Châu Huệ Mẫn: Gia đình vẫn là trên hết

19/03/2019 - 06:00

PNO - Giã từ hào quang, chấp nhận tha thứ, Châu Huệ Mẫn chọn đích đến cuối cùng là mái ấm gia đình.

Mỹ nhân châu Á: ngày ấy - bây giờ 

Nhan sắc của họ từng khuynh đảo thị trường giải trí khu vực, chiếm lĩnh trái tim của nhiều gã đàn ông giàu có. Thế nhưng, đó không phải là tiền đề cho một cuộc sống hạnh phúc, dù có người trong số họ sẵn sàng từ bỏ hào quang, lui về phía sau người đàn ông của mình.

 Bài 1: Quan Chi Lâm: Quá khứ không bình yên

Bài 2: Lý Gia Hân: Sau chông gai là hạnh phúc

Bài 3Lâm Thanh Hà: Hồng nhan phận bạc

Bài 4Lưu Tuyết Hoa: Đời buồn trong đôi mắt

Bài 5Phan Nghinh Tử: Tuổi tác chỉ là con số

Bài 6Trương Mạn Ngọc: Đời hồng nhan khó tránh duyên bạc phận

Ngọc nữ của điện ảnh Hoa ngữ                                                      

Được mệnh danh là ngọc nữ của làng điện ảnh Hong Kong nhưng khởi đầu sự nghiệp của Châu Huệ Mẫn lại ở lĩnh vực phát thanh, ca hát. Năm 1985, cô tham gia một cuộc thi âm nhạc, là nơi đã phát hiện nhiều tài năng như: Trương Học Hữu, Lương Hán Văn... Không thành công tại sân chơi này nhưng Châu Huệ Mẫn đã có bước đệm tiến thân vào ngành giải trí khi đảm nhận việc dẫn chương trình tại đài phát thanh truyền hình Hong Kong từ năm 1987.

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Vẻ đẹp cuốn hút của Châu Huệ Mẫn thuở còn trẻ. Nữ diễn viên sinh năm 1967 tại Hong Kong. Bố Châu Huệ Mẫn mất sớm nên từ bé cô được mẹ nuôi dưỡng.

Gương mặt xinh đẹp, chiều cao chuẩn, vóc dáng thanh mảnh, thu hút, Châu Huệ Mẫn nhanh chóng được các nhà làm phim chú ý. Năm 1988, cô có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Haert to hearts (tạm dịch Thế giới 3 người). Vai diễn này mang về giải thưởng nữ diễn viên trẻ triển vọng cho Châu Huệ Mẫn vào năm 1989. Bước khởi đầu thuận lợi này đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cô với 25 phim điện ảnh chỉ trong vòng 6 năm sau đó. Trong đó, năm 1992 Châu Huệ Mẫn đóng 7 phim, năm 1989 và 1991 có vai trong 5 phim. 

Với phim truyền hình, Châu Huệ Mẫn cũng để lại ấn tượng với khán giả qua các vai trong Đại thời đại, Vương Trùng Dương, Sân khấu phong vân...

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Vẻ đẹp trời phú giúp Châu Huệ Mẫn tạo ấn tượng đẹp với khán giả qua màn ảnh.

Năm 1989, Châu Huệ Mẫn cho ra mắt album đầu tay được đặt theo tên cô với 4 ca khúc. Đây cũng là bước đầu trong việc thăm dò thị trường âm nhạc của Châu Huệ Mẫn. Ngoài sự mong đợi, album này có doanh thu không tệ. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục cho ra mắt 2 album nữa vào năm 1990 là VivianTình mê. Tính đến năm 1998, Châu Huệ Mẫn đã cho ra mắt 26 album. Con đường âm nhạc của cô phát triển song song với sự nghiệp phim ảnh. Một số bài hát nổi tiếng của Châu Huệ Mẫn từng được khán giả bấy giờ yêu thích như: Tình miên man, Ngày mai tình sẽ đến, Yêu lần cuối cùng...

Thành công của Châu Huệ Mẫn ở 2 lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh không quá đình đám, rực rỡ như nhiều ngôi sao đương thời. Khả năng ca hát, diễn xuất của cô chỉ được đánh giá ở mức vừa đủ nhưng hình ảnh, phong cách trong sáng cộng với ngoại hình nổi bật đã giúp Châu Huệ Mẫn bước lên hàng ngôi sao. Tính cách gần gũi, thân thiện là điểm cộng lớn giúp cô được khán giả yêu mến cho đến hiện tại. Trong gần 2 thập niên qua không còn hoạt động sôi nổi, Châu Huệ Mẫn vẫn được các nhãn hàng yêu thích chọn làm gương mặt quảng cáo, đại diện.

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Châu Huệ Mẫn vẫn được yêu thích dù không còn hoạt động nghệ thuật

Từ năm 2000, Châu Huệ Mẫn tuyên bố rút khỏi làng giải trí để tập trung cho cuộc sống cá nhân. Cô quan niệm hạnh phúc đời thường thực sự quan trọng hơn những hào quang trên sân khấu, màn ảnh. Năm 2010 và 2014, Châu Huệ Mẫn quay lại phim ảnh với vai diễn trong Tất cả cho tình yêuCà phê, đợi và yêu. Năm nay, cô bước sang tuổi 52, thời gian ít nhiều đã tác động lên nhan sắc của mỹ nhân một thuở đình đám, âu cũng là quy luật khó ai tránh khỏi.

Chung thuỷ nhưng vẫn chông chênh

Châu Huệ Mẫn luôn nằm trong danh sách những mỹ nhân đẹp nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, so với những đàn chị hoặc đồng nghiệp đương thời, đường tình của Châu Huệ Mẫn bình yên, ít sóng gió hơn. Từ năm 1989, mỹ nhân sinh năm 1967 chỉ trải qua một mối tình và vẫn gắn bó đến hôm nay. Nhưng để có được hạnh phúc này, Châu Huệ Mẫn không ít lần đấu tranh với chính mình để lựa chọn.

Năm 1989, Châu Huệ Mẫn đến với Nghê Chấn, con trai của một nhà văn nổi tiếng Hong Kong. Năm 1994, họ chia tay. 2 năm sau đó, Châu Huệ Mẫn và Nghê Chấn tái hợp. Vì tình yêu này, cô quyết định từ bỏ hào quang của làng giải trí khi đang ở đỉnh  cao sự nghiệp, lui về hậu phương. 

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Châu Huệ Mẫn và Nghê Chấn

Năm 2008, Châu Huệ Mẫn và bạn trai tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ 1 tháng trước khi hôn lễ diễn ra, Nghê Chấn bị tung ảnh ôm ấp, hôn một nữ sinh viên. Những tưởng ồn ào này sẽ khiến hạnh phúc của nữ nghệ sĩ không trọn vẹn nhưng cô chọn cách tha thứ cho bạn trai. 

“Tôi không hối hận vì từng yêu Nghê Chấn mãnh liệt, vĩnh viễn khắc cốt ghi tâm, đời này không hối không tiếc”, Châu Huệ Mẫn chia sẻ. Chính vì điều này, khán giả lại đùa vui rằng trong các mỹ nhân Hoa ngữ, Châu Huệ Mẫn chính là người si tình bậc nhất.

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Châu Huệ Mẫn trong ngày hạnh phúc

Trải qua 11 năm, cuộc hôn nhân của họ vẫn khá bình lặng. Năm 2014, khi Châu Huệ Mẫn quay trở lại đóng phim, nhiều nguồn tin cho biết việc kinh doanh của Nghê Chấn gặp khó khăn nên nữ diễn viên phải tiếp sức để vượt qua giai đoạn khó khăn. Cô không hề nề hà, mà còn chia sẻ niềm vui khi bận rộn với công việc nhưng phải cố gắng dành thời gian chăm chút cho ông xã.

Gia đình của Châu Huệ Mẫn thiếu vắng tiếng cười con trẻ bởi cô không muốn sinh con để giữ gìn sắc vóc. Quyết định này ban đầu bị gia đình chồng phản đối quyết liệt. Tuy nhiên cuối cùng, cô vẫn nhận được sự thông cảm. Niềm vui của Châu Huệ Mẫn là nuôi thú cưng, cô gọi chúng là con và sẵn sàng chia sẻ niềm vui khi tự tay chăm sóc.

Chau Hue Man: Gia dinh van la tren het
Thời gian ảnh hưởng ít nhiều đến nhan sắc của Châu Huệ Mẫn. Nhưng cô may mắn có cuộc sống bình yên sau những chênh vênh.

Đầu năm 2018, Châu Huệ Mẫn hoàn thành được tâm nguyện khi tổ chức liveshow kỷ niệm 30 năm theo nghề. Nữ nghệ sĩ vẫn đầy cuốn hút trên sân khấu với những ca khúc được yêu thích một thời. Đây cũng là lời cảm ơn chân tình mà Châu Huệ Mẫn dành cho khán giả đã theo cô trong suốt những năm qua. Ở tuổi 52, dù không quá giàu có nhưng Châu Huệ Mẫn có cuộc sống bình an mà nhiều mỹ nhân đình đám của làng giải trí Hoa ngữ vẫn khao khát, đợi chờ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI