử

Nhiều người cho rằng thất bại của Sống cùng lịch sử tại rạp là vì "định kiến của khán giả" với dòng phim "nhân dịp". Một số người khác cho rằng phim không bán được vé là vì công tác quảng bá quá kém khi rất nhiều người, cho đến tận khi phim ra rạp, vẫn không biết gì về phim. Số khác nữa xác định nguyên nhân không chỉ đơn giản như thế.

Nhưng dù nói gì đi nữa thì doanh thu phòng vé của Sống cùng lịch sử vẫn là một trong nhiều nốt nhạc buồn trong bảng tổng phổ mang tên điện ảnh Việt Nam.

Giờ thì, sau những ồn ào, sau sự ngạc nhiên của đạo diễn Thanh Vân khi cho rằng những người phê phán phim lại là những người chưa xem phim, Sống cùng lịch sử ra rạp trở lại, nhân dịp 60 năm giải phóng Thủ đô. Lần này, phim không bán vé mà được chiếu hoàn toàn miễn phí. Công chúng sẽ được dịp xem liệu con số 21 tỷ ngân sách so với chất lượng phim liệu có thỏa đáng. Các nhà phê bình sẽ có dịp đánh giá lại lý do bộ phim "chết yểu" khi ra rạp lần trước. Biết đâu khi miễn phí, phim sẽ phát hành được nhiều vé mời hơn so với số vé bán trước đây - như phim đã từng làm được hồi tháng 5/2014 khi chiếu miễn phí nhân Tuần phim Ký ức Điện Biên!

ÁI NGUYÊN

Sống cùng lịch sử được thực hiện dựa trên kịch bản của biên kịch Đoàn Minh Tuấn, về một nhóm bạn trẻ trong một chuyến du lịch về lại Điện Biên đã tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Từ đây, các bạn trẻ Lâm, Nga, Tùng đã rút ra được cho mình nhiều bài học về sự hy sinh, về tinh thần yêu nước.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI