‘Chị trợ lý của anh’: 'Thót tim' với diễn xuất của Mỹ Tâm, Mai Tài Phến

03/01/2019 - 13:14

PNO - Diễn xuất được - mất luân phiên của hai gương mặt chính đã tạo nên một bộ phim không mấy trọn vẹn dù ghi điểm bởi những tình huống hài hước duyên dáng.

Gần 10 năm cho một hành trình trở lại với phim ảnh khiến khán giả không khỏi chờ mong, háo hức xen lẫn tò mò cho cú mở màn của Mỹ Tâm với điện ảnh Việt 2019, qua .

Trong 10 năm ấy, Mỹ Tâm đã bước thêm một bước dài trong làng nhạc, nhưng liệu có đủ để nữ ca sĩ chinh phục khán giả trong vai trò mới hay cũng chỉ là cuộc dạo chơi mạo hiểm? Hơn 90 phút của phim có lẽ là câu trả lời chính xác nhất.

‘Chi tro ly cua anh’: 'Thot tim' voi dien xuat cua My Tam, Mai Tai Phen
Mỹ Tâm đóng chính trong Chị trợ lý của anh với Mai Tài Phến

Trailer Chị trợ lý của anh:

Chị trợ lý của anh - tựa phim đơn giản, nhẹ nhàng, phần nào gợi mở cho câu chuyện sắp được kể. Khả Doanh (Mỹ Tâm thủ vai), một cô gái thông minh, cá tính, vì muốn cứu doanh nghiệp sữa của gia đình đành tạm rời bỏ chức vụ phó tổng giám đốc để trở thành trợ lý cho Phúc Nam (Mai Tài Phến đóng) - giám đốc một công ty cà phê, cùng nhiệm vụ phải tìm cho anh ta một cô bạn gái. Đây là một trong những thỏa thuận ngầm giữa Khả Doanh và ông nội của Phúc Nam, người đang nắm giữ 20% cổ phần trong công ty của gia đình Khả Doanh.

Sự khác biệt trong suy nghĩ, tính cách, cách làm việc của cả hai cùng “mối thù oan gia” ngày còn cắp sách đến trường đã khiến Khả Doanh và Phúc Nam nảy sinh nhiều tình huống trớ trêu, căng thẳng. Nhưng, đây cũng chính là cơ hội để họ tiến lại gần nhau, hai con tim hoà chung một nhịp.

‘Chi tro ly cua anh’: 'Thot tim' voi dien xuat cua My Tam, Mai Tai Phen
Bộ phim mang đến thông điệp về tình yêu, hạnh phúc của người trẻ giữa chốn thị thành xô bồ.

Diễn xuất của Mỹ Tâm được cải thiện nhất định so với thời điểm Cho một tình yêu ra mắt nhưng vẫn chưa thực sự trọn vẹn. Phong độ của nữ ca sĩ thay đổi thất thường trong hơn 90 phút của phim.

Ở những phân đoạn hài hước, Mỹ Tâm làm khá tốt, khiến người xem bật cười mà không gắng gượng. Cô dí dỏm và tự nhiên. Điều này cũng dễ hiểu vì tính cách này khá giống cô ngoài đời thực. Nhưng ở những lớp lang cần tình cảm, sự sâu lắng để chiêm nghiệm, nữ ca sĩ không tạo được cú trượt êm ái để người xem bước vào không gian câu chuyện nhẹ nhàng.

Từng kết hợp khá ăn ý với Mỹ Tâm trong MV Đừng hỏi em vì sao, Mai Tài Phến được chọn cho vai nam chính cũng không quá bất ngờ. Anh chàng sở hữu gương mặt với những đường nét sắc sảo, nhưng diện mạo cũng không thể bù đắp cho diễn xuất có phần chênh vênh của Mai Tài Phến so với MV khá thành công trước đó.

Tương tự Mỹ Tâm, phong độ của anh chàng cũng lên xuống thất thường trong phim, đặc biệt ở những phân cảnh tình cảm. Đôi lúc, Mai Tài Phến giúp người xem rung cảm với những cảm xúc nhẹ nhàng của một chàng trai đương buổi ban sơ với tình yêu. Nhưng lắm lúc, nam diễn viên tạo nên khoảng cách vô hình giữa khán giả và câu chuyện đang diễn ra trên màn ảnh bởi cách diễn còn non nớt, sượng sùng.

‘Chi tro ly cua anh’: 'Thot tim' voi dien xuat cua My Tam, Mai Tai Phen
Ở những phân đoạn tình cảm, cần chiều sâu, diễn xuất của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến chưa trọn vẹn.

Sự được - mất cứ diễn ra liên hồi khiến người xem thăng hoa rồi lại bừng tỉnh trong những dòng cảm xúc hỗn độn. Ngay cả trong tình huống bi kịch cuối phim, để khép lại câu chuyện, người xem cũng chỉ biết phì cười- nụ cười không bảo chứng cho sự thành công. Điều này ít nhiều khiến thông điệp mà phim truyền đi không trọn vẹn.

Đài từ, chất giọng của Mỹ Tâm, Mai Tài Phến có nét đặc trưng riêng nhưng không mấy phù hợp với màn ảnh rộng. Phần thoại của hai nhân vật chính đôi lúc còn dông dài, mang tính giáo điều trong khi chỉ cần xử lý tốt diễn xuất, biểu cảm hoàn toàn có thể thay thế một cách tròn vẹn.

Về tuyến nhân vật phụ, NSƯT Hữu Châu và diễn viên trẻ Quang Trung thực sự toả sáng với cách thể hiện tự nhiên, hài hước, dí dỏm, liên tục mang đến những nụ cười duyên cho khán giả. 

‘Chi tro ly cua anh’: 'Thot tim' voi dien xuat cua My Tam, Mai Tai Phen
Quang Trung đảm nhận vai phụ nhưng đủ tạo ấn tượng

Chị trợ lý của anh ghi điểm bởi chất tình lãng mạn và sự hài hước qua những tình huống nhỏ được đặt xuyên suốt kịch bản, nhưng về tổng thể lại không mới mẻ. Mô-tuýp trong phim làm gợi nhớ đến dư vị đặc trưng của phim tình cảm Hàn Quốc vốn được ưa chuộng trong thời gian qua. Nút thắt trong phim dễ dàng được dự đoán và không gây bất ngờ.

Những mâu thuẫn, kịch tính trong phim được xây dựng vẫn chưa đủ sâu, dày để tạo niềm tin tình cảm của hai nhân vật chính đủ lớn, để con tim hoà chung nhịp đập. Cách giải quyết những tình huống quan trọng có phần vội vàng khiến tính cách nhân vật phát triển chưa thuyết phục công chúng

Trong khi đó, một vài ngữ cảnh được đặt vào nhằm lý giải cho câu chuyện lại thiếu đi sự mượt mà, hợp lý. Cú twist cuối khiến mạch phim bị dài ra nhưng không truyền thêm được bất kỳ thông điệp nào. Giá như kịch bản dừng đúng lúc hơn, Chị trợ lý của anh sẽ có một cái kết vừa vặn, trọn vẹn.

‘Chi tro ly cua anh’: 'Thot tim' voi dien xuat cua My Tam, Mai Tai Phen
Kịch bản phim thừa về chiều dài 

Việc các nhãn hàng tài trợ là chuyện không còn xa lạ với các dự án nghệ thuật lớn hiện tại, đặc biệt với Mỹ Tâm, gương mặt đang đại diện cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ có mặt tại Việt Nam. Chẳng ai trách nếu sản phẩm được đặt để một cách hợp lý, nhưng có vẻ Chị trợ lý của anh đôi chỗ đã quá tham lam. 

Phim có điểm cộng lớn ở phần âm nhạc khi được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Một vài ca khúc có khả năng sẽ thành “hit” khi bước ra thị trường. Cũng chính sự tinh tế này cộng với diễn xuất được cải thiện tốt ở phân cảnh gần cuối, Mỹ Tâm và Mai Tài Phến đã lấy được sự rung động của người xem. 

Yếu tố thời trang cũng được đầu tư hợp lý, Mỹ Tâm, Mai Tài Phến có được diện mạo khá thuyết phục, góp phần nâng cao yếu tố thẩm mỹ cho phim..

Cơ bản, Chị trợ lý của anh sẽ vừa vặn với nhu cầu giải trí đơn thuần của khán giả trong dịp năm mới. Sự xuất hiện của Mỹ Tâm ít nhiều tạo được sức hút kéo khán giả đến rạp. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân về chất lượng, bộ phim sẽ còn nhiều điều cần cải thiện để có được nội lực tương đồng với diện mạo.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI